Tin mới

“Họa mi” Khánh Linh tung single “Mùa yêu"

Thứ ba, 05/04/2016, 10:15 (GMT+7)

Sau những thành công nối tiếp của hai MV trước, mới đây, Khánh Linh tiếp tục ra mắt sản phẩm âm nhạc vô cùng đặc biệt – “Mùa yêu” như một tiếng hót tươi mới “đánh thức” tháng Tư về…

Sau những thành công nối tiếp của hai MV trước, mới đây, Khánh Linh tiếp tục ra mắt sản phẩm âm nhạc vô cùng đặc biệt – “Mùa yêu” như một tiếng hót tươi mới “đánh thức” tháng Tư về…

"Mùa Yêu” là đĩa đơn gồm 4 bài hát “Nụ hôn nồng cháy,” “Ngây thơ,” “Thì thầm mùa Xuân” và “Mùa Thu vàng” của nhạc sỹ Ngọc Châu.

Sản phẩm này không chỉ đặc biệt bởi cách Khánh Linh “đánh liều” làm mới những bản “hit” của nhạc sỹ Ngọc Châu theo phong cách jazz, mà còn là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của nhạc sỹ Ngọc Châu với âm nhạc sau một thời gian dài im vắng.

Nói như thế, bởi “Mùa yêu” chính là “mùa” khởi đầu mới cho sự song hành trong âm nhạc của cặp đôi anh em nổi tiếng của làng nhạc- Nhạc sỹ Ngọc Châu và ca sỹ Khánh Linh.

Nói đúng hơn, với “Mùa yêu” tiếng hát “họa mi” không chỉ  thổi một hơi thở mới vào các sáng tác nổi tiếng của nhạc sỹ Ngọc Châu theo phong cách nhạc jazz mà còn “đánh thức” niềm đam mê âm nhạc đang âm ỉ của người anh trai khi thuyết phục được Ngọc Châu chịu góp giọng hát ca khúc “Nụ hôn nồng cháy” với tư cách ca sỹ.

Vốn nổi tiếng với ca khúc “Tháng Tư về” Khánh Linh tâm sự “tháng Tư dẫu không phải tháng sinh của cô nhưng lại là “mối duyên” kỳ lạ trong âm nhạc của “họa mi.” Chính vì vậy, Khánh linh chọn những ngày đầu tháng Tư để tung ra đĩa đơn có cái tên đầy thơ tính và cả giàu nhạc tính – “Mùa yêu.”

 

 “Mùa yêu” là sự tưởng tượng của tôi. Mùa yêu nó không có ấn định hay khẳng định mùa nào mới là mùa yêu, Xuân - Hạ - Thu - Đông, đều có thể là Mùa Yêu. Chừng nào trái tim còn đập thì chúng ta vẫn còn Mùa Yêu ở đâu đó” - Ca sỹ Khánh Linh chia sẻ về tên đĩa đơn.

Liên tiếp tung ra những sản phẩm âm nhạc, phần nào cho thấy nguồn năng lượng và cảm hứng tươi mới cho âm nhạc, “Mùa yêu” tiếp tục là sự vận động đầy nghiêm túc của Khánh Linh khẳng định sự trở về của “họa mi” những thời gian lỗi nhịp vì cuộc sống riêng, làm vợ và làm mẹ.

Ý tưởng đĩa đơn “Mùa yêu” xuất phát từ Khánh Linh, với niềm trăn trở và đau đáu với chính âm nhạc của Ngọc Châu, chính là suối nguồn âm nhạc làm nên một “họa mi” Khánh Linh cho nhạc Việt.

Chia sẻ về ý tưởng của dự án, Khánh Linh cho biết: “Tôi đã quan sát cũng như rất nhiều năm theo dõi khán giả và thấy rằng họ vẫn còn dành tình cảm cho những ca khúc của anh trai tôi. Tôi hiểu được rằng, tiếng hót của Họa mi đến một lúc nào đó sẽ biến mất nhưng sức sống của âm nhạc đích thực, của những nhạc phẩm sẽ là vĩnh cửu.  Trong những ca khúc làm nên tên tuổi của tôi,có nhiều bản “hit” là của nhạc sỹ Ngọc Châu. Ngoài ‘Thì thầm mùa Xuân,” “Mùa Thu vàng” ca khúc tôi thường hát nhất là “Ngây thơ.” Với năng lượng hiện tại của mình, tôi muốn hát với tinh thần khác, một hơi thở khác, bay bổng và ngẫu hứng, tươi mới hơn. Bên cạnh đó, tôi cũng nhận ra nếu không làm sống lại những bài khác của anh để đem lại trải nghiệm cảm thụ âm nhạc mới cho khán giả, để bài hát có thêm tuổi thọ thì sẽ là một thiếu sót lớn. Từ ý tưởng đó, tôi đã quyết đinh thuyết phục anh trai mình cùng song hành, mời band nhạc bắt tay vào phối mới và thu âm.”

 Trên nền hòa âm mang tinh thần jazz với phần band chơi hợp tuyển từ những cái tên cứng cựa trong làng jazz Việt, như Upright bass (Văn Hà), piano (Vượg Jazz), kèn sax (Bảo Long) và nhịp chổi (Linh drum) đã bao phủ “Mùa yêu” không khí jazz đậm đầy Tây phương, đầy thơ mộng và uyển chuyển.

Tiếng hát trong trẻo, mềm mượt của Khánh Linh thêm ngẫu hứng, bay bổng và bình tỉnh, hoàn toàn thuyết phục trong nỗ lực “thay áo mới” cho những bản nhạc thuần pop vốn đã quen thuộc của Ngọc Châu

 

 “Thì thầm mùa xuân” không còn là ca khúc pop đơn thuần mà góp phần thành bản hoà tấu đầy hoà quyện, sôi nổi với phong cách funky của 4 cây: drum, piano, bass và sax.

Cũng như vậy, “Ngây thơ” được “khoác áo” theo điệu nhấn nhá của swing phá vỡ kết cấu chặt chẽ của tác giả  trước đây viết ở thể loại rock&roll. Các cây nhạc chơi phiêu bồng, nhẹ nhõm làm cho một hình tượng tuổi trẻ thơ ngây đáng yêu nổi rõ.

“Mùa thu vàng” được phối mới theo phong cách bossa ít mênh mang hơn phần phối cũ, nhưng là một cách khác để hình tượng mùa thu lặng lẽ, nồng nàn đắm say.

Nhưng tinh thần ngẫu hứng thi vị nhất của đĩa đơn “Mùa yêu” chính là concept “hòa giọng” của nhạc sỹ Ngọc Châu trong ca khúc “Nụ hôn nồng cháy.”

Không thi vị sao được, bởi đã lâu lắm rồi Ngọc Châu im vắng. Nhiều năm nay, Ngọc Châu chuyển vào Nam và lui về hoạt động âm nhạc ẩn dật. Một thời gian, công chúng dường như đã lãng quên một nét nhạc đầy tài hoa. Càng thi vị hơn, khi nét nhạc ấy trở lại không chút lạc nhịp. Ngọc Châu đã hòa âm lại và hát chính ca khúc của mình trên nền nhạc jazz đầy ngẫu hứng và mê đắm. Trong tiếng hát vẻ như “bỡ ngỡ” vẫn có sự đắm say, vụng dại và rực cháy của một trái tim yêu vô bờ bến.

Chính bản phối mới của Ngọc Châu đã “châm ngòi” cho Khánh Linh có ý tưởng hòa âm lại ba ca khúc còn lại theo phong cách jazz trong “phiên bản” mới – “Mùa yêu.”

Nói như Khánh Linh thì “nếu như tôi đã đi qua mà có được Xuân thì thầm, Hạ thơ ngây hồn nhiên, Thu dịu dàng… thì tôi bây giờ cần một Man - mùa Đông thiêu đốt tình yêu nồng cháy! Vậy thì, để lấp đầy cho ‘Mùa yêu’ thăng hoa, anh Châu phải hát thôi, vì đó là cảm xúc của kẻ si tình.”

Chia sẻ về sự “trở lại” của Ngọc Châu và sự song hành của hai anh em, Khánh Linh xúc động: “Không có Ngọc Châu thì không có Khánh Linh, anh tôi đã cho tôi quá nhiều thứ, cho tôi cơ hội để suy nghĩ trở thành ca sỹ chuyên nghiệp, cho tôi kiến thức, cho tôi ngọn lửa kế thừa truyền thống gia đình. Chúng tôi là hai đường nhịp điệu, có những lúc đều lỡ nhịp… Nhưng anh em tôi đã luôn kề vai sát cánh. Từ những bước chập chững sự nghiệp của tôi, giờ khi tôi đang dần chín, tôi muốn anh vẫn bên mình, vừa được thấy thành quả mà anh âm thầm nuôi dưỡng, vừa là ngọn lửa thổi bùng đam mê ấy thăng hoa mãi mãi.

Cũng theo Khánh Linh, “Mùa yêu” sẽ là mùa khởi đầu cho những dự án âm nhạc dài hơi của cô và Ngọc Châu trong thời gian tới.

“Tôi luôn không ngừng khát vọng ở anh mình. Trên đời này anh chỉ có mình tôi là em gái, ngoài tình yêu thương máu mủ, anh luôn là khoảng trời để ước mơ tôi được bay bổng. Khi bạn là nghệ sỹ và bạn có đam mê, bạn sẽ tin họ vẫn luôn âm thầm cống hiến nhiều lắm. Tôi ước ao sẽ có một chương để anh thoả sức với khí nhạc, với nhạc kịch, với giao hưởng, với kịch múa.”

“Mùa yêu” với tất cả ý nghĩa của nó sẽ là “kẻ châm ngòi” cho quả bom ngầm – Ngọc Châu. Trong quá trình thu âm và làm dự án này, tôi luôn thấy lấp lánh trong mắt anh niềm vui và nguồn năng lượng hồi sinh. Thế là đủ rồi, hạnh phúc trong âm nhạc! 

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news