Tin mới

Giải cứu thành công bé 4 tuổi bị bắt cóc

Thứ hai, 15/12/2014, 08:37 (GMT+7)

Cháu bé 4 tuổi bị người phụ nữ bế đi đã được giải cứu thành công và đưa về cho bố mẹ.

Cháu bé 4 tuổi bị người phụ nữ bế đi đã được giải cứu thành công và đưa về cho bố mẹ.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, Khoảng 20h30 tối 14/12, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự Xã hội (PC45), Công an Hà Nội cho biết đã phát hiện cháu H. được giữ tại Khu Tập thể ô tô số 3, căn nhà số 45, ngõ 100, tổ 15, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội.

 

Ngay sau khi phát hiện, cơ quan công an đã tổ chức giải cứu thành công, an toàn cho cháu Nguyễn Thanh H. và bắt giữ một người phụ nữ bị tình nghi là người bắt cóc cháu H.

Trước đó, như tin đã đưa vụ việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 13/12 tại khu vực nhà văn hóa thôn Hữu Trung (xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội).

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, khi cháu H. (4 tuổi, ở xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) đang chơi cùng 3 bạn khác tại khu vực nhà văn hóa thì có một người phụ nữ mặc áo khoác, đeo kính và đi Xe máy màu đến gần rồi bất ngờ lao đến ôm cháu H. đi.

Khi đó, 2 cháu bé trong nhóm đã cố giằng cháu H. lại nhưng không được, một cháu đã về báo cho người nhà cháu H..

Cháu Đ.B.U (9 tuổi, em họ H. - trong nhóm chơi cùng cháu H.) kể lại trên báo Tiền phong: ““Lúc đó, cô ý nói đưa đi ăn kem rồi bế chị H.. Cháu chạy tới và kêu: “Trả chị cháu đây”. Cô ấy xô ngã cháu rồi đưa chị H. đi. Sau đó, cháu chạy về nhà báo mọi người”.

Trao đổi với PV, chị P.T.D.(31 tuổi) - mẹ cháu H., không cầm được nước mắt: “Trưa hôm 12/12, tôi đi làm ở công ty. Cô của cháu xuống đón cháu sang nhà chơi. Đến 11h, bà nội cháu gọi điện cho tôi bảo chiều về thì vào nhà cô đón con. Đến 18h hôm đó, tôi đi làm về và vào đón cháu nhưng cháu không về.

Đến trưa ngày 13/12, cô của cháu gọi điện cho tôi và hỏi: Có nhờ ai xuống đón cháu về hay không? Nhưng tôi có nhờ ai đâu. Ngay sau khi xảy ra sự việc, gia đình đã báo cho công an tìm kiếm cháu H.".

Bà C.T.L. (57 tuổi) - bà nội cháu H.cho biết, gia đình sống hòa thuận, không có mâu thuẫn với ai. Ngay sau khi cháu H. bị đưa đi, gia đình đã đổ đi khắp nơi để tìm kiếm nhưng đến nay vẫn không có thông tin gì.

Nghe được thông tin nhiều người đã đổ đi tìm nhưng không thấy rồi sau đó báo lên công an xã Hữu Hòa. Sáng ngày 14/12 phía công an đã cung cấp cho gia đình bức ảnh nghi ngờ là người phụ nữ đã bế cháu H. đi.

Theo mô tả từ bức ảnh, người phụ nữ đi xe máy màu xanh, đầu đội mũ bảo hiểm màu đỏ. Khi bế cháu H. đi, người phụ nữ chạy theo hướng xã Cự Đà, báo Dân Việt dẫn lời bà L..

Được biết, nghi phạm tình nghi đã bắt cóc cháu H. đã bị bắt giữ là Vũ Thị Thuý Liễu. Cơ quan công an cũng đã thu được một số tài liệu liên quan đến việc nghi phạm Liễu sẽ sử dụng để đe doạ bố mẹ cháu H. với mục đích cá nhân.

Trang Lê (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news