Tin mới

Cục NTBD lên tiếng trước thông tin Phương Mỹ Chi bị cấm diễn

Thứ sáu, 10/01/2014, 09:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Phương Mỹ Chi, Quang Anh hay những ca sĩ nhí khác sẽ không\nđược cấp thẻ hành nghề nếu theo "Đề án cấp thẻ hành nghề cho nghệ sỹ, người mẫu"?

(Tinmoi.vn) Phương Mỹ Chi, Quang Anh hay những ca sĩ nhí khác sẽ không được cấp thẻ hành nghề nếu theo "Đề án cấp thẻ hành nghề cho nghệ sỹ, người mẫu"?

Phương Mỹ Chi, Quang Anh những hiện tượng ca sĩ nhí của Giọng hát Việt nhí sẽ bị cấm biểu diễn nếu Đề án cấp thẻ hành nghề cho nghệ sỹ, người mẫu được áp dụng là thông tin đang làm dư luận xôn xao và không ít người tỏ ra nuối tiếc.

Để mở rộng đường dư luận, ông Lê Minh Tuấn, Phó trường Phòng quản lý biểu diễn Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã làm rõ tính chất của Đề án khi trao đổi trên báo Giáo dục. Theo đó, Đề án có quy định đối tượng được cấp thẻ hành nghê khi đủ 15 tuổi trở lên theo Luật lao động. Còn đối với những nghệ sĩ ‘nhí’ thì khi tham gia biểu diễn nghệ thuật cần có sự giám hộ, có thể là cha mẹ hoặc là người được ủy quyền có đủ khả năng bảo hộ theo quy định của pháp luật. Những trường hợp này khi tham gia biểu diễn sẽ được cấp phép theo từng chương trình nghệ thuật cụ thể.

Giọng ca nhí Phương Mỹ Chi và Quang Anh

Những đối tượng tham gia biểu diễn nghệ thuật nhằm mục đích Doanh thu (khi tham gia biểu diễn trong các chương trình, tiết mục nghệ thuật có bán vé, tài trợ hoặc thu tiền dịch vụ dưới mọi hình thức, kể cả phụ thu) sẽ là các đối tượng cần có thẻ hành nghề khi biểu diễn.

Ngày 7/1/2014 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức phê duyệt Đề án cấp thẻ hành nghề cho nghệ sỹ, người mẫu.

Theo đó, Thẻ hành nghề sẽ chỉ được cấp cho cá nhân là người Việt Nam, đang thường trú trong nước, có phẩm chất đạo đức tốt, từ đủ 15 tuổi trở lên và không trong thời gian truy cứu trách nhiệm hình sự, được cơ quan quản lý Nhà nước về nghệ thuật biểu diễn xác nhận đủ điều kiện cấp thẻ.

 

Những khoảng khắc đáng yêu của Phương Mỹ Chi

5 đối tượng được cấp Thẻ hành nghề gồm: Nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu, nghệ sỹ đang làm việc tại các đơn vị nghệ thuật; Nghệ sỹ đã được cấp văn bằng tốt nghiệp về nghệ thuật tại các cơ sở đào tạo nghệ thuật; Cá nhân đã đoạt giải tại các cuộc thi nghệ thuật, cuộc thi người đẹp trong nước và quốc tế; Cá nhân đang học tập trong các cơ sở đào tạo và nghệ nghiệp; Cá nhân hoạt động tự do, có khả năng chuyên môn và nhu cầu tham gia hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang.

Như vậy, những ca sĩ nhí như Phương Mỹ Chi, Quang Anh vẫn có thể biểu diễn nếu có sự bảo lãnh của cha mẹ.

Quốc Huy

Tin mới / Seatimes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news