Tin mới

Giải mã clip 2 người bay trên phố như Tôn Ngộ Không

Thứ năm, 03/09/2015, 21:59 (GMT+7)

Màn biểu diễn hai người dậm một chân lên trái bầu khô và bay lơ lửng trên không thu hút sự chú ý và tò mò của rất nhiều người.

Màn biểu diễn hai người dậm một chân lên trái bầu khô và bay lơ lửng trên không thu hút sự chú ý và tò mò của rất nhiều người.

Mới đây, một clip được dân mạng truyền tay nhau về khả năng ngồi thiền trên không giữa phố của hai người mặc áo pháp sư đã khiến nhiều người không khỏi tò mò, trong đó nhiều người thắc mắc rằng họ biết bay hoặc làm điều đó như thế nào?[mecloud]wFqOxCdrC4[/mecloud]

Theo như clip ghi lại, một người đàn ông dậm một chân lên trái bầu khô do cô gái ngồi dưới cầm và bay lơ lửng trên không. Còn cô gái thì dậm hai chân lên trái bầu khô do người đàn ông phía dưới cầm và cũng ngồi thiền lơ lửng trên không. Trong thời gian dài, cả ba người giữ nguyên thân thủ, không hề nhúc nhích nên càng khiến nhiều người tò mò.

Ảnh minh họa.

Màn trình diễn này thu hút sự chú ý của dân mạng, nhiều người còn đặt ra câu hỏi tại sao họ lại có thể lơ lửng trên không được như vậy.

Giải mã màn ảo thuật này, tờ Một thế giới cho hay, hai trong ba người này ngồi trên một thiết bị đặc biệt. Nó có cấu trúc gồm một mặt đế (tấm thảm dưới đất) nối với một thanh kim loại chắc chắn (cây gậy).

Thanh kim loại này lại gắn thêm một mặt phẳng vừa phải để người biểu diễn ngồi hay nằm lên được. Toàn bộ cấu trúc này sẽ được ngụy trang rất cẩn thận, riêng bộ phận ngồi của người biểu diễn sẽ bị che khuất bởi những bộ quần áo rộng thùng thình.

Cấu tạo và cơ chế vận hành của thiết bị giúp người biểu diễn có thể ngồi thiền trên không trung cả ngày không mỏi. Ảnh: Trí thức trẻ.

Sự thật những người luyện tập yoga đến cảnh giới bay được thì không nhiều, phần lớn là trò lừa bịp với các dụng cụ được ngụy trang khéo léo. Cấu tạo, cơ chế vận hành cùng kết cấu vô cùng vững chãi của thiết bị giúp họ có thể ngồi thiền trên không trung rất lâu mà không thấy mỏi. Đồng thời cũng giúp thoải mái biểu diễn khả năng bay của mình trước ánh mắt trầm trồ của những người xung quanh.

 

Trí thức trẻ cho hay, chống gậy ngồi thiền trên không trung là một trong những màn biểu diễn “bay” nổi tiếng nhất trên thế giới. Nó xuất phát từ câu chuyện của các yogi (người tập yoga) lâu năm có khả năng bay cao 0,5 - 1m khi tập trung tinh thần.

Người đầu tiên thực hiện điều này được ghi nhận là ông Subbayah Pullavar người Ấn Độ vào cuối thế kỷ XIX.

Bức ảnh nổi tiếng của Subbayah Pullavar gây chấn động dư luận lúc bấy giờ.

Từ sau sự kiện trên, đã có rất nhiều màn biểu diễn tương tự sau đó được lặp lại khắp nơi trên thế giới. Người ta gọi những ai làm được như Subbayah là các Guru.

Tuy nhiên, có một thực tế là phần lớn các Guru là giả mạo và màn trình diễn của họ là một thủ thuật đánh lừa thị giác chứ không mấy ai trong đó là có khả năng bay thật.

Theo Mạc Nhiên/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news