Tin mới

Giấc mơ Olympic bị trọng tài thổi bay, Thái Lan cay cú gửi khiếu nại lên AFC

Chủ nhật, 19/01/2020, 14:04 (GMT+7)

Bị loại ở tứ kết sau khi để thua 0-1 trước U23 Saudi Arabia trên chấm 11m. LĐBĐ Thái Lan hôm nay đã gửi khiếu nại lên LĐBĐ châu Á (AFC) về pha bóng này cũng như cả trận đấu.

U23 Thái Lan đã bị loại khỏi VCK U23 châu Á 2020 sau khi để thua 0-1 trước U23 Saudi Arabia ở vòng tứ kết. Đoàn quân của HLV Nishino đã chơi khá tốt trước đại diện tới từ Tây Á nhưng họ phải nhận bàn thua duy nhất từ chấm 11m ở phút 78.

Trọng tài Ahmed Al-Kaf cầm còi là khắc tinh của ĐT Thái Lan. Lần gần nhất là trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa Thái Lan và Việt Nam.

Đây là tình huống trọng tài chính Ahmed Al-Kaf đã có sự trợ giúp của tổ trọng tài video (VAR). Ban đầu, ông chỉ cho U23 Saudi Arabia hưởng quả đá phạt sát mép vòng cấm nhưng sau đó, trọng tài người Oman đã thay đổi quyết định.

Tờ Siam Sports đăng tải bài viết "Trọng tài người Oman đá bay giấc mơ của Thái Lan. Đây chẳng phải lần đầu tiên ông ta đem lại cú sốc" và phân tích màn trình diễn của trọng tài Ahmed Al-Kaf. "Trọng tài người Oman, Ahmed Al-Kaf đã khiến người hâm mộ Thái Lan phải tự hỏi rằng ngoài việc quá dễ dàng rút thẻ vàng cảnh cáo U23 Thái Lan thì ông ta làm được gì? Quyết định thổi phạt đền ở phút 78 thật quá khó hiểu. Ông ta thậm chí còn không xem lại pha quay chậm mà thay đổi ý định luôn".

Quyết định này là bước ngoặt của trận đấu bởi vậy báo chí và người hâm mộ Thái Lan không ngần ngại "bày tỏ quan điểm" khá quyết liệt.

Trong khi đó, LĐBĐ Thái Lan hôm nay đã gửi khiếu nại lên LĐBĐ châu Á (AFC) về pha bóng này cũng như cả trận đấu. Họ không có ý định chống lại quyết định của trọng tài, nhưng yêu cầu những giải thích rõ ràng từ phía AFC. Đơn khiếu nại đặt ra 3 vấn đề sau:

1. Kiểm tra lại quyết định của trọng tài trong một số tình huống tranh chấp. Tại sao cầu thủ Saudi Arabia thoát thẻ vàng còn cầu thủ Thái Lan lại bị phạt?

2. Tại sao lại sắp xếp cho tổ trọng tài bắt chính làm nhiệm vụ ở trận đấu của đội bóng đến từ cùng khu vực (trọng tài chính Ahmed Al-Kaf là người Oman, quốc gia Tây Á láng giềng của Saudi Arabia)?

3. Căn cứ vào đâu mà tổ trọng tài VAR lại tư vấn cho trọng tài chính thổi phạt penalty Thái Lan thay vì một quả phạt trực tiếp. Sự phối hợp giữa trọng tài chính và trọng tài VAR đã chính xác?

Việc người Thái khá bức xúc khi để thua ở một tình huống không rõ ràng là chuyện dễ hiểu. Nhưng dường như họ đã quên ưu ái mà U23 Thái Lan được hưởng khi tiền đạo Supachai được xóa án treo giò 2 trận tại VCK U23 châu Á vì tấm thẻ đỏ. Còn những cầu thủ nhận thẻ vàng như Hồ Tấn Tài của U23 Việt Nam vẫn phải thi hành án treo giờ như bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news