Tin mới

Giải mã việc nam sinh quay lén giáo viên đi... vệ sinh

Thứ bảy, 26/04/2014, 09:06 (GMT+7)

Vì tò mò giới tính, nhiều học sinh nam lớp 7 đã đục thủng tường nhà vệ sinh để quan sát các học sinh nữ đi vệ sinh. Một sinh viên nam trường đại học còn sử dụng điện thoại để quay lén giảng viên nữ đi vệ sinh.

Vì tò mò giới tính, nhiều học sinh nam lớp 7 đã đục thủng tường nhà vệ sinh để quan sát các học sinh nữ đi vệ sinh. Một sinh viên nam trường đại học còn sử dụng điện thoại để quay lén giảng viên nữ đi vệ sinh.

 

Vụ việc đã gây xôn xao dư luận trong nhiều ngày nay

Sự việc một nhóm học sinh lớp 7 tại trường THCS X. (TP.HCM) đục thủng tường để quan sát các bạn nữ vào đi vệ sinh. Khi sự việc bị phát hiện và bắt quả tang, nhóm học sinh này đã khai báo một cách thật thà, ngây ngô khiến dư luận xôn xao.

Liên quan đến vụ đục tường nói trên, học sinh tên A. thừa nhận sự việc các bạn nam thường xuyên rình mò ở khu vực nhà vệ sinh để quan sát các bạn gái. Hành động này đã diễn ra nhiều lần trước đó nhưng bản thân A. không tham gia. Tuy nhiên lần này, A. cùng tham gia và đã tự tay đục thủng tường nhà vệ sinh nữ.

Giải mã hành động quay lén giáo viên đi... vệ sinh của nam sinh

Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, nơi sinh viên bị đuổi học vĩnh viễn vì quay lén giáo viên nữ đi vệ sinh.

Theo khai báo của học sinh này, vì tò mò về giới tính các bạn gái, khi chuông báo hiệu ra chơi vừa vang lên, A. cùng một số bạn trong lớp chạy thật nhanh ra sau nhà vệ sinh nữ ở khu B.. Cả nhóm dùng một thanh sắt chuẩn bị vài ngày trước đó đục thủng một lỗ nhỏ từ ngoài thông vào bên trong để quan sát các bạn nữ.

Khi cả bọn đang say sưa nhìn qua lỗ quan sát vào bên trong thì có một bạn nữ tên là Lệ phát hiện và chạy lên báo cáo cho ban giám hiệu nhà trường xuống kịp thời xử lý. Một đại diện của ban giám hiệu nhà trường cho biết, sự việc của nhóm  học sinh lớp 7 nêu trên xuất phát từ việc các em còn thiếu hiểu biết, suy nghĩ chưa tới nên được nhà trường sẽ tiến hành giáo dục, răn đe.

Tương tự, vào sáng 21/4, tại trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, một nam sinh viên năm thứ ba, khoa Điện tử đã lẻn vào nhà vệ sinh nữ của giáo viên ở tầng 4 tòa nhà trung tâm sử dụng điện thoại di động có chức năng ghi hình để ghi cảnh giảng viên nữ đi vệ sinh. Bất ngờ, nữ giảng viên phát hiện nên đã tri hô bắt giữ được sinh viên này; đồng thời, khám xét điện thoại của em sinh viên này thì phát hiện clip ghi lại cảnh giáo viên đang đi vệ sinh.

Ngay trong chiều hôm đó, ban giám hiệu trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã mở cuộc họp khẩn cấp. PGS.TS Đỗ Văn Dũng (Hiệu trưởng nhà trường) chia sẻ: “Đây là hành động không thể chấp nhận được, thể hiện đạo đức yếu kém của một sinh viên”. Hội đồng nhà trường quyết định đuổi học vĩnh viễn đồng thời cảnh báo cho sinh viên toàn trường nếu có hành vi tương tự.

Xác nhận về vụ việc, PGS.TS Đỗ Văn Dũng, cho biết, chiều 21/4, hội đồng trường đã họp và quyết định đuổi học vĩnh viễn em sinh viên có hành vi sử dụng điện thoại lén quay clip trong nhà vệ sinh nữ giảng viên. Đây cũng là bài học đắt giá cho những em sinh viên có đạo đức yếu kém tương tự.

Nên cho nam sinh quay lén một cơ hội

Trao đổi với PV về hành vi của nhóm học sinh và sinh viên nam nói trên, tiến sỹ Nguyễn Công Thoại (Giám đốc Trung tâm Tâm Lý Việt) chia sẻ: “Đối với trường hợp của nhóm học sinh nam lớp 7, ở lứa tuổi này, các em học sinh đang trong giai đoạn phát triển tâm sinh lý tuổi dậy thì, rất nhạy cảm về nhu cầu tình dục. Việc đục lỗ nhà vệ sinh để quan sát các bạn nữ đi vệ sinh là cách lựa chọn vô thức do bản năng. Để xảy ra tình trạng này là lỗi của xã hội, những người đang giáo dục các em vì không có định hướng đúng đắn cho các em về vấn đề này”.

Tiến sỹ Thoại chia sẻ thêm: “Đối với em sinh viên trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM lại là một hành vi có ý thức và có hệ thống. Đây là xu thế thị dâm, hưởng thụ tình dục bằng mắt của một số bạn trẻ hiện nay. Các cơ quan giáo dục cần có cách xử lý khác đối với hai đối tượng này. Tuy nhiên, nếu phạt không đúng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của các em. 

"Tình dục là một nhu cầu cơ bản nhưng nếu không xử lý khéo léo thì nó sẽ còn đi xa hơn thế nữa.Bản thân tôi cho rằng, hành vi của nam sinh viên trong trường hợp này là một tình trạng báo động và việc ra quyết định xử lý là đúng nguyên tắc. Nếu nhà trường đuổi học vĩnh viễn đối với sinh viên này thì chẳng khác nào “kết án tù chung thân” đối với tương lai của nam sinh. Chúng ta cần cho sinh viên này một cơ hội để quay lại sửa đổi những sai lầm của mình”, ông Thoại phân tích.

Theo Thơ Trịnh - Hồ Nam/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news