Tin mới

Giải mã bí ẩn bộ tộc cố "thấy người lạ là giết" khiến du khách Mỹ thiệt mạng

Thứ sáu, 23/11/2018, 16:39 (GMT+7)

Mới đây, một du khách người Mỹ  bị bắn tên đến chết khi xâm nhập bất hợp pháp lên "địa bàn" sinh sống của các bộ tộc cự tuyệt với thế giới này.

Mới đây, một du khách người Mỹ  bị bắn tên đến chết khi xâm nhập bất hợp pháp lên "địa bàn" sinh sống của các bộ tộc cự tuyệt với thế giới này.

Theo tờ Fox News đưa tin, hòn đảo North Sentinel, thuộc quần đảo Andaman ở vịnh Bengan nằm giữa Ấn Độ và Malaysia, được bảo vệ dưới luật pháp Ấn Độ. Theo nghiên cứu của các nhà nhân chủng học, cộng đồng này hiện nay chỉ còn khoảng 400 người, sinh sống trên hòn đảo có diện tích 72 km². 

Không ai biết họ nói ngôn ngữ gì và tự gọi mình là gì. Những người bên ngoài gọi họ là người Sentinel.

Thông điệp mà những người Sentinel gửi tới thế giới bên ngoài vô cùng rõ ràng: Người lạ không được chào đón ở đây. Hãy tránh thật xa. Quay trở về nhà. Chúng tôi chỉ muốn sống một mình.

Bộ lạc Sentinel trên đảo North Sentinel của Ấn Độ nổi tiếng hung hãn, thấy người lạ là giết. Ảnh Indian Coast Guard

Theo Daily Mail, bộ lạc Sentinel trên đảo North Sentinel đã sống tách biệt với thế giới bên ngoài ít nhất 30.000 năm.

Điều này có nghĩa là chúng ta biết rất ít về ngôn ngữ, văn hóa, hệ thống niềm tin của họ hoặc thậm chí là bộ lạc có bao nhiêu người. Giới chức Ấn Độ từng cố gắng liên lạc với thành viên bộ lạc bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả ngôn ngữ Jarawa ở các hòn đảo lân cận nhưng không thành công.

Người Sentinel sống bằng cách săn bắn, hái lượm và có ngôn ngữ riêng. Họ ăn thịt lợn, ngao, cá, dâu, dừa và mật ong đồng thời cũng tổ chức các buổi sinh hoạt cộng đồng trên bãi biển.  

Mới đây nhất là trường hợp một du khách người Mỹ tên John Chau bị bắn tên đến chết khi xâm nhập bất hợp pháp lên hòn đảo Bắc Sentinel thuộc quần đảo Andaman - nơi sinh sống của bộ tộc cự tuyệt với thế giới này.

Theo lời kể của các ngư dân, người này bị tấn công bằng tên nhưng vẫn tiếp tục bước đi. Các ngư dân thấy người của bộ tộc cố dùng dây thừng quấn quanh cổ nạn nhân rồi đưa đi. Họ trở lại đảo vào sáng hôm sau và phát hiện thi thể nạn nhân trên bờ biển. Cảnh sát Ấn Độ hiện đã bắt giữ những ngư dân nhận tiền để đưa Chau lên đảo và đang tìm cách thu hồi thi thể thanh niên Mỹ, trả về cho gia đình, theo Fox News. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news