Tin mới

Giải đấu 'liều mạng' giữa dịch Covid-19: Cầu thủ bắt đầu bất bình phản đối

Thứ hai, 06/04/2020, 18:13 (GMT+7)

Các cầu thủ tại giải VĐQG Belarus bắt đầu lên tiếng phản đối việc tổ chức giải đấu do những công tác phòng dịch thiếu triệt để từ BTC giải đấu này.

Vốn được coi là giải đấu "liều mạng" nhất hành tinh, giải VĐQG Belarus vẫn tiếp tục diễn ra dù dịch Covid-19 đã ở mức độ toàn cầu. Sau những thành công nhất định về mặt bản quyền truyền hình, giải đấu này bắt đầu vấp phải sự phản đối gay gắt từ chính những người trong cuộc.

Giải VĐQG Belarus vẫn đang tiếp diễn, dù dịch Covid-19 hoành hành trên khắp châu Âu. Ảnh: Internet

Chia sẻ với Daily Mail, tiền đạo Ognjen Rolovic từ CLB Minsk tỏ ra vô cùng tức giận: "Thật điên rồ khi Belarus là giải VĐQG duy nhất tại châu Âu vẫn còn thi đấu.

"Họ hành xử như thể chẳng có gì to tát xảy ra và rằng chúng tôi chẳng cần phải quá lo lắng. Thậm chí còn có một suy nghĩ kì lạ rằng, những ai lo sợ thì người đó không phải là đàn ông".

Sự lo ngại này hoàn toàn có cơ sở bởi Belarus đã có những ca tử vong với Covid-19. Dù vậy, các SVĐ vẫn cho phép khán giả vào sân mỗi cuối tuần. Nên nhớ rằng những trận đấu tại Champions League đã trở thành nguyên nhân khiến dịch Covid-19 bùng phát tại châu Âu.

Rolovic cảm thấy thực sự lo lắng về tình hình hiện tại. Dù vậy, chân sút này vẫn phải ra sân hàng tuần bởi những điều khoản ràng buộc của hợp đồng. Gia đình Rolovic hiện vẫn đang ở quê nhà tại Montenegro và thực hiện những biện pháp nghiêm ngặt để phòng dịch.

Hình ảnh đầy lo ngại về khả năng lây lan của virus corona khi các CĐV vẫn đứng sát nhau, không có khẩu trang và liên tục "hét vào mặt nhau" suốt 90 phút thi đấu. Ảnh: Internet

"Tôi nghĩ mọi cầu thủ đều sẽ có cùng suy nghĩ. 90% người được hỏi sẽ muốn ngừng tập luyện và kết thúc mọi thứ", chân sút của Minsk bày tỏ.

Giải VĐQG Belarus là một trong số những giải đấu hiếm hoi còn cho phép các đội bóng thi đấu. Trên thế giới hiện chỉ còn 3 giải đấu còn lại khác vẫn đang tổ chức tại Nicaragua, Burundi và Tajikistan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news