Tin mới

Giải phóng Ramadi, Iraq phát hiện nhà máy bom của IS

Thứ hai, 28/12/2015, 10:55 (GMT+7)

Sau khi giải phóng thành phố chiến lược Ramadi từ tay nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), quân đội Iraq đã phát hiện một nhà máy bom của tổ chức này.

Sau khi giải phóng thành phố chiến lược Ramadi từ tay nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), quân đội Iraq đã phát hiện một nhà máy bom của tổ chức này.

Theo tin tức trên Telegraph, một đoạn video được lực lượng vũ trang dòng Shia đăng tải trên mạng cho thấy, lực lượng an ninh Iraq phát hiện ra nhà máy bom này ở Husaybah, phía Đông thành phố Ramadi, thủ phủ của tỉnh Anbar.

Thông tin trên được đưa ra cùng ngày quân đội Iraq tuyên bố đã giành chiến thắng vang dội ở Ramadi, thành phố chiến lược chỉ cách thủ đô Baghdad 113 km.

Nhà máy bom của IS được phát hiện ở Husaybah, phía Đông thành phố Ramadi, thủ phủ của tỉnh Anbar. Ảnh: Telegraph

Đây được xem là thắng lợi lớn đầu tiên của quân đội Iraq trong cuộc chiến chống khủng bố IS sau 18 tháng nhóm cực đoan này hoành hành.

Ramadi là nơi sinh sống chủ yếu của người Hồi giáo dòng Sunni và bị phiến quân IS chiếm giữ hồi tháng 5 sau khi quân đội chính phủ phải rút lui vì thất bại.

Sau nhiều tuần bao vây thành phố, quân đội Iraq đã mở chiến dịch tái chiếm nó vào tuần trước. Chiến dịch này được sự yểm trợ hiệu quả từ các cuộc không kích do liên quân quốc tế mà Mỹ dẫn đầu thực hiện.

Hiện quân đội Iraq đang tiến hành gỡ bom và nhiều cạm bẫy mà IS đã cài ở thành phố này, do đó chính phủ chưa có tuyên bố chính thức về thắng lợi tại Ramadi.

Iraq dự định sẽ trao quyền kiểm soát thành phố cho lực lượng cảnh sát địa phương và các lực lượng địa phương dòng Sunni.

[mecloud]wp458IHwbx[/mecloud]

Lê Huyền (Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news