Tin mới

Giải mã ý nghĩa những câu thoại vừa thâm vừa hài trong video mới nhất của 1977 Vlog

Thứ năm, 21/11/2019, 10:59 (GMT+7)

1977 Vlog, cái tên gây xôn xao cộng đồng trong thời gian qua đã tung ra một video mới nhất lấy cảm hứng từ tác phẩm Sống mòn của nhà văn Nam Cao.

1977 Vlog là một trong những cái tên hot nhất Cộng đồng mạng trong suốt thời gian qua. Với những clip chế theo dạng parody về các tác phẩm văn học Việt Nam, kênh Youtube này đã gây xôn xao dư luận và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đông mạng.

Như đã hé lộ từ trước, vào đúng ngày 20/11, 1977 Vlog đã tung ra video mới nhất có tên gọi "Giáo Án Lửa Thiêng". Ý tưởng của video này được dựa trên tác phẩm Sống mòn của nhà văn Nam Cao với nhân vật chính là thầy giáo Thứ.

Chỉ sau khoảng nửa ngày ra mắt, Giáo Án Lửa Thiêng đã đạt tới hơn 1,2 triệu lượt view trên Youtube và được cộng đồng mạng xôn xao bàn tán. Nhiều người cho rằng clip này không còn giữ được sự hài hước thường thấy nhưng khi tìm hiểu từng ý nghĩa thâm thúy qua các câu thoại, người xem mới nhận ra đầy đủ ý đồ và những sự kiện mà 1977 Vlog đang nhắc tới.

Ngay trong đoạn đầu tiên, thầy giáo Thứ đã dùng phương pháp ẩn dụ với câu nói "Chết thế nào được cái lũ ấy. Đời F1, rồi đời F2. Chúng nó đông như ruồi giấm của Mendel vậy". Theo lý giải của chính 1977 Vlog, Mendel là người khởi xướng về vấn đề di truyền và Morgan là người tiếp nối những thành tựu của Mendel để nghiên cứu nó trên ruổi giấm. Ý anh Giáo là cái ác sẽ luôn phát triển, muốn loại bỏ cái ác của nó thì ta phải bắt được nó từ cái nguồn.

Hình ảnh bánh mỳ giúp học thuộc lòng của bộ truyện tranh nổi tiếng Doraemon của Nhật Bản. Ảnh chụp từ clip

Sau đó, 1977 Vlog khéo léo lồng ghép yếu tố thời sự với màn xin nâng điểm cho Lý Cường. Chi tiết này gợi nhớ đến sự kiện gây chấn động trong thời gian qua với những vụ xin nâng điểm thi tại nhiều địa phương.

Tiếp đến, thầy giáo Thứ có thêm câu thoại "liệu có múa được thêm 10 năm nữa không". 1977 Vlog muốn sử dụng câu thoại này để nhắc đến sự kiện Ngô Bá Khá (Khá Bảnh), nhân vật tai tiếng trên mạng xã hội suốt thời gian qua vừa phải nhận án tù 10 năm.

Khá Bảnh - nhân vật bị 1977 Vlog "cà khịa" rất nhiều trong video. Ảnh: Internet

Trong đoạn tranh luận cùng Lý Cường, thầy giáo Thứ nhắc đến tác phẩm "Ai đã đặt tên cho dòng sông". Đây là tác phẩm được đưa vào đề thi đại học năm 2019 khiến nhiều thí sinh "lệch tủ" và được nhắc đến rất nhiều ở kỳ thi vừa qua.

Sau khi đấu tranh thành công, "Giáo án Lửa Thiêng" của thầy giáo Thứ trở thành tác phẩm miễn phí bán chạy nhất mọi thời đại. Đây tiếp tục là một câu đùa chứng tỏ sự thâm thúy của 1977 Vlog khi đoàn phim này muốn ngụ ý giáo án đó được sử dụng rất nhiều để... gói xôi!

Ngoài ra ở đoạn cuối cùng, 1977 Vlog tiếp tục "cà khịa" Khá Bảnh với câu thoại đặc trưng của nhân vật này: "Mày có muốn chê tóc tao xấu không"?

Bên cạnh những câu thoại thâm thúy, Giáo án lửa thiêng tiếp tục lồng ghép những bộ phim nổi tiếng trong clip. Những chi tiết của bộ phim Harry Potter xuất hiện xuyên suốt đoạn cuối khi Lão Hạc gửi thư mời từ đại học Howarts, trường đào tạo phù thủy nổi tiếng trong bộ phim kể trên.

Giáo án Lửa Thiêng của thầy giáo Thứ ft. Griffindor, nhân vật hư cấu trong bộ phim điện ảnh Harry Potter. Ảnh chụp từ clip

Thầy giáo Thứ từ chối thư mời giảng dạy từ "đại học Howarts", một địa điểm hư cấu chuyên đào tạo phù thủy trong bộ phim Harry Potter. Ảnh chụp từ clip

Hình ảnh khiến nhiều người liên tưởng đến thầy giáo Dumbledore dùng nước mắt để truyền lại ký ức trong Harry Potter. Ảnh chụp màn hình

Thầy giáo Thứ muốn đến Nepal tìm vị nữ thiền sư để chữa lành đôi tay ám chỉ bộ phim điện ảnh nổi tiếng của Marvel, Dr Strange, một trong những siêu anh hùng rất được ưa thích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news