Giãi mã bí ẩn xác ướp có 3 ngón tay và chân nghi người ngoài hành tinh ở Peru

Thứ tư, 14/03/2018, 15:57 (GMT+7)

Mới đây các nhà khoa học đã phát hiện sự thật về xác ướp bí ẩn có hộp sọ dài, tày và chân đều chỉ có 3 ngón, nghi ngờ là người ngoài hành tinh ở Peru.

Daily Mail đưa tin cho hay mới đây các nhà khoa học đã phát hiện sự thật về xác ướp bí ẩn có hộp sọ dài, tay và chân đều chỉ có 3 ngón nghi là của người ngoài hành tinh ở Peru.

Theo đó, kể từ khi được phát hiện vào đầu năm 2017, xác ướp toàn thân phủ bột trắng, có hộp sọ dài và cả tay, chân đều chỉ có 3 ngón kỳ dị đã khiến nhiều nhà khoa học tranh cãi và không ít người cho rằng đây là thi thể của người ngoài hành tinh.

Theo đó, qua kiểm tra sơ bộ, xác ướp được đặt tên là Maria được tìm thấy trong một ngôi mộ gần những hình vẽ Nazca kỳ bí ở phía nam Peru, được cho là có niên đại từ thế kỷ thứ 5.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện xác ướp chỉ mới 9 tháng tuổi gần đó và được đặt  tên là Vavita. Nhiều khả năng Vavita chính là con gái của Maria và cũng có niên đại từ thế kỷ 5.

Sau khi được mang đến Nga để giải mã bộ gene nhằm xác định danh tính cũng như nghi vấn "người ngoài hành tinh", kết quả phân tích ban đầu của các nhà khoa học ở St Petersburg cho thấy Maria là một dạng người và cũng có 23 nhiễm sắc thể giống chúng ta.

Kết quả nghiên cứu mới nhất cho thấy xác ướp ở Peru này có 23 nhiễm sắc thể giống như con người. Ảnh: Gaia.com

Giáo sư Konstantin Korotkov tại Đại học Nghiên cứu Quốc gia Nga, cho biết: "Chúng tôi đang tiến hành một phân tích chi tiết nhằm tìm hiểu về việc liệu hình dạng của tất cả các nhiễm sắc thể và amino axit của xác ướp có trùng với con người hay không". Ông Korotkov nhận định, bằng chứng mới này cho thấy Maria là con người. Tuy nhiên, điều kỳ lạ duy nhất là cô ấy có một cấu trúc xương sườn bất thường, khác với người bình thường. Cụ thể, khung xương sườn của Maria bao gồm một số xương hình bán nguyệt.

Do hình dáng dị thường của bộ xương nên các nhà khoa học cũng khá thận trọng khi tiến hành nghiên cứu các cơ quan nội tạng ở bên trong.

Ngoài việc hộp sọ dài và chân tay chỉ có 3 ngón cũng đã cho thấy sự khác biệt của xác ướp này.

Natalia Zaloznaya, chuyên gia X-quang, cho biết: "Chúng tôi thấy rõ đường nét của các bộ phận, bao gồm khí quản, phế quản, tim và các buồng và thậm chí là hình dáng của các van, cơ hoành, gan và lá lách". Về phần chất bột trắng bao phủ quanh xác ướp, các nhà khoa học nhận thấy đó là cadimi clorua - hợp chất có tác dụng kháng khuẩn và giúp bảo quản thi thể của Maria.

Ông Korrotkov cũng cho biết ông đã từng nhìn thấy 4 xác ướp tương tự như Maria nhưng nhỏ hơn ở Peru.

Các xác upws này đều có giới tính nam nhưng cũng có hộp sọ dài, chân tay 3 ngón và không có lỗ mũi, hàm dưới cũng khong được linh hoạt, ADN của chúng đều có 23 nhiễm sắc thể giống con người và có nhiễm sắc thể Y.

Mặc dù vậy, cấu trúc  giải phẫu của những xác ướp này khác chúng ta. Thời gian tới nhóm sẽ tiến hành phân tích sâu hơn về xác ướp có 3 ngón tay bí ẩn ở Peru này.

Hồng Hạnh (tổng hợp)