Tin mới

Giải cứu 9 trẻ H'Mông bị lừa sang Trung Quốc

Thứ năm, 17/03/2016, 09:26 (GMT+7)

Một đối tượng người Trung Quốc lạ mặt đã đến tận nhà dụ dỗ 9 em nhỏ người dân tộc H'Mông sang Trung Quốc làm thuê với giá 300 nghìn đồng/ngày.

Một đối tượng người Trung Quốc lạ mặt đã đến tận nhà dụ dỗ 9 em nhỏ người dân tộc H'Mông sang Trung Quốc làm thuê với giá 300 nghìn đồng/ngày.

Ngày 16/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) đã phối hợp với Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội TP Móng Cái tổ chức bàn giao 9 em nhỏ (7 nam, 2 nữ) người dân tộc H'Mông bị dụ dỗ sang Trung Quốc về với gia đình.

Thông tin trên được báo Dân Trí, VnExpress, báo Quảng Ninh đăng tải. Theo đó, vào đêm ngày 13/3, Đội tuần tra kiểm soát đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái phát hiện 9 em nhỏ không có giấy tờ tùy thân đang ở dọc bờ sông biên giới Trung Quốc, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Những trẻ H'Mông được cơ quan chức năng giải cứu. Ảnh báo Quảng Ninh

Những em nhỏ này có độ tuổi từ 13-15, trong đó có 7 nam và 2 nữ, đều là người dân tộc H'Mông, trú xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.

Theo các em, vào ngày 2/3, một đối tượng người Trung Quốc lạ mặt đã đến nhà dụ dỗ đưa sang Trung Quốc làm thuê với số tiền khoảng 300 nghìn đồng/ người. Tuy nhiên, khi sang tới đất Trung Quốc, các em đã lợi dụng trốn thoát và tìm đường về Việt Nam.

Hiện vụ việc đã được đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái bàn giao hồ sơ cho cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang tiếp tục điều tra, làm rõ.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dân tộc H'Mông