Tin mới

Giả vờ bị xã hội đen Việt Nam 'tống tiền', vòi tiền từ gia đình để lo cho bạn gái

Thứ năm, 11/07/2019, 11:40 (GMT+7)

Một gã đàn ông đã nói dối mình bị 'xã hội đen' Việt Nam bắt cóc để vòi tiền từ gia đình, sau đó trả nợ và lo cho bạn gái.

Tờ The New Paper Singapore hôm qua 10/7 đưa tin cho hay Vincent Lau Boon Kiat (29 tuổi) mang quốc tịch Singapore đã bị kết án tù 5 tháng vì tội lừa đảo và gian lận.

Theo đó, với tội danh lừa đảo thứ 2, gã đàn ông phải đối mặt thêm với án phạt 500 USD.

Ít nhất 50 sĩ quan cảnh sát tại Singapore (SPF) đã phải tham gia vào vụ lùm xùm kéo dài trong 3 tuần do những lời nói dối của gã đàn ông này.

Gã đàn ông này đã lĩnh 5 tháng tù sau màn kịch của mình. Ảnh: Internet

Theo nguồn tin từ phía cảnh sát, vào khoảng tháng 2/2019, cậu em trai  24 tuổi đang học Đại học của Vincent, bỗng nhận được tin nhắn WhatsApp (ứng dụng chat) của anh mình. Tại thời điểm đó, Vincent đã đến Việt Nam 3 ngày.

Sau đó, Vincent đã cầu cứu em trai và yêu cầu hãy đi   'xoay tiền' vì  ai đó đã lấy mất hộ chiếu, hành lý và đòi chuộc 15.000 USD (gần 350 triệu đồng). Thậm chí, gã còn bịa ra chuyện bị "xã hội đen Việt Nam" bắt cóc.

Gã đàn ông này cũng kể với mẹ của mình câu chuyện tương tự qua WhatsApp.

Khi thấy con gặp nạn, mẹ của Vincent  đã rất hoảng hốt và bảo người con thứ tìm cách để chuyển tiền ngay trong đêm.

Sau khi tìm cách chuyển trước 1000 USD, cậu em trai lại không thể liên lạc với Vincent nên đã báo cảnh sát.

Lực lượng đặc biệt thuộc SPF sau đó đã liên hệ với cảnh sát Việt Nam để tiến hành truy lùng tung tích của gã đàn ông này.

Ngay cả khi cuộc điều tra bắt đầu, gã này vẫn tiếp tục lừa dối gia đình bằng cách tuyên bố: "Nếu tiếp tục báo cảnh sát và không giao tiền, xã hội đen sẽ chặt ngón tay và giết con."

Loạt tin nhắn với nội dung như thế này ngay sau đó đã được gửi liên tục trong thời gian 3 ngày.

Đầu tháng 3, Vincent đã bị bắt khi trở về Singapore, trước đó gã cũng đã nhận được 1500 USD và toàn bộ số "tiền chuộc" từ gia đình.

Khai nhận trước tòa, gã đàn ông thừa nhận toàn bộ chỉ là màn kịch mà mình dựng nên, nguyên do là vì muốn lo cho gia đình của bạn gái nên gã đã dựng lên vở kịch này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news