Tin mới

Giải mã bí ẩn của "tảng đá 1,5 tấn" khi được đốt nóng sẽ phát ra wifi

Thứ sáu, 21/04/2017, 15:54 (GMT+7)

Tảng đá trông có vẻ xù xì, thô kệch này nặng đến 1,5 tấn và là một tác phẩm nghệ thuật mang tên Keepalive của nghệ sĩ người Đức Aram Bartholl, điều kỳ diệu là nó có thể phát wifi mỗi khi được đốt nóng.

Tảng đá trông có vẻ xù xì, thô kệch này nặng đến 1,5 tấn và là một tác phẩm nghệ thuật mang tên Keepalive của nghệ sĩ người Đức Aram Bartholl, điều kỳ diệu là nó có thể phát wifi mỗi khi được đốt nóng.

Aram Barthonll đã cài vào phía trong tảng đá máy phát sóng wifi chạy bằng nhiệt cùng với 1 ổ USB. Ảnh: Internet

Tảng đá được đặt tại lối ra vào của một bảo tàng điêu khắc ngoài trời thuộc thành phố Neuenkirchen, Đức. Điều thú vị là nó có thể phát ra wifi mỗi khi được đốt nóng. Tất cả các thiệt bị điện thoại, laptop đều có thể lướt web mượt mà khi đặt cạnh tảng đá này. Du khách đến tham quan bảo tàng đều dừng lại chạm thử vào tảng đá, và mong muốn được một lần kết nối thử wifi từ đây.

Tất nhiên không phải bỗng dưng mà tảng đá Keepalive lại có thể phát ra wifi một cách thần kỳ như vậy. Điều bí ẩn là Aram Barthonll - cha đẻ "cục wifi 1,5 tấn" này đã cài vào phía trong tảng đá máy phát sóng wifi chạy bằng nhiệt cùng với 1 ổ USB. Trong chính ổ USB này cũng chứa những hướng dẫn sinh tồn dưới dạng file PDF thú vị như: "Hướng dẫn chia tay, Hướng dẫn đối phó với máy bay điều khiển từ xa, Hướng dẫn sinh tồn cho phụ nữ độc thân ngổ ngáo...". 

Khi bị đốt nóng, máy phát sẽ chuyển nhiệt năng thành điện năng, hỗ trợ cho việc phát wifi trên phần mềm tự chế Piratebox, nó có thể tạo ra mạng không dây ngoại tuyến. Qua đó, khách có thể truy cập, tìm kiếm và tải về các tập tin lưu trữ trong ổ USB, được cài sẵn bên trong tảng đá.

Aram Bartholl đã bắt tay vào nghiên cứu và cho ra đời tảng đá Keepalive có thể phát ra wifi khiến cả thế giới kinh ngạc. Ông cho biết thêm ý tưởng Keepalive bắt nguồn từ một loại bếp cổ có tên BioLite của Đức không có điện mà vẫn hoạt động ngon lành từ nguồn nhiệt được cung cấp từ lửa. Ông cũng tự hào vì đây là tác phẩm đầu tiên của ông có sự kết hợp giữa yếu tố cổ điển và hiện đại.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news