Tin mới

Giải phóng Ramadi, Iraq bắt được "Bộ trưởng Tài chính" IS

Thứ năm, 31/12/2015, 09:32 (GMT+7)

Trong chiến dịch giải phóng thành phố Ramadi, quân đội chính phủ Iraq đã bắt một người được cho là Bộ trưởng Tài chính của Nhà nước Hồi giáo (IS).

Trong chiến dịch giải phóng thành phố Ramadi, quân đội chính phủ Iraq đã bắt một người được cho là Bộ trưởng Tài chính của Nhà nước Hồi giáo (IS).

Sputnik đưa tin, Văn phòng báo chí quân đội Iraq cho biết tên này đã trà trộn vào dân thường ở thành phố để lẩn trốn và tìm cách đào thoát khỏi Ramadi khi quân đội chính phủ tiến vào.

"Người dân ở Ramadi đã thông báo cho lực lượng an ninh về nhân vật được cho là 'Bộ trưởng Tài chính' IS, người đang lẩn trốn trong các khu dân cư và cố gắng chạy trốn khỏi Ramadi sau khi quân chính phủ Iraq tiến vào giải phóng thành phố. Tên này sau đó đã bị bắt giữ", thông báo cho biết.

Lực lượng an ninh Iraq vui mừng sau khi giải phóng thành phố chiến lược Ramadi. Ảnh: Reuters

Hôm 28/12, quân đội chính phủ tuyên bố giải phóng hoàn toàn thành phố Ramadi - thủ phủ tỉnh Anbar khỏi tay khủng bố IS. Tuy nhiên sau đó, Tỉnh trưởng tỉnh Anbar Suheyb Alrawi đính chính rằng phiến quân vẫn kiểm soát khoảng 20% thành phố. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng xác nhận một phần của thành phố Ramadi vẫn còn bị phiến quân chiếm giữ.

Đến hôm 29/12, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã tới thăm Ramadi sau khi quân đội tái chiếm thành phố. Tháp tùng ông có các quan chức an ninh hàng đầu và tỉnh trưởng tỉnh Anbar. Ông al-Abadi tuyên bố, sau Ramadi, quân đội Iraq sẽ tiến tới giải phóng Mosul - thủ phủ của IS tại Iraq và thề xóa sổ tổ chức khủng bố này trong năm 2016.

Theo Đại tá Steve Warren, người phát ngôn chiến dịch quân sự chống IS của liên quân do Mỹ dẫn đầu cho biết, trong tháng 12, liên quân đã tiêu diệt 10 chỉ huy IS, trong đó có một phần tử liên quan tới loạt tấn công đẫm máu ở thủ đô Paris của Pháp hồi tháng 11.

Xem thêm video quân đội Syria tấn công như vũ bão vào thành trì IS:

[mecloud]fqnYmDeUP5[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news