Tin mới

Nguyên nhân khiến MV 30 triệu view của Noo Phước Thịnh bị "xoá sổ" khỏi Youtube

Thứ sáu, 17/11/2017, 09:05 (GMT+7)

MV hàng chục triệu view của Noo Phước Thịnh bị xóa khỏi Youtube. Phía nam ca sĩ đang tìm hiểu nguyên nhân về sự việc này.

MV hàng chục triệu view của Noo Phước Thịnh bị xóa khỏi Youtube. Phía nam ca sĩ đang tìm hiểu nguyên nhân về sự việc này.

MV mới mang tên Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh sau hơn một tháng ra mắt  đã đạt 30 triệu lượt xem.

MV mới của Noo Phước Thịnh bị xóa khỏi Youtube.

Tuy nhiên, ngày 16/11 fan Noo Phước Thịnh hiện không khỏi hoang mang khi MV triệu lượt view "Chạm khẽ tim anh một chút thôi" của thần tượng bỗng biến mất không dấu vết khỏi Youtube. Trên trang Youtube chính thức của Noo Phước Thịnh có thông báo: "Video này không sẵn có nữa do xác nhận quyền sở hữu bản quyền".

Quản lý của nam ca sĩ cho biết đang kiểm tra và sẽ sớm có phản hồi liên quan đến vấn đề này.

Mới đây, nguyên nhân ca khúc này bị chặn cũng đã được hé lộ. Theo đó, MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi đã vi phạm bản quyền vì sử dụng một ca khúc epic music có tên The way của nhạc sĩ Zack Hemsey đã được mua độc quyền bởi công ty Epic Elite.

 

Cụ thể, trong cảnh quay bị tai nạn trong MV của Noo Phước Thịnh đã phát lại giai điệu của ca khúc này, và chính sơ sót nhỏ trong khâu sản xuất đã bị Youtube "sờ gáy". Chính vì không tìm hiểu kỹ lưỡng về ca khúc đã được mua bản quyền, MV đã bị gắn vào lỗi "đạo nhạc" và hiện tại bị gỡ khỏi Youtube.

Năm 2014, Sơn Tùng từng gặp tình huống tương tự. MV của anh mang tên Em của ngày hôm qua bị xóa vào tháng 9/2014, tức 9 tháng sau khi ra mắt.

Thời điểm đó, MV đạt trên 40 triệu lượt xem, nhưng đồng thời cũng vướng nghi án đạo nhạc Every Night của nhóm nhạc Hàn Quốc EXID. Do đó, nhiều người cho rằng MV bị xóa là bởi tranh cãi đạo nhạc.

Tuy nhiên, quản lý của Sơn Tùng khẳng định nguyên nhân khiến MV bị xóa không liên quan đến tranh cãi đạo nhạc mà do lỗi kỹ thuật. Vụ việc khiến Em của ngày hôm qua bị chậm lại về lượt người xem.

Noo Phước Thịnh đang tập trung chuẩn bị live show kỷ niệm 9 năm ca hát. Đêm nhạc sẽ diễn ra vào ngày 30/11 tại Sân vận động Đại học Hà Nội. 

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news