Tin mới

Giải mã thêm sự thành công của "Quả tim máu"

Thứ tư, 26/02/2014, 09:07 (GMT+7)

Yếu tố bất ngờ mang lại thắng lợi cho "Quả tim máu" chính là "cuộc chiến" rất gay gắt trong quá trình làm phim của cặp đôi Victor Vũ - Thái Hòa.

Yếu tố bất ngờ mang lại thắng lợi cho "Quả tim máu" chính là "cuộc chiến" rất gay gắt trong quá trình làm phim của cặp đôi Victor Vũ - Thái Hòa.

Sau 10 ngày công chiếu, "Quả tim máu" thu về 55 tỷ đồng, với hơn 700.000 lượt người xem. Đây là con số chính thức từ nhà sản xuất Galaxy Studio. 

Nhìn vào thành công của Quả tim máu, nhiều người thắc mắc: "Tại sao bộ phim này lại thu hút khán giả?”. Các nhận định được đưa ra xoay quanh vấn đề về kịch bản tốt, diễn viên đạt, bối cảnh hấp dẫn… Không ít người cho rằng thành công của Quả tim máu là nhờ vào cái duyên của “ông hoàng phòng vé” Thái Hòa. Song cũng có ý kiến đó là nhờ bàn tay phù phép của “đạo diễn triệu đô” Victor Vũ.

Giải mã thêm sự thành công của Quả tim máu

Victor Vũ và Thái Hòa tuy trái ngược về tính cách nhưng sự chuyên nghiệp đã giúp họ tạo nên một Quả tim máu gây bất ngờ về Doanh thu

Với Thái Hòa, anh được công chúng để ý từ vai Hội trong Để Mai tính, sau đó là thành công lớn với Long Ruồi. Tuy nhiên, từ sau Tèo Em với doanh thu “khủng” chưa có bộ phim Việt nào đạt được, Thái Hòa chính thức xác nhận độ ăn khách của mình với các vai hài hước độc đáo. Và cũng kể từ đây khán giả và báo chí đã gọi anh với biệt hiệu “Ông hoàng phòng vé”. Còn với Victor Vũ, sau hàng loạt bộ phim Cô dâu đại chiến, Scandal, Thiên mệnh anh hùng... anh trở thành một trong những cái tên hàng đầu của điện ảnh Việt trong việc tạo ra những tác phẩm có doanh thu cao ngất ngưởng với chất lượng phim uy tín. 

Giải mã thêm sự thành công của Quả tim máu

Thái Hòa trong một cảnh diễn.

Còn xét về hình ảnh, Thái Hòa chân chất, gần gũi, thật thà và có phần... nông dân ngay trên phim lẫn ngoài đời. Trong khi đó Victor Vũ lịch lãm, bảnh bao hết mức có thể ngay cả khi phải làm việc quần quật trên phim trường. Không phải là diễn viên nhưng anh khá chú ý đến ngoại hình của mình mỗi khi xuất hiện bất kể ở nơi nào. 

Khác nhau khá nhiều nhưng Thái Hòa và Vicotor Vũ có cùng tương đồng trong công việc. Mỗi một bộ phim, khán giả đều thấy được sự “dốc hết ruột gan” của họ vào tác phẩm, Quả tim máu cũng thế. Với Victor Vũ là sự chăm chút cho từng khung cảnh, còn với Thái Hòa là sự tỉ mỉ cho từng cảnh diễn. 

Tính tình phóng khoáng và thích sáng tạo nhiều trong diễn xuất, Thái Hòa thường có những thay đổi khi ra hiện trường quay phim, khiến không ít đạo diễn cảm thấy không hài lòng. Điều này trái ngược với Victor Vũ khi anh luôn muốn tất cả các diễn viên phải tuân theo kịch bản. Cả hai đã xảy ra tranh luận lớn khi không giải quyết được mâu thuẫn này. Tuy nhiên họ đã quyết định im lặng cho qua cơn nóng giận, rồi mới bình tĩnh bắt tay vào xử lý công việc. 

Giải mã thêm sự thành công của Quả tim máu

Victor Vũ chuẩn bị một cảnh quay.

Sau "cuộc chiến" đó, công việc đã diễn ra trơn tru hơn rất nhiều. Họ đều gặp nhau ở quan điểm: “Sự tranh luận văn minh sẽ mang lại kết quả tốt cho tác phẩm”.  Không những vậy, chính những yếu tố khác biệt trong tính cách của cả hai đã vô tình bổ trợ cho nhau trong suốt quá trình làm phim, tạo nên sự kết hợp rất ăn ý. Đặc biệt là khi Quả tim máu là thể loại kinh dị - sở trường của Victor Vũ và được chuyển thể từ kịch bản kịch nói thành công của Thái Hòa. 

Xem thêm video Khám phá vẻ đẹp bí ẩn bên trong hang động ở Tràng An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news