Tin mới

Bố đơn thân nuôi hai con bị teo não khiến Trấn Thành - Cẩm Ly cảm động

Thứ năm, 11/05/2017, 14:37 (GMT+7)

Câu chuyện của anh Đặng Hữu Nghị, người cha gà trống nuôi hai con mắc bệnh teo não mang đến cho các giám khảo và khán giả những cảm xúc đặc biệt.

Câu chuyện của anh Đặng Hữu Nghị, người cha gà trống nuôi hai con mắc bệnh teo não mang đến cho các giám khảo và khán giả những cảm xúc đặc biệt.

Tập 3 chương trình Hát mãi ước mơ tiếp tục lên sóng truyền hình đem tới câu chuyện vô cùng xúc động tới khán giả. Đồng hành cùng hai giám khảo Cẩm LyTrấn Thành trong tập này chính là ca sĩ điển trai Chí Thiện.

Để lại nhiều xúc động nhất trong tập này phải kể đến trường hợp của anh Đặng Hữu Nghị, người cha gà trống nuôi hai con mắc bệnh teo não. Câu chuyện của anh không chỉ lấy đi những giọt nước mắt của khán giả mà còn khiến những bậc làm cha, làm mẹ buộc phải suy ngẫm.

Người cha gà trống nuôi hai con mắc bệnh teo não khiến không ít người xúc động.

Làm cha mẹ ai chẳng mong được chào đón những đứa con lành lặn, khỏe mạnh. Anh Nghị và vợ cũng đã từng mong mỏi được niềm vui và hạnh phúc đó. Nhưng cuộc đời ai biết trước được chữ ngờ khi hai đứa con trai của anh ra đời với căn bệnh teo não hiếm gặp khiến lòng anh thắt lại, cuộc sống từ đó cũng nặng nề hơn.

Trong clip chia sẻ, anh Nghị tâm sự từng khóc hết nước mắt, than trách cuộc đời quá bất công để anh phải chịu cảnh đau đớn. Tuyệt vọng trong suy nghĩ đã đành, buồn hơn là khi bị anh bị người đời khinh khi, dè bỉu.

Họ miệt thị anh vì ăn ở không tốt nên mới ra nông nỗi đó. Những thanh niên không hiểu chuyện còn nhiều lần ức hiếp, đánh đập anh nhiều trận nhừ tử. Dù sống trong tủi hờn, nhưng anh Nghị vẫn không tiếc công sức, tiền bạc dồn để chữa trị cho con.

Cuộc sống sẽ có thêm niềm tin hơn nếu giữa cơn giông ba bão tố hai vợ chồng cùng đồng lòng bên nhau, bởi người ta thường nói “Đồng vợ đồng lòng tát biển đông cũng cạn”. Nhưng đời vốn dĩ không như là mơ. Vợ của anh vì không chịu nổi nghịch cảnh này nên đã “dứt áo ra đi”, đành đoạn bỏ lại hai đứa con bệnh tật bên cạnh người cha khốn khổ.

 

Anh Nghị đã từng khóc hết nước mắt, than trách cuộc đời quá bất công khi anh đã làm gì sai để chịu phải hình phạt đau đớn này.

Câu nói “Tôi sống với anh đến đây tình nghĩa đã không còn” khiến anh Nghị ruột gan như thắt lại. Ừ, không vì chồng thì cũng phải vì con chứ? Nhưng không, người vợ ấy vẫn tuyệt tình, lạnh lùng ra đi “một đường thẳng không quay đầu”. Còn với anh: “Con tật nguyền, mẹ bỏ đi rồi, cha bỏ đi nữa sao đành tâm…”, “Liệu làm như thế có vui, có thanh thản nổi không?”… đó là câu hỏi anh vẫn luôn tự hỏi.

Cuộc sống của anh lênh đênh, không lối thoát. Niềm vui duy nhất trong cuộc sống chính là khi anh hát, bọn nhỏ tỏ ra rất vui, tính cách dịu lại và đó là những khoảnh khắc quý giá hiếm hoi của ba cha con.

Đến với "Hát mãi ước mơ", anh chia sẻ mình muốn hát cho 2 đứa nhỏ, hát bằng niềm tin và nghị lực. Anh chọn bài hát "Gà Trống Nuôi Con" của tác giả Phi Bằng như thay lời muốn tâm sự của trái tim vốn nhiều nỗi đau thương chằng chịt.

Anh Nghị không kìm được sự xúc động ngay trên sóng truyền hình.

Câu hát đầu tiên cất lên ngay lập tức khiến 3 giám khảo nhiều người có mặt trong khán phòng bật khóc nức nở. Ngay sau tiết mục, Trấn Thành, Cẩm Ly lao ngay lên sân khấu ôm chặt lấy anh, bắt tay đầy tình cảm. Cả hai bày tỏ sự nể phục trước tấm gương về tình phụ tử thiêng liêng.

Trong phần chia sẻ, Cẩm Ly nghẹn ngào nói: "Trước nay chỉ nghe cha bỏ con, mẹ không bao giờ bỏ con hết mà anh lại làm được những điều phi thường".

 
Hai giám khảo Cẩm Ly và Trấn Thành lao ngay lên sân khấu ôm lấy anh Nghị đầy tình cảm.

Sau vòng thi đầu tiên, thí sinh Hữu Nghị tiếp tục vượt qua vòng 2 thi "Chinh phục" và "Tỏa sáng" để nhận phần thưởng trị giá 50 triệu đồng của chương trình.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news