Tin mới

Cuộc đời tài hoa, bạc mệnh của nam diễn viên Lê Công Tuấn Anh

Thứ ba, 15/09/2015, 09:37 (GMT+7)

Lê Công ra đi ở tuổi 29, khi sự nghiệp đang trong thời kỳ rực rỡ nhất để lại biết bao nuối tiếc cho người hâm mộ.

Lê Công ra đi ở tuổi 29, khi sự nghiệp đang trong thời kỳ rực rỡ nhất để lại biết bao nuối tiếc cho người hâm mộ.

Xem lại thước phim cũ của nam diễn viên Lê Công Tuấn Anh

[mecloud]zsmTa2uI9P[/mecloud]

Cho đến nay, dẫu đã gần 20 năm trôi qua, song chưa bao giờ câu chuyện về cái chết đột ngột của diễn viên tài hoa này hết “nóng” trên mặt báo

“Tài hoa chi lắm cho trời đất ghen”

Lê Công Tuấn Anh sinh năm 1967 nhằm năm Bính Ngọ. Anh là nam diễn viên được biết đến như là gương mặt diễn viên xuất sắc và nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam thập niên 90.

Vốn là người gốc Huế, Lê Công Tuấn Anh có nét nhẹ nhàng của con người vùng đất Cố Đô. Song phải kể đến những biến cố cuộc đời đã phần nào ảnh hưởng sâu sắc đến tính cách của anh. Cuộc hôn nhân của cha mẹ tan vỡ, anh ở với bà nội đến năm 10 tuổi thì về sống cùng cha. Sau khi cha đột ngột mất vì bệnh tật, Lê Công Tuấn Anh theo mẹ lưu lạc vào vùng đất Đồng Nai sinh sống.

Lê Công Tuấn Anh. Ảnh: Sưu tầm

Tại đây, một lần nữa trái tim anh lại bị tổn thương khi mẹ tái giá, bỏ rơi anh côi cút không nơi nương tựa. Những cú sốc gia đình liên tục ập đến khi Lê Công Tuấn Anh đang ở cái tuổi lên 10 khiến cuộc sống của anh sau đó trở thành những ngày tháng tối tăm nhất trong cuộc đời. Anh bắt đầu cuộc sống lang thang như một đứa trẻ bụi đời. Tuổi thơ của anh gắn liền với bụi đường hè phố và cuộc sống vô cùng vất vả. Hằng ngày anh kiếm sống bằng các công việc vặt như bán báo dạo, đánh giày… và thậm chí có lúc phải đi ăn xin.

Lê Công Tuấn Anh khi ấy đã hội tụ mọi điều kiện, dù chỉ mới là một đứa trẻ 12, song nhìn rất có dáng dấp nghệ sĩ, cộng thêm ánh mắt buồn sâu thẳm cùng nụ cười hiền lành. Đúng năm này, Lê Công Tuấn Anh được đưa vào Trường Giáo dục thiếu niên 3 (TP.HCM). Tại đây, Lê Công Tuấn Anh được học văn hóa và học nghề. Nhờ vào tính cách hiền lành, chịu khó, siêng năng nên Lê Công Tuấn Anh được các thầy rất yêu mến. Và cũng nhờ ngoại hình ưa nhìn nên anh được chọn giúp việc cho phòng y tế của trường.

Ở trại giáo dưỡng một thời gian, Lê Công Tuấn Anh được một người cô bảo lãnh, đưa về nuôi nấng tại quận 3 (TP.HCM). Người cô này dù nghèo những rất thương cháu nên đã cố gắng lo cho Lê Công Tuấn Anh được học hành đầy đủ. Chính giai đoạn này đã làm cuộc đời Lê Công Tuấn Anh thực sự thay đổi. Sau khi học xong lớp 9, anh tiếp tục học nghề thợ hàn tại Trung tâm Dạy nghề quận 3. Tại đây, năng khiếu về nghệ thuật của anh bắt đầu bộc lộ.

Lê Công Tuấn Anh cùng bạn diễn. Ảnh: Sưu tầm

Song mối duyên với màn bạc chỉ thực sự đến vào năm Lê Công Tuấn Anh được 18 tuổi. Thời điểm đó, anh và bạn gái đến Đoàn kịch nói Kim Cương thử vai làm diễn viên với vai trò phụ diễn cho cô bạn. Tuy nhiên, khi thấy anh lấp ló ở hậu đài, nghệ sĩ Kim Cương đã nhận thấy tiềm năng ở Lê Công Tuấn Anh. Vậy là anh và bạn mình cùng đậu. Từ đó, Lê Công Tuấn Anh khởi đầu với các vai diễn quần chúng. Thời gian đó, anh mãi vật lộn với những vai diễn không tên tuổi và nghĩ mình không hợp với nghề diễn viên thì nhận được lời mời của đạo diễn Lê Xuân Hoàng.

Lần này, Lê Công Tuấn Anh đã rời sân khấu kịch để đến với phim trường và đưa cái tên Quang “Đông ki sốt”, chàng bác sĩ si tình trong bộ phim Vị đắng tình yêu trở thành một huyền thoại. Còn Lê Công Tuấn Anh, chỉ sau một đêm bộ phim công chiếu, anh trở thành một hiện tượng của làng điện ảnh Việt thời bấy giờ.

Người nghệ sĩ cô đơn

Có thể nói cú bén duyên với nghệ thuật thứ 7 đã làm thay đổi cuộc đời anh. Với vẻ ngoài điển trai, gương mặt hiền lành với ánh mắt buồn đượm nhiều suy tư đầy sức quyến rũ, Lê Công Tuấn Anh đã chinh phục trái tim khán giả. Trong hầu hết các phim anh tham gia vai chính như Vị đắng tình yêu, Tuổi thơ dữ dội, Em còn nhớ hay em đã quên, Anh chỉ có mình em, Sao Phượng còn buồn, Hoa quỳnh nở muộn, Bên bờ ảo vọng, Tình biển, Ngọt ngào và man trá… anh đều chinh phục được khán giả. Song trái ngược với cuộc đời sự nghiệp đạt được những vinh quang tột đỉnh bằng tài năng diễn xuất bẩm sinh lẫn sự khổ luyện của bản thân thì cuộc sống riêng tư của Lê Công Tuấn Anh lại đầy bất hạnh và bi kịch.

Với Lê Công Tuấn Anh, ngay từ khi còn rất nhỏ anh đã bộc lộ là một cậu bé có tính cách rất nhạy cảm và vô cùng thông minh, nhưng lại hiếu động một cách kỳ lạ. Cho đến khi đã là một nghệ sĩ anh vẫn giữ nguyên vẹn những đức tính đó, hiền lành, một chút nhút nhát những rất dễ mến và tốt bụng.

Gương mặt hiền lành và ánh mắt đượm buồn của Lê Công Tuấn Anh. Ảnh: Sưu tầm

Song dẫu có rất nhiều bạn bè nhưng Lê Công Tuấn Anh là người nghệ sĩ có tâm hồn đa sầu, đa cảm, và trên hết, anh cô đơn. Nỗi cô đơn trong anh không chỉ được bộc lộ bằng ánh mắt buồn sâu thẳm, nụ cười phảng phất u sầu mà còn được anh truyền qua các vai diễn. Những biến cố cuộc đời từ khi còn rất nhỏ đã khiến anh mang trong mình trái tim dễ vỡ, anh sợ bị tổn thương. Khi yêu, Lê Công Tuấn Anh đã đặt trọn tình yêu vào cô gái mình lựa chọn. Cho đến nay, khi anh đã đi xa gần 20 năm, mối tình của Lê Công Tuấn Anh vẫn được nhắc đến trong sự trân trọng của người ở lại.

Đó là câu chuyện tình yêu đầy nước mắt và khá rối rắm của Lê Công Tuấn Anh với người mẫu Minh Anh. Một tình yêu không trọn vẹn và cũng chính là bi kịch cuối cùng trong cuộc đời Lê Công Tuấn Anh.

Dẫu rất yêu Minh Anh, nhưng Lê Công Tuấn Anh đã trót để hình ảnh cô bạn diễn vương vấn trái tim vốn mong manh của mình. Khi mọi chuyện vỡ lở, Minh Anh không thể chấp nhận được, cuộc tình của chàng lãng tử “Đông ki sốt” rơi vào bế tắc. Chuỗi ngày sau đó của anh kéo dài trong buồn bã, anh luôn bị nỗi ân hận giày vò. Sau thời gian trên phim trường, anh lại trở về căn gác trọ, giam mình trong nỗi cô đơn bất tận.

Chiều 17/10/1996, Lê Công Tuấn Anh quyết định giải thoát mình khỏi nỗi cô đơn xâm chiếm trong anh. Anh ra đi với một vốc thuốc sốt rét. Cuối cùng, Lê Công cũng đã chọn cho mình cõi bình yên nhất, nơi anh không còn cảm nhận được nỗi sợ hãi khi bị bỏ rơi. Nhưng cách chọn lựa của anh mãi khiến người ở lại sống trong nỗi giày vò, đau đớn, nuối tiếc.

Lê Công ra đi ở tuổi 29, khi sự nghiệp đang trong thời kỳ rực rỡ nhất để lại biết bao nuối tiếc cho người hâm mộ. Cho đến nay, những gì anh đã cống hiến cho màn ảnh Việt mãi là một tài sản vô giá, và Lê Công Tuấn Anh vẫn mãi là một biểu tượng của điện ảnh Việt Nam.

Hoàng Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news