Tin mới

Giải cứu đội bóng Thái Lan: Các cầu thủ sẽ không được gặp người nhà trong 48 giờ sau khi ra khỏi hang

Chủ nhật, 08/07/2018, 20:09 (GMT+7)

Theo tờ Khaosod (Thái Lan), cầu thủ nhí đầu tiên được đưa ra khỏi hang vào lúc 17:37 (theo giờ địa phương), còn em nhỏ thứ hai được đưa ra ngoài vào lúc 17:50, sớm hơn so với dự kiến.

Theo tờ Khaosod (Thái Lan), cầu thủ nhí đầu tiên được đưa ra khỏi hang vào lúc 17:37 (theo giờ địa phương), còn em nhỏ thứ hai được đưa ra ngoài vào lúc 17:50, sớm hơn so với dự kiến.

Theo thông tin mới nhận được từ hiện trường chiến dịch giải cứu Tham Luang, 4 cầu thủ nhí đã được đưa ra ngoài thành công theo đường lặn ra ngoài cửa hang. Trong đó, 2 cậu bé đầu tiên được giải cứu đã được xe cứu thương chuyển ngay đến bệnh viện địa phương.

 

Cầu thủ nhí đầu tiên được đưa ra khỏi hang vào lúc 17:37 (theo giờ địa phương), còn em nhỏ thứ hai được đưa ra ngoài vào lúc 17:50, tờ Khaosod () đưa tin.

Đội bóng nhí và huấn luyện viên của các em sẽ được chăm sóc và điều trị tại bệnh viện Prachanukroh của tỉnh Chiang Rai trong vòng ít nhất 24h đầu tiên sau khi được đưa ra khỏi hang, tờ Bangkok Post cho hay. Thân nhân của họ sẽ không được thăm viếng trong suốt thời gian đó, và chỉ được phép vào thăm sau khi hoàn thành quy trình kiểm tra y tế dài 48h.

Theo Bác sĩ Thongchai Lertwilairattanapong, chánh thanh tra Bộ Y tế Công cộng Thái Lan, cho biết sau khi được đưa ra khỏi hang thành công, các cầu thủ nhí và huấn luyện viên của các em có thể được xuất viện và trở về nhà trong vòng 5 ngày.

Trước đó, có thông tin cho biết huấn luyện viên 25 tuổi Ekkapol Chantawong sẽ là người cuối cùng rời khỏi hang Tham Luang, sau khi các em nhỏ được giải cứu thành công.

Chiến dịch giải cứu đã bắt đầu lúc 10 giờ sáng nay. 13 thợ lặn quốc tế và 5 thợ lặn hải quân hoàng gia Thái Lan đã bắt đầu vào hang giải cứu đội bóng nhí. Họ đang phải gấp rút chạy đua với thời gian, trước khi mức oxy trong hang giảm xuống thấp hơn 15%, và trước khi cơn mưa bão ập đến khiến mực nước trong hang lại dâng lên.

Hồng Anh

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news