Tin mới

Mỹ Tâm vượt Hồ Ngọc Hà trở thành chủ nhân giải Ca sĩ của năm

Thứ ba, 07/04/2015, 08:20 (GMT+7)

Vượt qua Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương, Nguyễn Đình Thanh Tâm, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã trở thành chủ nhân của hạng mục Ca sĩ của năm tại giải Cống Hiến 2015.

Vượt qua Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương, Nguyễn Đình Thanh Tâm, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã trở thành chủ nhân của hạng mục Ca sĩ của năm tại giải Cống Hiến 2015.

Tối 6/4, lễ trao giải Cống hiến lần thứ 10 diễn ra với sự có mặt của đông đảo nghệ sĩ. Trong buổi lễ, có 7 hạng mục lần lượt được trao như Ca sĩ của năm, Bài hát của năm, Nhạc sĩ của năm... Kết quả hoàn toàn dựa vào số phiếu bình chọn của 100 nhà báo, phóng viên trên toàn quốc.

Trong số 7 hạng mục, Ca sĩ của năm là hạng mục quan trọng và được chờ đợi nhất. Ở phần cuối lễ trao giải, Diva Mỹ Linh lên công bố kết quả của bảng này. Theo Mỹ Linh, người ca sĩ thành công là nhờ cả ê kíp đứng đằng sau. Ca sĩ thắng giải chưa hẳn có một ê kíp tốt, nhưng họ sẽ khó chiến thắng nếu chỉ đứng một mình. Mỹ Linh thấy may mắn khi ca sĩ được cả ê kíp hỗ trợ và khi nhận quả ngọt thì ca sĩ cũng là người được đứng ra nhận. 

Mỹ Tâm đạt giải Ca sĩ của năm

Ca sĩ của năm gồm các đề cử Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương và Nguyễn Đình Thanh Tâm. Người thắng giải là ca sĩ Mỹ Tâm. Tuy nhiên nữ ca sĩ “Hoạ mi tóc nâu” đang ở Nhật Bản nên không có mặt nhận giải. Đây không phải lần đầu Mỹ Tâm vắng bóng, không tham dự nhận giải dù được xướng tên. Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh - tác giả hit “Ước gì” - thay mặt nữ ca sĩ lên nhận giải. 

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh thay mặt nữ ca sĩ lên nhận giải

Năm qua, Mỹ Tâm tiếp tục hoạt động sôi nổi, đáng chú ý là live concert Heartbeat thu hút gần 60.000 khán giả ở TP HCM và Hà Nội. Đặc biệt, cô còn được nhận nhiều giải thưởng âm nhạc quốc tế.

Bên cạnh đấy, trong khuôn khổ của chương trình, tại hạng mục “Nhạc sĩ của năm” được xướng tên là Phạm Toàn Thắng tác giả ca khúc “Bốn chữ lắm” đình đám năm qua.

Ca sĩ Đức Tuấn từng nhận giải Cống hiến dành cho album. Anh chia sẻ về cách nghệ sĩ làm CD. Anh cũng công bố giải thưởng “Album của năm” năm nay.

Ở hạnh mục “Album của năm” gồm các album Nguyễn Trần Trung Quân một lần nữa chiến thắng với giải thưởng. Với giải “Chương trình của năm” nhạc sĩ Quốc Trung đoạt giải là chương trình “Gió mùa”.

Bên cạnh đấy, tại giải hạng mục “Chuỗi chương trình của năm”, chương trình “Giai điệu tự hào” giành chiến thắng dù ê kíp thực hiện đã rút tên từ khi được đề cử.

Thanh Lương (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news