Tin mới

Giải đáp thắc mắc về giá xét nghiệm ADN

Thứ hai, 22/04/2019, 13:55 (GMT+7)

“Chi phí xét nghiệm ADN bao nhiêu?” là câu hỏi được rất nhiều người có nhu cầu quan tâm hiện nay.

Bên cạnh mức độ chính xác và thời gian đưa ra kết quả nhanh chóng thì chi phí xét nghiệm ADN cũng là tiêu chí được chú trọng đầu tiên. Nếu như bạn đang băn khoăn và mong muốn tìm hiểu thêm về mức giá giám định ADN thì cùng tìm hiểu thêm ở bài viết này nhé.

Giá xét nghiệm ADN hiện nay cao hay thấp

Không có một mức giá được quy định cụ thể nào cho dịch vụ xét nghiệm ADN mà chỉ xác định mức giá cao hay thấp. Theo đó khoảng giá chung của dịch vụ giám định ADN huyết thống thường giao động từ 2.500.000đ cho tới 10.000.000đ dành cho 2 người, từ người thứ 3 trở đi sẽ tính thêm phí từ 1.000.000đ cho tới 2.500.000đ. Ở mỗi địa chỉ khác nhau bạn có thể nhận được mức giá xét nghiệm khác nhau, tuy nhiên cũng cần cân nhắc thật kỹ lưỡng để tìm được địa chỉ tin cậy, tránh tình trạng bị chặt chém và sai sót về kết quả.

Giá xét nghiệm ADN phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Sở dĩ nói không có mức giá cụ thể cho việc xét nghiệm ADN bởi mức chi phí này được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau.

Trước tiên đối với mẫu xét nghiệm: Có rất nhiều mẫu thử khác nhau để làm căn cứ cho quá trình giám định ADN và đều cho ra chung một kết quả chuẩn xác. Đó có thể là mẫu máu, niêm mạc miệng, tóc, móng tay/chân, mẫu cuống rốn, mẫu thử khác (bàn chải đánh răng, bao cao su,..). Theo đó với mỗi mẫu thử khác nhau sẽ có cách thức phân tích, bảo quản riêng tùy thuộc vào mức độ phức tạp vì vậy mức giá xét nghiệm cũng quy định khác biệt. Khách hàng hoàn toàn có thể căn cứ vào yếu tố này để lựa chọn mức chi phí giám định ADN phù hợp nhất.

Tiếp theo về thời gian nhận kết quả giám định: Thông thường thời gian trả kết quả xét nghiệm sẽ nằm trong khoảng từ 2-3 ngày làm việc, trừ đi các ngày lấy mẫu, trả mẫu, lễ tết hay thứ 7, chủ nhật. Tuy nhiên trong những trường hợp mà khách hàng có nhu cầu lấy ngay hoặc một vài trường hợp đặc biệt khác thì dĩ nhiên bạn sẽ phải trả một mức chi phí khác.

Thứ nữa đối với các mối quan hệ huyết thống khác nhau thì chi phí xét nghiệm cũng có tiêu chí xác định riêng. Đối với quan hệ huyết thống trực hệ (Cha - Con, Mẹ - Con) sẽ phải phân tích từ 24 - 33 locus gene để đạt được độ chính xác tối ưu. Còn đối với mối quan hệ huyết thống không trực hệ như Ông nội/chú/bác - Cháu trai sẽ phải tiến hành phân tích 23 locus gen trên nhiễm sắc thể Y và mức chi phí sẽ cao hơn so với xác định huyết thống trực hệ.

Tương đương với chi phí này cũng sẽ xác định được mối quan hệ huyết thống không trực hệ của Bà nội - Cháu gái hoặc Hai chị em có cùng cha nhưng phải được phân tích 12 locus gen trên nhiễm sắc thể X. Đối với mối quan hệ theo dòng mẹ như Bà ngoại - Cháu, Anh chị em cùng mẹ, Cháu - Chị em gái của mẹ thì phải phân tích ADN ti thể nên chi phí và thời gian tiến hành sẽ có thay đổi phù hợp hơn.

Cuối cùng việc lựa chọn trung tâm xét nghiệm cũng quyết định rất nhiều tới giá xét nghiệm ADN hiện nay. Giữa vô vàn địa chỉ mọc lên như hiện nay, bên cạnh những trung tâm chất lượng, uy tín thì tồn tại khá nhiều trung tâm kém chất lượng đưa ra mức giá thấp nhằm thu hút khách hàng. Chính vì vậy hãy là những người tiêu dùng thông thái để lựa chọn được cho mình một địa chỉ tin cậy với mức giá hợp lý và an toàn.

Địa chỉ xét nghiệm ADN uy tín chất lượng cao với chi phí hợp lý

Trung tâm NOVAGEN được biết đến là địa chỉ xét nghiệm ADN uy tín hiện nay không chỉ bởi việc sở hữu hệ thống cơ sở vật chất và máy móc công nghệ cao - tiên tiến được nhập từ nước ngoài mà còn có sự góp mặt của những nhà khoa học đầu ngành được đào tạo cả trong nước và quốc tế.

Dịch vụ đa dạng cùng mức giá ưu đãi hấp dẫn

Phòng Công nghệ phân tích ADN của Trung tâm NOVAGEN tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh được đầu tư hiện đại, với các trang bị các thiết bị giám định ADN tiên tiến nhất trong giải trình tự gen và đều được nhập khẩu từ Mỹ và Châu Âu. Thêm vào đó còn có hệ thống kiểm soát toàn bộ quy trình tách chiết và phân tích ADN sẽ giảm tải tối đa khả năng sai sót do con người gây ra. Quy trình xét nghiệm ADN được tiến hành lặp lại tối thiểu 2 lần giúp mang lại kết quả chính xác cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xét nghiệm ADN