Tin mới

Giải đáp thắc mắc: Bà bầu có nên uống nước dừa không?

Thứ ba, 06/10/2020, 12:32 (GMT+7)

Song song với việc thực hiện chế độ ăn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng thì bà bầu cũng cần lưu ý đến cách uống như thế nào để cung cấp đủ nước cho cơ thể. Một trong những loại thức uống được nhiều người đề xuất đó là nước dừa. Tuy được coi là thức uống kỳ diệu, nhưng nước dừa trong một số trường hợp vẫn gây tác dụng phụ cho cơ thể. Vậy liệu bà bầu có nên uống nước dừa không?

Nước dừa cùng những lợi ích dành cho bà bầu

Theo lời khuyên của chuyên gia và bác sĩ, bà bầu hoàn toàn có thể sử dụng nước dừa để tiếp nhận những lợi ích mà nước trái dừa mang lại. Tuy nhiên, việc chăm sóc sức khỏe hằng ngày của mẹ bầu vô cùng quan trọng, mẹ bầu khi uống cần lưu ý về thời gian cùng cách uống sao cho hợp lý.

Dừa là một trong những loại quả có hàm lượng vitamin cao, có tính mát nên khi uống sẽ rất tốt cho sức khỏe cũng như cung cấp nhiều dưỡng chất. Uống nước dừa khi mang thai vừa giúp bạn bổ sung thêm chất lỏng cho cơ thể, vừa tăng cường các loại vitamin, dưỡng chất có lợi. Đặc biệt, nhiều mẹ bầu bị thiếu ối cũng được khuyến cáo nên uống nước dừa. Nước dừa giúp duy trì sức khỏe và là đồ uống tuyệt vời thay thế những loại nước ngọt có đường không lành mạnh.

Đặc biệt, vì nước dừa không chứa chất béo và cũng ít calo nên đồ uống này không gây tích tụ mỡ trong cơ thể với phụ nữ thừa cân hoặc những mẹ bầu không muốn tăng cân nhiều. Nước dừa có chứa nhiều khoáng chất như kali và magie nên sẽ giúp mẹ bầu lợi tiểu, loại bỏ những độc tố và làm sạch đường tiết niệu của bạn. Vì nước dừa chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết nên sẽ giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh cho mẹ bầu. Axit lauric trong nước dừa cũng có tác dụng chống lại virus monolaurin – loại virus dễ gây nhiễm trùng cho mẹ bầu.

Ngoài ra, ợ nóng và táo bón là 2 triệu chứng phổ biến và gây khó chịu cho mẹ bầu. Chất xơ trong nước dừa sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Nước dừa cũng giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, làm trung hòa axit và giảm triệu chứng ợ nóng. Nước dừa giúp tăng năng lượng, làm giảm triệu chứng mệt mỏi và kiệt sức ở mẹ bầu trong suốt thai kỳ. Tác dụng dưỡng ẩm của nước dừa cũng rất tốt cho làn da, tăng độ đàn hồi cho da mẹ bầu và giảm triệu chứng rạn da.

Với những lợi ích kể trên, thực tế có rất nhiều thai phụ lựa chọn uống nước dừa trong suốt thai kỳ. Những mẹo vặt cuộc sống về cách uống cùng sử dụng dừa với mẹ bầu trong suốt thời gian thai kỳ sẽ đem lại tác dụng hiệu quả cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên vẫn còn một số khác băn khoăn rằng, liệu bà bầu có nên uống nước dừa?

Uống nước dừa đúng cách giúp mẹ và bé khỏe mạnh

Ở thời điểm mang thai ba tháng đầu, các bà mẹ bầu nên hạn chế uống nước dừa, nhất là những mẹ bầu nghén nặng bởi nước dừa có thể là nguyên nhân làm tình trạng ốm nghén thêm tồi tệ. Hơn nữa, với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, uống nước dừa thường xuyên có thể làm cân nặng tăng vượt mức cần thiết trong giai đoạn đầu thai kỳ. Thời gian tốt nhất để mẹ bầu uống đó là 3 tháng giữa thai kỳ.

Ở 3 tháng cuối thai kỳ, với những mẹ có nguy cơ thiếu ối, một số chuyên gia có thể đề nghị bạn uống nước dừa để tăng thêm lượng nước ối. Tuy nhiên, ở thời điểm này nếu mẹ bầu đã đủ nước ối thì lời khuyên đó là không nên sử dụng thêm nước dừa vì rất dễ gây dư ối. Ngoài ra, ở thời điểm khi ban đêm, đang ốm hay vừa đi nắng về cũng là những khoảng thời gian mà mẹ bầu không nên uống nước dừa.

Mong rằng, với những chia sẻ về tip nhỏ trong chuyện ăn uống, bài viết giúp bạn có được những thông tin bổ ích. Nếu muốn có thêm nhiều thông tin hấp dẫn, bạn có thể xem thêm tại https://ngonaz.com/.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news