Tin mới

Giải mã bí ẩn xác máy bay được phát hiện trên Google Maps

Thứ năm, 25/02/2016, 14:27 (GMT+7)

Bí ẩn xác máy bay nằm dưới đáy hồ Harriet tại Minneapolis, Mỹ được Google Maps phát hiện từng khiến nhiều người đau đầu cuối cùng cũng đã có câu trả lời.

Bí ẩn xác máy bay nằm dưới đáy hồ Harriet tại Minneapolis, Mỹ được Google Maps phát hiện từng khiến nhiều người đau đầu cuối cùng cũng đã có câu trả lời.

Express đưa tin, rất nhiều người dùng Google Maps đã từng tá hỏa khi phát hiện hình ảnh một chiếc máy bay với hai động cơ nằm nguyên vẹn dưới đáy hồ Harriet được ứng dụng này đăng tải.

Sự việc đã khiến giới chức Mỹ vô cùng đau đầu bởi họ không nhận được bất cứ thông tin nào về một vụ tai nạn máy bay xảy ra ở khu vực này cũng như việc phát hiện xác máy bay dưới lòng hồ. Nhiều người đã hoài nghi và đặt ra thuyết âm mưu xung quang chiếc máy bay bí ẩn kia.

Bí ẩn xác máy bay trên hồ Harriet cuối cùng cũng đã có lời giải. Ảnh: Google Maps

Cho đến nay, người ta đã đưa ra được kết luận giải mã về xác máy bay dưới đáy hồ. Hóa ra, tất cả đều bị đánh lừa bởi những hình ảnh vệ tinh. Xuất phát từ cách Google tạo ra hình ảnh vệ tinh, các chuyên gia tin rằng nhiều khả năng chiếc phi cơ thực ra chỉ đang bay phía trên mặt hồ.

"Tóm lại, mỗi bức ảnh vệ tinh mà bạn nhìn thấy trên bản đồ thực tế là sự kết hợp của một vài hình ảnh. Các vật di chuyển nhanh như máy bay thường xuất hiện chỉ một lần trong số các bức ảnh mà chúng tôi chụp một khu vực cố định", Susan Cadrecha, người phát ngôn của Google Maps cho biết.

Do đó, hình ảnh chiếc máy bay nằm dưới đáy hồ là bởi vệ tinh của Google đã chụp ảnh khu vực hồ này đúng thời điểm máy bay bay qua và khiến 2 vật thể nhập thành một trong một bức ảnh.

Hồ Harriet nằm cách sân bay Minneapolis-St Paul Airport vài km. Không phận phía trên hồ là đường bay trực tiếp của hơn 400.000 máy bay cất cánh và hạ cánh mỗi năm.

Hồi tháng 11/2015, Google Maps cũng chụp được hình ảnh một chiếc xe ngập trong hồ nước ở Michigan, Mỹ. Sau đó người ta phát hiện ra thi thể của người đàn ông tên là David trong xe. Người này đã mất tích không để lại dấu vết gì trong suốt 10 năm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news