Tin mới

Giải nghệ tại Barca, Messi sẽ nhận được đặc ân lớn chưa từng có

Thứ hai, 06/05/2019, 14:26 (GMT+7)

Chủ tịch CLB Barca, Joseph Bartomeu sẽ tri ân Messi với cách độc nhất vô nhị khi anh giã từ sự nghiệp bóng đá.

Barca đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp nhờ sự tỏa sáng của Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina có một mùa giải chói sáng. Chính anh là người góp công lớn giúp đội chủ sân Nou Camp bảo vệ thành công chức vô địch La Liga và đang hướng tới danh hiệu Champions League mùa này.

Messi vừa chinh phục cột mốc 600 bàn thắng cho Barca. Ảnh: Internet

Kể từ khi được thi đấu ở đội 1, Messi đã gặt hái biết bao nhiêu kỷ lục, hàng tá những danh hiệu và biến Barca thành một đội bóng bất khả chiến bại. Vì vậy, chủ tịch của CLB, ông Joseph Bartomeu đang lên kế hoạch cho một màn tri ân độc nhất vô nhị sau khi M10 giải nghệ.

Chia sẻ trên tờ The Observer, ông cho biết: Bóng đá thế giới chứng kiến hàng loạt cầu thủ xuất sắc, nhưng Messi vượt lên trên tất cả. Messi xứng đáng hơn rất nhiều so với những danh hiệu Quả bóng vàng. Vì vậy, nếu ngày anh giải nghệ, sân Nou Camp sẽ có 10 bức tượng Messi được đặt xung quanh".

Nếu vị chủ tịch của đội bóng xứ Catalan có ý định thực hiện điều này thì Messi sẽ trở thành cầu thủ duy nhất trên thế giới được dựng hẳn 10 bức tượng xung quanh SVĐ. Tại Nou Camp đã có rất nhiều huyền thoại, nhưng chỉ có duy nhất trong số đó được dựng tượng. Huyền thoại người Hungary, Ladislao Kubala đã giúp Barca gặt hái rất nhiều danh hiệu trong cả sự nghiệp cầu thủ lẫn HLV.

Ladislao Kubala là huyền thoại duy nhất được Barca dựng tượng trước sân Nou Camp. Ảnh: Internet

Về phần Messi, BLĐ của đội bóng muốn tiền đạo này đặt bút ký vào bản hợp đồng, gắn bó với sân Nou Camp cho đến khi giải nghệ. Tuy nhiên đã từ lâu, M10 luôn ngỏ ý muốn được trở về thi đấu cho đội bóng yêu thích nơi quê nhà, Newell’s Old Boys và treo giày tại đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news