Tin mới

Giác quan duy nhất còn thức khi con người ngủ

Thứ sáu, 01/11/2019, 11:25 (GMT+7)

Nhiều người nghĩ rằng khi ngủ, 5 giác quan cũng nghỉ ngơi. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, đôi tai luôn tỉnh táo.

Khi bạn ngủ, đôi tai vẫn tỉnh táo và tiếp nhận âm thanh. Ảnh: Shutterstock

Các nhà khoa học tại ĐH Vanderbilt ở Nashville, Tennessee cho biết đôi tai của con người luôn thức ngay cả khi chúng ta nghỉ ngơi.

Nghiên cứu được thực hiện đối với trẻ em ở tuổi mẫu giáo trong khi các bé dang ngủ. Những đứa trẻ được nối với một máy điện não đồ di động và sau đó các nhà khoa học bật 3 từ vô nghĩa. Khi những đứa trẻ thức dậy, chúng lại được kết nối với máy điện não đồ và nghe một loạt từ, trong đó có những từ vô nghĩa kể trên. Bộ não của trẻ cho thấy những dấu hiệu tích cực khi nghe được các từ khóa đã phát lúc ngủ trưa. Điều đó cho thấy chúng có ghi trong tâm trí những âm thanh được thử nghiệm.

Mục tiêu của nghiên cứu là để hiểu hơn về cách mà não trẻ phát triển và liệu chúng có tiếp nhận thông tin khi ngủ hay không. Nhưng đó cũng là thông tin tốt để bạn biết rằng lần sau không thảo luận về bất cứ ai khi họ đang ngủ. Dù họ ngủ nhưng vẫn có thể ghi trong tâm trí được những gì bạn nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đôi tai Giác quan