Tin mới

Giải cứu nhóm phụ nữ đang mang thai bị dụ dỗ sang Trung Quốc bán con với giá 80 triệu đồng

Thứ hai, 28/01/2019, 15:10 (GMT+7)

Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) vừa giải cứu nhóm phụ nữ mang thai bị lừa vượt biên sang Trung Quốc để bán con với giá từ 40 đến 80 triệu đồng.

Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) vừa giải cứu nhóm phụ nữ mang thai bị lừa vượt biên sang Trung Quốc để bán con với giá từ 40 đến 80 triệu đồng.

Theo Thanh Niên Giáo dục thời đại đưa tin, ngày 28/1, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã tiếp nhận 4 người phụ nữ do Cục Cảnh sát hình sự (bộ Công an), Công an tỉnh Nghệ An và Tổ chức Bảo vệ trẻ em Rồng Xanh bàn giao. Đây là những người phụ nữ vượt biên sang Trung Quốc bán con thì gặp tai nạn.

Trước đó, Moong Thị Oanh (SN 1987), trú tại bản Chà Lắn, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn được xác định là người cầm đầu đường dây đưa phụ nữ Việt Nam đang mang thai qua Trung Quốc để đẻ, sau đó bán lại trẻ sơ sinh cho những gia đình giàu có nhưng hiếm muộn ở nước này.

4 phụ nữ được bàn giao cho Công an huyện Kỳ Sơn.

Ngày 20/9/2018, chồng của Oanh là người Trung Quốc đang lái xe chở Oanh và 4 phụ nữ này thì bị lật tại tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc), khiến chị Moong Thị L. (ngụ xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) tử vong, 3 người khác bị thương.

Ngày 11/10/2018, chị Moong Thị M. (27 tuổi, trú tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) đã sinh một bé trai khi đang điều trị.

Sau nhiều tháng điều tra, ngày 25/1, Công an Trung Quốc đã dẫn Moong Thị Oanh, chị Moong Thị M. và con trai 3 tháng tuổi, cùng 2 người phụ nữ khác, tới cửa khẩu Móng Cái để bàn giao cho cơ quan chức năng Việt Nam tiếp tục điều tra, xử lý.

Cuộc sống khó khăn, nhiều người phụ nữ ở huyện Kỳ Sơn nghe theo kẻ buôn người vượt biên đi bán bào thai để lấy tiền trả nợ, mua sắm.

Được biết, riêng người chồng Trung Quốc của Oanh hiện vẫn bị cơ quan chức năng Trung Quốc tạm giữ để tiếp tục điều tra.

Qua rà soát ở địa bàn huyện Kỳ Sơn đến tháng 11/2018, có 25 trường hợp phụ nữ dân tộc thiểu số mang thai sang Trung Quốc đẻ. Trong số đó, lực lượng công an đã xác minh, làm rõ 6 trường hợp sau khi sinh con đã bán lại bên Trung Quốc (mỗi trường hợp 80-140 triệu đồng).

Hiện, Công an huyện Kỳ Sơn đang đấu tranh, làm rõ vụ việc.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news