Tin mới

Dương Triệu Vũ “năn nỉ”Hoài Linh trợ diễn cho học trò trong đêm chung kết

Thứ bảy, 26/08/2017, 14:32 (GMT+7)

Nhận lời “năn nỉ” từ em trai Dương Triệu Vũ, NSƯT Hoài Linh sẽ trợ diễn trong tiết mục song ca của hai thí sinh Đức Vĩnh – Quỳnh Anh trong đêm chung kết của Tuyệt đỉnh song ca nhí.

Nhận lời “năn nỉ” từ em trai Dương Triệu Vũ, NSƯT Hoài Linh sẽ trợ diễn trong tiết mục song ca của hai thí sinh Đức Vĩnh – Quỳnh Anh trong đêm chung kết của Tuyệt đỉnh song ca nhí.

Đêm Chung kết của chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí sẽ là màn tranh tài của ba cặp đôi xuất sắc nhất. Ở đêm Chung kết 1, các thí sinh sẽ một lần nữa được khoe giọng trong những tiết mục đơn ca, để tranh giải Đơn ca xuất sắc nhất. Đến đêm Chung kết 2, các cặp đôi sẽ tiếp tục dự thi tiết mục song ca, để tranh giải Quán quân mùa đầu tiên của chương trình.

Ngay sau đêm Bán kết, các huấn luyện viên cũng như các thí sinh đều dồn hết tâm sức và sự sáng tạo cho các tiết mục dự thi. Không chỉ diễn cùng học trò, các huấn luyện viên còn mời những khách mời nổi tiếng cùng góp mặt trên sân khấu.

Đặc biệt, ca sĩ Dương Triệu Vũ đã nhờ đến người anh trai của mình – NSƯT Hoài Linh với một phần trợ diễn trong tiết mục song ca của Đức Vĩnh – Quỳnh Anh.

Nhận lời "năn nỉ" từ em trai, Hoài Linh quyết định trợ diễn cho Đức Vĩnh và Quỳnh Anh trong đêm chung kết Tuyệt đỉnh song ca nhí.

Ca sĩ Dương Triệu Vũ cho biết, trong đêm Chung kết, nếu như tiết mục đơn ca anh chọn những ca khúc quen thuộc thì bài song ca sẽ là “một trong những bài khó nhất mà từ trước đến nay chỉ có chị Hương Lan hát ra chất – ca khúc Hát từ cội nguồn”. Nam huấn luyện viên chia sẻ: “Bài hát này đòi hỏi phải hát theo nhiều tiết tấu khác nhau, nhiều giọng điệu, nhiều cách diễn đạt. Ca khúc nói lên nguồn gốc của âm nhạc Việt Nam này buộc hai cháu phải hát làm sao diễn đạt được linh hồn, tinh túy của từng vùng miền”.

Lựa chọn một ca khúc khó như vậy, Dương Triệu Vũ cho hay bên cạnh việc thử thách học trò, anh cũng muốn cho khán giả thấy Đức Vĩnh – Quỳnh Anh có khả năng hát tốt nhiều loại nhạc khác nhau và cùng yêu những thanh âm giàu bản sắc dân tộc.

 
Hai thí sinh nhí của đội Dương Triệu Vũ chăm chỉ luyện tập cùng Hoài Linh.

Bên cạnh đó, chia sẻ về sự góp mặt của nghệ sĩ Hoài Linh trong tiết mục của Đức Vĩnh – Quỳnh Anh, nam huấn luyện viên cho biết: “Khi dựng bài cho Quỳnh Anh và Đức Vĩnh, Vũ loay hoay tìm một câu vọng cổ để thêm vào cho tiết mục thêm hấp dẫn. Và Vũ đã nhờ đến người anh Hoài Linh tư vấn. Và anh đã cho Vũ một gợi ý mà Vũ cảm thấy rất hợp với nội dung của ca khúc Hát từ cội nguồn, đó là bài Tiếng hát đầu nôi của nhạc sĩ Chí Tâm. Đây là một bài vọng cổ kinh điển và rất có ý nghĩa về nguồn gốc nhạc Việt và tình yêu nhạc Việt. Và Vũ cũng không ngờ là mời được anh Hoài Linh để diễn cùng hai cháu trong tiết mục này. Vũ năn nỉ một hồi rồi nhận được cái gật đầu từ anh, đó là một vinh hạnh mà có thể chỉ có Vũ mới có được, vì Vũ là em của anh Hoài Linh”.

Với nghệ sĩ Hoài Linh, anh cho biết, bên cạnh sự “nhờ vả” của em trai Dương Triệu Vũ, anh và Đức Vĩnh cùng có một điểm chung là yêu những giai điệu giàu bản sắc dân tộc. Trước đó, anh từng làm giám khảo của cuộc thi trên truyền hình mà Đức Vĩnh giành giải cao, nên cũng hiểu ít nhiều về cậu bé này. Anh trân trọng những tài năng nhí yêu âm nhạc dân tộc và đó cũng là một trong những lý do anh nhận lời diễn chung với Đức Vĩnh – Quỳnh Anh.

Với sự trợ giúp của danh hài đình đám, màn trình diễn của Đức Vĩnh và Quỳnh Anh hứa hẹn sẽ mang tới nhiều điều bất ngờ.

Với sự tiếp sức từ nghệ sĩ Hoài Linh, cặp song ca nhí Đức Vĩnh – Quỳnh Anh hứa hẹn sẽ mang đến một phần trình diễn ấn tượng cho khán giả. Bên cạnh tiết mục song ca, Đức Vĩnh sẽ đơn ca ca liên khúc Tình cha – Lòng mẹ 2, cô bé Quỳnh Anh cũng sẽ có màn độc diễn liên khúc Tơ tằm – Giấc mơ cánh cò.

Tập 15, cũng là tập Chung kết 1 của chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí sẽ phát sóng lúc 21h00, thứ Ba ngày 29/08 trên kênh THVL1.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news