Tin mới

Giá vàng hôm nay 7/7/2016 quay đầu giảm, lời khuyên cho nhà đầu tư

Thứ năm, 07/07/2016, 14:36 (GMT+7)

Giá vàng trong nước hôm nay 7/7/2016 đang biến động và thay đổi liên tục ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý đầu tư của người dân. Vì thế tại phiên giao dịch giá vàng hôm nay 7/7/2016 một số chuyên gia đã đưa ra lời khuyên cho các nhà đầu tư vàng.\n 

Giá vàng trong nước hôm nay 7/7/2016 đang biến động và thay đổi liên tục ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý đầu tư của người dân. Vì thế tại phiên giao dịch Giá vàng hôm nay 7/7/2016 một số chuyên gia đã đưa ra lời khuyên cho các nhà đầu tư vàng.

Trái với phiên giao dịch hôm qua 6/7, khi mà giá vàng tăng đột biến gần 3 triệu đồng lên đến ngưỡng 40 triệu đồng/lượng thì đến phiên giao dịch sáng nay 7/7/2016, giá vàng lại đột ngột quay đầu và được điều chỉnh giảm liên tục. Việc này đã khiến các nhà đầu tư rơi vào tình trạng hoang mang.

Biểu đồ biến động mạnh của giá vàng trong hai tuần vừa qua. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo đó, vào lúc 10h25 giá vàng SJC bán ra giảm xuống mức 38.400 triệu đồng/lượng, so với chốt phiên chiều hôm qua thì mức giá này đã giảm xuống 1,3 triệu đồng, còn giá mua vào hiện chỉ còn 37.100 triệu đồng/lượng.

Trước đó, vào lúc 11h sáng nay giá vàng SJC do Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết xuống mức 37.700 triệu đồng/lượng, giảm đến 2,2 triệu so với chốt phiên chiều qua. Cùng lúc đó giá mua vào chỉ còn 36.400 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra vẫn duy trì ở biên độ rộng, lên tới mức hơn 1 triệu đồng mỗi lượng.

T.S Nguyễn Thế Hùng khuyên người dân nên bình tĩnh trước sự biến động của giá vàng. Ảnh: Vietnamnet

Trao đổi về vấn đề các nhà đầu tư nên làm gì trước tình hình này, TS.Nguyễn Thế Hùng - Ủy viên thường trực Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam đưa ra lời khuyên trên Zing.vn, theo ông tình hình biến động giá vàng trong tuần qua là sự khan hiếm giả tạo nhằm đẩy giá vàng trong nước lên cao hơn so với giá thế giới, chính vì vậy người dân nên bình tĩnh trước sự biến động quá mạnh của giá vàng.

Có thể thấy rõ sự bất thường, không hợp lý khi nhìn theo góc độ thị trường ở việc biên độ chênh lệch giữa giá vàng mua vào và bán ra quá lớn, lên tới một triệu đồng. Từ đó, chuyên gia cũng đề nghị Ngân hàng Nhà nước phải xem xét lại biến động này để đưa ra điều chỉnh hợp lý.

Bên cạnh đó, T.S Hùng cũng nhắc lại lịch sử giá vàng trong nước, điển hình là thời điểm năm 2011, khi giá vàng tăng lên tới 49 triệu đồng/lượng, lúc này người dân cũng đổ xô đi mua vàng và ngay sau đó, giá vàng đã cắm sâu đi xuống dưới 30 triệu đồng/lượng.

Cũng cùng ý kiến, ông Nguyên Thành Long – Chủ tịch Hiệp hội vàng Việt Nam cho rằng việc giá vàng trong nước tăng đột biến 6 triệu đồng trong vòng 2 tuần trở lại đây chỉ là do yếu tố tâm lý. Ông khuyên người dân không nên chơi trò may rủi, nhất là những người mua tích trữ vì với tình hình hiện nay chưa biết giá vàng sẽ biến động như thế nào.

Báo Tuổi trẻ trích lời chuyên gia tài chính Ngô Trí Long, theo ông Long nhiều người có tâm lý đầu tư theo phong trào, thấy vàng lên cũng hùa mua nhiều mà không am hiểu và có những phân tích về thị trường. Hơn nữa, gần đây có một số kênh đầu tư khác chững lại nên người dân sẽ đua vào đầu tư vàng để mong kiếm lời nhanh. Điều này được thể hiện rõ ở tỉ lệ người mua – bán trên thị trường : 70-30, tức là có 7 người mua và chỉ có 3 người bán.

Ông Ngô Trí Long cũng khuyên người dân: “không nên vội vã tham gia vì thị trường lúc này rất rủi ro. Chênh lệch giữa giá mua – bán vàng rất cao, lên đến 1-2 triệu đồng/lượng, là dấu hiệu cho thấy thị trường chưa ổn định. Sẽ khó có chuyện vàng lên đến 1.900-2.000 USD/ounce nên đừng vì nghe theo các lời đồn thổi mà lao vào đầu tư vàng …”

Xem thêm giá vàng tại đây

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news