Tin mới

Giải mã về cuộc đời "vua hải tặc" giàu có nhất mọi thời đại chỉ sau 1 năm làm cướp biển

Thứ hai, 26/02/2018, 10:40 (GMT+7)

Hải tặc thường là những kẻ khá giàu có nhờ số của cải cướp được nhưng việc trở thành kẻ giàu có nhất trong các cướp biển chỉ sau 1 năm thì không phải ai cũng làm được.

Hải tặc thường là những kẻ khá giàu có nhờ số của cải cướp được nhưng việc trở thành kẻ giàu có nhất trong các cướp biển chỉ sau 1 năm thì không phải ai cũng làm được. 

Daily Mail đưa tin cho hay, mới đây tại bảo tàng Cướp biển Whydah ở Yarmouth, Massachusetts, nơi trưng bày những mẫu vật trục vớt được từ con tàu chở đầy vàng bạc mang tên Whydah Gally của thuyền trưởng giàu có nhất mọi thời đại là Samuel Belamy.

Samuel Belamy (bên trái) và của cải trên con tàu Whydah. Ảnh: The Sun

Theo tiết lộ của các nhà khoa học, một số bí ẩn được cho là của chính Samuel Belamy sau khi kiểm tra DNA với những người nối dõi đang còn sống của ông đã được hé lộ. 

Theo các nhà khoa học, họ đã mất một khoảng thời gian dài để tìm thấy bộ xương dù các con tàu đã được tìm thấy rất lâu trước đó vì có quá nhiều bộ xương khác của các thủy thủ trong đoàn và số lượng của cải quá lớn nên đến thời điểm hiện tại quá trình trục vớt vẫn còn tiếp tục. 

Một thành viên của nhóm nghiên cứu là Claire Glynn hy vọng bộ xương sẽ giúp giải mã bí ẩn của con tàu: "Do con tàu bị chìm dưới nước nên oxy sẽ không thể thâm nhập vào bộ xương và làm hư hỏng DNA".

Nhà khoa học hình sự Timothy Palmbach cho biết nếu kết quả bộ xương thuộc về "vua hải tặc" thì hài cốt sẽ được đưa về Anh, quê hương của Belamy để tiến hành lễ chôn cất cuối cùng.

Cướp biển Samuel Belamy, biệt danh Black Sam hay "Ông hoàng của cướp biển" (Prince of Pirates) chính là "vua hải tặc" thành công và giàu có nhất mọi thời đại với tài sản cướp được ước tính lên tới 400 triệu USD.

Hắn cùng nhóm của mình đã tung hoành ngoài khơi bờ biển New England thế kỷ 18. Chỉ trong chưa tới 1 năm làm nghề cướp biển, "vua hải tặc" đã cướp của 53 con tàu khác và trở nên giàu có.

Những cướp biển thuộc hạ còn so sánh ông với tên cướp nổi tiếng trên cạn là Robin Hood khi gọi thuyền trưởng của mình là "Robin Hood of the Sea" và tự gọi bản thân là những người đàn ông của Robin Hood (Robin Hood's Men).

Theo sử sách mô tả, ông là một người cao to, khỏe mạnh, tóc đen dài và gọn gàng, rất thích những bộ đồ đắt tiền, đặc biệt là chiếc áo choàng đen của mình. Vũ khí ưa thích mà ông hay mang bên mình là cặp súng ngắn. 

Tuy nhiên, cuộc đời lừng lẫy của vị cướp biển giàu có nhất lịch sử lại khá ngắn ngủi khi Bellamy cùng 146 thủy thủ của mình đã tử vong trên chính con tàu Whydah trong một cơn bão dữ dội ngoài khơi Cape Cod năm 1717, chỉ có 2 người may mắn sống sót.

Ông đã chết khi mới 28 tuổi và toàn bộ kho báu theo đó cũng chìm xuống đáy biển.

Sau 15 năm tiến hành truy lùng, người săn kho báu Barry Clifford cũng đã phát hiện ra vị trí của con tàu này ở ngoài khơi thị trấn Wellfleet, bang Massachusetts, nước Mỹ tháng 7/1984.

Bằng chứng rõ ràng nhất chứng tỏ đây là con tàu huyền thoại chính là chiếc chuông tàu với chữ khắc "The Whydah Gally-1716" và giá trị khổng lồ mà không con tàu nào khác có được.

Theo trang The Richest, thì kho báu trên tàu có giá trị ước tính lên tới 400 triệu USD và nó vẫn được khai thác kể từ lúc tìm thấy cho đến nay.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news