Tin mới

Giải mã vật thể bí ẩn ở đáy biển Baltic

Thứ sáu, 06/10/2017, 14:40 (GMT+7)

Sau những đồn đại vô căn cứ, cuối cùng vật thể bí ẩn hình thù kỳ dị dưới đáy biển Baltic cũng đã được các nhà khoa học giải mã.

Sau những đồn đại vô căn cứ, cuối cùng vật thể bí ẩn hình thù kỳ dị dưới đáy biển Baltic cũng đã được các nhà khoa học giải mã.

Hồi tháng 6/2011, một nhà thám hiểm người Thụy điển tên là Peter Lindberg và các nhà thám hiểm đại dương trong nhóm Ocean X của ông trong lúc lặn tìm con tàu đắm phát hiện một vật thể có hình thù kỳ dị dài khoảng 70 mét, cao 8 mét dưới đáy biển Baltic.

Ngay lập tức, vật thể này trở thành đề tài đồn đoán của nhiều người. Một số người cho rằng cho rằng vật thể này có thể là một phần của một hạm đội phi thuyền của người ngoài hành tinh bị tại nạn trên biển. Một số người khác thì cho rằng đó có thể là tàn tích của một thành phố bị sóng nhấn chìm nhiều năm trước.

Một số người theo thuyết âm mưu thậm chí còn chỉ ra rằng vật thể có một số điểm nổi bật rất giống với chiếc phi thuyền Millennium Falcon trong phim Chiến tranh giữa các vì sao với vẻ ngoài màu xám thép.

Vật thể có hình thù kỳ dị dài khoảng 70 mét, cao 8 mét dưới đáy biển Baltic.

Tuy nhiên, một nhóm thợ lặn đã lấy mẫu của vật thể bí ẩn này và các nhà khoa học đã xác minh đó chỉ đơn giản là trầm tích của băng hà.

Ông Volker Bruchert – phó giáo sư về địa chất học tại trường Đại học Stockholm – cho hay ông đã rất ngạc nhiên khi nghiên cứu vật liệu này và thấy một hòn đá màu đen lớn có thể là đá núi lửa. Và ông đã đặt ra giả thuyết rằng "vật thể kỳ lạ đó được hình thành vào thời kỳ băng hà hàng ngàn năm trước.

Quan điểm này được củng cố bởi cơ sở thực tế là toàn bộ khu vực phía bắc Baltic chịu ảnh hưởng rất nặng nề của các quá trình tan băng, cả các đặc điểm và mẫu đá thu được đều có khả năng là được hình thành do quá trình băng hà và sau đó.

Một nhà địa chất cho rằng vật thể này có thể là đá núi lửa.

Tuy nhiên, nhóm Ocean X vẫn khẳng định đó không phải là một cấu trúc tự nhiên. Ông Stefan Hogerborn – một thành viên của nhóm Ocean X – cho biết các thiết bị điện của họ đã dừng hoạt động khi họ tiến vào phạm vi 200 mét của vật thể đó.

"Mọi thiết bị điện, kể cả điện thoại vệ tinh, cũng ngừng hoạt động khi nhóm nghiên cứu đến gần vật thể đó".

Sau khi họ đi ra khỏi phạm vi 200 mét thì các thiết bị lại hoạt động trở lại, đến khi họ quay lại chỗ vật thể thì thiết bị lại dừng hoạt động.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news