Tin mới

Giải cứu nạn nhân sập hầm: Nỗi vui mừng khôn xiết của những người vợ

Thứ sáu, 19/12/2014, 19:08 (GMT+7)

Tới 16h30 chiều nay (10/12), cả 12 công nhân trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng đã được giải cứu an toàn. Sung sướng tột cùng có lẽ không ai sánh bằng những "hòn vọng phu" chờ chồng.

Tới 16h30 chiều nay (10/12), cả 12 công nhân trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng đã được giải cứu an toàn. Sung sướng tột cùng có lẽ không ai sánh bằng những "hòn vọng phu" chờ chồng.

Những giọt nước mắt không ngừng trên gương mặt chị khi ngóng tin từ hiện trường. Ảnh Thanh niên.

Liên quan tới vụ sập hẩm thủy điện Đạ Dâng, tin tức trên Thanh niên cho hay, khoảng 16h30 chiều nay, 12 công nhân đã được giải thoát an toàn. Tất cả 2 công nhân đã được đưa ngay về trại dã chiến của bộ phận y tế. Các công nhân khá yếu, nhưng vẫn tỉnh táo.

Trước đó, trong khi lực lượng cứu hộ đang cố gắng hết sức trong công tác cứu hộ thì tại hiện trường, một người phụ nữ đang đau đáu dõi về phía cửa hầm với những tia hi vọng mong ngóng được gặp người chồng của mình. Đó là chị Nguyễn Thị Hoa, 33 tuổi, vợ của anh Trương Tuấn Việt, một công nhân đang mắc kẹt trong vụ sập hầm. Chị Hoa có mặt ở hiện trường sau khoảng 2 ngày kể từ khi vụ sập hầm xảy ra. Ngày đầu tiên có mặt ở đây, chị Hoa đứng trên con đường phía trước hầm của công trình để ngóng tin chồng.

Ánh mắt khắc khoải hi vọng của người thiếu phụ. Ảnh Thanh niên. 

Được biết, gia đình chị có hai người con, chồng đi làm xa nên chị ở nhà vun vén cho hai con. Ngay khi nghe tin chồng gặp nạn, chị Hoa đã bắt xe từ Hà Nam vào hiện trường vụ việc. Trên đường đi, chị bị say xe nên khi tới nơi đã phải nghỉ tại lán nhờ y tế phục hồi sức khỏenhưng vẫn không ngừng ngóng đợi những tin tức cứu hộ từ phía cửa hầm.

Chia sẻ với PV VTC14, chị Hoa cho biết, ngay khi có người quen báo chồng mình gặp nạn tại công trình thủy điện, chị chỉ nghĩ làm sao để đi vào trong hiện trường để ngóng đợi tin tức từ người chồng. Ngay đêm nghe tin chồng gặp nạn chị không thể nào ngủ được vì lo lắng cho chồng do sức khỏe của anh không được khỏe như mọi người bởi anh bị chất độc màu da cam.

Trong những lúc ngóng trông tin tức của chồng chị không thể nhớ mình đã đi tới đường hầmbao nhiêu lần. Trong những giây phút ấy, chị luôn mong đợi nghe được một tiếng từ người chồng của mình để thấy yên tâm trong lòng.

Không chỉ gia đình các nạn nhân mà cá đồng nghiệp của 12 công nhân cũng thay nhau nấu cháo loãng vắt lấy nước để đưa vào tiếp tế cho các nạn nhân. 

Tới chiều nay, có lẽ niềm vui đã vỡ oà với gia đình chị và người thân các nạn nhân khi công tác cứu hộ thành công, những công nhân bị kẹt trong hầm đang lần lượt được đưa ra ngoài.

Theo Đời Sống & Pháp Luật

Xem thêm Video: Bé gái 6 tuổi bị cha ruột bạo hành, dùng lửa đốt khắp người


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news