Tin mới

Giải cứu cá voi lưng gù 30 tấn bị vướng vào dây cáp mạng

Thứ ba, 29/11/2016, 08:45 (GMT+7)

Một con cá voi lưng gù có biệt danh Hacker đã bị mắc kẹt vào dây cáp mạng dưới biểu gần hai ngày và may mắn đã được giải cứu kịp thời.

Một con cá voi lưng gù có biệt danh Hacker đã bị mắc kẹt vào dây cáp mạng dưới biểu gần hai ngày và may mắn đã được giải cứu kịp thời. 

Theo đó, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Audun Rikardsen đã phát hiện cá voi lưng gù mắc kẹt giữa những sợi dây cáp màu vàng khi đang chèo thuyền ở vịnh Kaldfjorden gần thành phố Tromso phía bắc Na Uy, New Scientist hôm 19/11 đưa tin. 

Cá voi lưng gù 30 tấn. Ảnh: Audun Rikardsen

Ngay sau đó, nhiếp ảnh gia đã lập tức báo cho đội bảo vệ bờ biển sau đó quay lại luôn trong đêm cùng với bạn để tìm kiếm và giải cứu cá voi.  

Sau một thời gian, họ đã tìm thấy con cá voi nhưng dường như con vật tỏ ra sợ hãi và giữ khoảng cách với họ. 

Cá voi lưng gù bị mắc vào sợi dây cáp mạng. Ảnh: Audun Rikardsen

Cá voi 30 tấn được đặt biệt danh là Hacker đã may mắn sống sót qua đêm. Đội cứu hộ đã điều một thợ lặn xuống kiểm tra tình trạng con cá voi.

Sợi dây cáp quấn quanh đầu với một phần nằm trong miệng của nó và phần còn lại vong qua vây, rối ở phần đuôi.

Cá voi khủng cuối cùng cũng được giải cứu thành công. Đội cứu hộ sau đó cũng nhận ra sợi dây cáp đáng lý phải nằm ở độ sâu 170 mét dưới đáy vịnh và những người dân ở ngôi làng  nơi Rikardsen sinh sống bị mất mạng và sóng di động trong hơn hai tuần trước khi đường dây cáp được thay.

[mecloud] tOprnJbXUZ[/mecloud]

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá voi lưng gù