Tin mới

Giải mã cơn 'khát' Honda SH của dân Việt, hét giá trên trời vẫn lao vào mua bất chấp

Thứ tư, 07/10/2020, 10:20 (GMT+7)

Không phải dễ dàng gì dòng xe Honda SH lại nắm giữ một vị thế vô cùng quan trọng sau gần 20 năm nắm trọn ngôi vương tại thị trường Việt Nam. Dù giá đắt đến mấy xe vẫn "cháy hàng".

Năm 2002, Honda SH lần đầu đổ bộ vào thị trường Việt Nam, kể từ đó ngôi vị "vua tay ga" đã không mẫu xe nào có thể vượt qua. Đây là dòng xe tay ga cỡ lớn bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam bất kể đắt cỡ nào. Lý giải cho cơn "cuồng" SH của người Việt có 2 lý do lớn: Xe giữ giá tốt và sở hữu được xem là đẳng cấp, thượng lưu.

Người Việt rất ưa chuộng Honda SH (ảnh internet)

Đã từ lâu, người Việt đã vô hình chung gắn cho các dòng xe của Nhật là "giữ giá", không lỗi mốt vì vậy đó là lý do nhiều mẫu xe Honda dù ngoại hình không mấy bắt mắt nhưng vẫn được nhiều người yêu thích bởi sau 10 năm, 20 năm xe vẫn có giá trị của nó. Điển hình là mẫu xe Wave hay Dream, Cub đã được nhiều dân chơi sưu tầm về và Honda SH cũng không nằm ngoài quy luật đó.

Honda SH giữ giá (ảnh internet)

Nếu như điện thoại iPhone cứ đời mới mới ra, đời cũ sẽ rớt giá thì ngược lại, Honda SH đời cũ thậm chí còn đội giá cao hơn cả đời mới. Cụ thể là Honda SH 2019 đang được bán tất cả phiên bản trên 100 triệu, có bản còn đội giá tới 50 triệu. Trong khi đó, Honda SH 2020 bản cao nhất cũng chỉ tới 105 triệu đồng.

Hay so sánh xe của hai hãng khác nhau cùng đồng hạng là Honda SH và Vespa. Mặc dù giá bán không chênh nhau quá nhiều nhưng khi đời cũ mua lại, SH luôn được giá hơn. Thậm chí Vespa 150 3V i.e có giá bán cao hơn SH 150i thì khi bán lại SH vẫn giữ giá tốt.

>> Xem thêm: Tin xe hot nhất ngày 6/10: Kia Morning giá hơn 100 triệu, 'con cưng' tỷ phú Phạm Nhật Vượng giá 'mềm'

Một bộ phận giới trẻ quan niệm sở hữu SH là đẳng cấp (ảnh internet)

Một bộ phận không nhỏ người trẻ Việt có quan niệm đi xe SH chính là thể hiện đẳng cấp thượng lưu. Những người đi xe SH luôn được mọi người chú ý, ngưỡng mộ. Đó là lý do dù có đắt vẫn không ít người đổ xô vào mua xe.

Thực tế quan niệm này chỉ đúng vào khoảng 4,5 năm trước còn hiện tại nhiều chủ đại lý thừa nhận họ bỏ cả trăm triệu ra mua xe nhưng giá trị thực của nó chỉ bằng một nửa.

Ngoài việc mua xe để di chuyển, hiện nay còn có trào lưu "chơi" xe. Không khó để tìm thấy một hội nhóm chơi xe SH, đôi khi còn gặp họ diễu hành trên đường phố. Phong trào chơi xe biển số đẹp cũng vì thế mà lên ngôi và hiện đang rất thịnh hành ở các tỉnh miền Nam và TP.HCM.

Thời gian qua, thị trường xe máy Việt Nam chứng kiến sự sôi động hơn khi liên tiếp các mẫu xe, hãng xe được ra mắt. Từ kiểu dáng, động cơ tiết kiệm nhiên liệu cho tới khoang chứa đồ.

>> Xem thêm: Bảng giá xe VinFast Lux SA2.0 của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tháng 10/2020: Ưu đãi khủng!

Thế nhưng, mặc cho các mẫu xe lăm le soán ngôi thì Honda SH vẫn tự tin đi trên con đường của mình. Bởi không phải ngẫu nhiên một mẫu xe tồn tại suốt 18 năm vẫn còn khẳng định được giá trị của nó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news