Tin mới

"Bệnh lạ" khiến nhiều trẻ em Phú Thọ tử vong là gì?

Thứ ba, 30/06/2015, 14:11 (GMT+7)

"Bệnh lạ" mà nhiều trẻ em Phú Thọ mắc phải chính là bệnh khô da sắc tố. Đây là căn bệnh da hiếm gặp, không lây và không phải bệnh lạ.

"Bệnh lạ" mà nhiều trẻ em Phú Thọ mắc phải chính là bệnh khô da sắc tố. Đây là căn bệnh da hiếm gặp, không lây và không phải bệnh lạ.

[mecloud]LqDHWUvCNA[/mecloud]Như đã đưa tin, trên địa bàn xã Thượng Cửu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ xuất hiện căn bệnh về da chưa rõ nguyên nhân và không có thuốc chữa đã khiến gần chục trẻ em tử vong. Trong sáng 28/6, các bác sĩ chuyên khoa da liễu thuộc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đã có mặt tại xóm Mặc, xã Thượng Cửu để thăm và khám bệnh cho hai cháu Hà Thị Nương và Hà Thị Cúc. 

Hai cháu Hà Thị Nương và Hà Thị Cúc chuẩn đoán mắc bệnh khô da sắc tố (ảnh Dân Việt)

Trong sáng 28/6, các bác sĩ chuyên khoa da liễu thuộc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đã có mặt tại xóm Mặc, xã Thượng Cửu để thăm và khám bệnh cho hai cháu Hà Thị Nương và Hà Thị Cúc.

Sau quá trình khám và chẩn đoán dựa vào các biểu hiện lâm sàng của hai cháu, các bác sĩ ở đây bước đầu xác định hai cháu bé trên đã mắc phải căn bệnh về da hiếm gặp, có tên là khô da sắc tố.

Ngay sau buổi tham khám, tỉnh Phú Thọ hỗ trợ và chuyển hai bé lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để làm xét nghiệm chuẩn lâm sàng, từ đó đưa ra các phương pháp điều trị.
Trao đổi với phóng viên VTV, ông Nguyễn Trọng Oánh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Phú Thọ cho biết, bệnh khô da sắc tố mà cháu Nương và cháu Cúc mắc phải là một bệnh về da hiếm gặp, không lây và hoàn toàn không phải là một bệnh lạ.

Về thông tin một số bệnh nhân mắc bệnh và qua xác minh từ năm 2005 đến nay có 5 bé mắc bệnh có triệu chứng giống bé Nương và bé Cúc trong đó có 3 bé tử vong. Tất cả các bé này đều được cơ sở y tế địa phương quan tâm và chăm sóc bước đầu và được khám và điều trị theo đúng quy định.

Hiện nay, sức khỏe của bé Nương và bé Cúc đã ổn định, tuy nhiên chưa có thuốc chữa trị, vì vậy các bác sĩ đã hướng dẫn người nhà bệnh nhân phòng và điệu trị tránh tác động của ánh nắng mặt trời như mặc áo dài tay, bôi kem chống nắng. Ngoài ra, gia đình cần chú ý đưa các bé đi thăm khám da và mắt thường xuyên.


Dã Quỳ (Video VTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khô da sắc tố