Tin mới

Giải mã chiến thắng của “bà đầm già” trước “kền kền trắng”

Thứ tư, 06/05/2015, 10:27 (GMT+7)

Chơi lấn lướt hơn trên sân khách và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn nhưng hàng công kém sắc và cả sự kém may khiến Real phải nhận thất bại 1-2 trước chủ nhà Juve tại bán kết lượi đi Champions League.

Chơi lấn lướt hơn trên sân khách và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn nhưng hàng công kém sắc và cả sự kém may khiến Real phải nhận thất bại 1-2 trước chủ nhà Juve tại bán kết lượi đi Champions League.

Chìa khóa mang tên Tevez

Không nằm ngoài dự đoán, ở trận đấu này, HLV Max Allegri đã áp dụng sơ đồ 4-3-2-1, sơ đồ mà Juventus thể hiện khả năng tấn công tốt nhất. Trong khi đó, Real Madrid buộc phải ra sân với sơ đồ 4-4-2 do Karim Benzema không thể ra sân.Với sơ đồ này Carlos Tevez tiếp tục chứng minh mình xứng đáng lĩnh xướng trên hàng công Juve. Anh ghi được 1 bàn, kiến tạo 1 bàn, giúp Juventus tạo ra cú sốc với Real Madrid. Ngay ở phút thứ 8 Tevez đã chọc tức Real Madrid bằng cách tìm được khoảng trống giữa Pepe với Marcelo. Nhận đường chuyền của Claudio Marchisio, anh sút buộc Iker Casillas phải đẩy bóng. Alvaro Morata lao vào đá bồi thành bàn.

Giải mã chiến thắng của “bà đầm già” trước “kền kền trắng”

Tevez tiếp tục trở thành mũi gai nhọn với Madrid ở phút thứ 12 của hiệp 2. Madrid có phạt góc nhưng cú sút của Marcelo bật đúng người Toni Kroos, bật ngược trở ra và thật đen đủi, tìm đến chân Tevez. Cuộc phản công bắt đầu. Tevez chạy thẳng về khung thành với Dani Carvajal bám theo đến tận vòng cấm địa Real Madrid. Và hậu vệ cánh phải người Tây Ban Nha dại dột ngáng ngã Tevez trong vòng cấm. Chính Tevez hạ gục Casillas trên chấm phạt đền.

Lần đầu dự Bán kết Champions League sau 12 năm, Juventus vẫn tỏ ra thoải mái và bình tĩnh. Tiền đạo vào sân thay người Fernando Llorente có hai cơ hội tốt nhưng không tận dụng được. Tevez trở thành người dẫn đường của Juve với 7 bàn đã ghi tại Champions League mùa này. Tevez còn ít nhất 1 trận nữa để nâng cao thành tích cá nhân.

Ronaldo không “cõng” được “quả tạ" GarethBale

Cũng nhờ việc sử dụng 3 trung vệ giăng ngang, Juventus đã ngăn chặn được các tình huống khoét biên của Real Madrid. Trong khi đó, Ancelotti lại kéo đội hình trở lại sơ đồ 4-3-3. Ông tung Chicharito vào sân thay Isco, đồng thời trao cơ hội cho Jese thay Gareth Bale, cầu thủ thi đấu mờ nhạt nhất của Kền kền ở trận đấu này.

Ronaldo không “cõng” được “quả tạ" GarethBale

Phút 27, Isco và Carvajal giúp James Rodriguez tiếp cận hàng thủ Juve, thực hiện quả tạt bổng để Cristiano Ronaldo đánh đầu ghi bàn ở cự ly gần. Đó là bàn thắng thứ 9 của Ronaldo, giúp anh trở thành chân sút số 1 của Champions League (bằng Luiz Adriano của Shakhtar Donetsk) tính tới thời điểm này.

Bàn gỡ hòa đó cổ vũ Madrid và họ bắt đầu chơi bóng đá đẹp. Marcelo đã tạt rất đẹp để James lao vào đánh đầu trúng xà ngang. Đó sẽ là bàn thắng đẹp nếu James ghìm đường bóng xuống thấp hơn.

Sau cú đánh đầu hỏng ăn ấy, Real Madrid rối trí. Ancelotti đã tung Javier Hernandez vào sân rồi chuyển hệ thống thi đấu sang thành 4-3-3, nhưng Real Madrid vẫn vật lộn trong việc tạo ra cơ hội ghi bàn.

Các CĐV lạc quan của đội Hoàng gia TBN sẽ nghĩ đến lượt về, với bàn thắng ở sân khách của Cristiano Ronaldo là lợi thế. Chỉ cần ghi 1 bàn và hàng thủ không bị đánh bại, Real sẽ vào Chung kết.

Xuân Phúc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news