Tin mới

Giá vàng hôm nay 31/7/3018: Vàng ảm đạm, tiếp tục giảm sâu

Thứ ba, 31/07/2018, 09:03 (GMT+7)

Giá vàng thế giới vẫn trong xu hướng giảm và đang ở vùng đáy 1 năm bất chấp nước Nga của ông Putin vẫn âm thầm mua vàng trong nhiều năm qua.

Giá vàng thế giới vẫn trong xu hướng giảm và đang ở vùng đáy 1 năm bất chấp nước Nga của ông Putin vẫn âm thầm mua vàng trong nhiều năm qua.

Giá vàng hôm nay 31/7, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.223 USD/ounce - giảm khoảng 1 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng vẫn đang trong xu hướng giảm giá trên thị trường dù đầu tuần, các nhà phân tích đều tỏ ra khá lạc quan với kim quý.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ trong phiên giữa bối cảnh đồng USD đứng ở mức cao so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác trước thềm các cuộc họp chủ chốt của các ngân hàng trung ương trong tuần này.

Giá vàng cập nhật mới nhất hôm nay

Đồng USD phiên này leo lên mức cao trong 13 tháng so với đồng nhân dân tệ của Trung Quốc.

Hiện giới đầu cơ đang theo dõi những tín hiệu từ các cuộc họp của ngân hàng trung ương dự kiến diễn ra trong tuần, trong đó có cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), dự kiến diễn ra vào ngày 31/7 và 1/8. Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) có thể điều chỉnh tỷ giá đồng USD/yen trong cuộc họp hai ngày 30-31/7.

Thông tin từ RT cho biết, dự trữ vàng của Nga gần đây đã tăng lên mức 2.000 tấn, tăng 10 lần trong vòng 10 năm qua. Tổng trị giá của khối lượng vàng này đạt 460 tỷ USD và Ngân hàng Trung ương Nga dự kiến nâng con số này lên 500 tỷ USD.

Mặc dù dự trữ vàng của Nga liên tục tăng trong thời gian gần đây nhưng sức cầu chung của vàng trên thế giới có chiều hướng đi xuống. Hai nước nhập khẩu vàng lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Ấn Độ có xu hướng giảm nhập vàng.

Nhận định về Giá vàng tuần này, cả Wall Street và Main Street  gần như đồng tình về xu hướng giá. Theo đó tại Wall Street, số người nhận định giá tăng chiếm 41%, trong khi số người dự đoán thị trường giảm chiếm 35%, còn lại 25% dự đoán thị trường đi ngang.

Chốt phiên giao dịch hôm 30/7, trên thị trường vàng trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng ở mức: 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,86 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,72 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,92 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,90 triệu đồng/lượng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.