Tin mới

Giải cứu 12 người bị ép làm ngư phủ không lương ở Kiên Giang

Thứ sáu, 03/08/2018, 08:32 (GMT+7)

Xuống tàu cá ở Kiên Giang làm ngư phủ, 12 người bị đánh đập và không được nhận lương như đã hứa.\n 

Xuống tàu cá ở Kiên Giang làm ngư phủ, 12 người bị đánh đập và không được nhận lương như đã hứa.

Theo Báo Người Lao Động, ngày 2/8, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang vừa giải cứu thành công 12 người bị ép buộc lao động trên biển và đang mở rộng điều tra đường dây môi giới sử dụng lao động bất hợp pháp.

Trước đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh Ninh Thuận nhận đơn trình báo của 1 phụ nữ (quê Ninh Bình) có con trai tên Đỗ Công Anh Việt (18 tuổi) bị người đàn ông tên Chín lừa đưa xuống tàu cá Kiên Giang để làm ngư phủ với mức lương 12 triệu đồng/tháng.

Giải cứu 12 người bị ép làm ngư phủ không lương. (Ảnh: Người Lao Động)

Trong thời gian làm việc, con trai bà này bị chủ tàu đánh đập, không cho lên bờ và cũng không trả lương với lý do đã đưa cho Chín toàn bộ tiền công trước đó.

Các lao động bị lừa đi biển lần này đều trên 16 tuổi, ở TP. HCM và các tỉnh Ninh Thuận, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh.

VnExpress đưa tin, nhận đơn cầu cứu của gia đình nạn nhân, ngày 24/7, Bộ đội Biên phòng tỉnh Ninh Thuận đã nhờ Bộ đội Biên phòng Kiên Giang hỗ trợ.

Đến tối 27/7, các đơn vị này đã giải cứu thành công 12 người bị ép làm việc trên 2 tàu cá Kiên Giang, trong đó có thanh niên tên Anh Việt như tin báo của người nhà nạn nhân.

Đồng thời, tạm giữ 2 người có liên quan vụ việc là Huỳnh Thanh Vũ (36 tuổi) và Trần Minh Trung (42 tuổi, cùng ngụ tỉnh Kiên Giang) để điều tra làm rõ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news