Tin mới

Nhiều giọng ca trẻ hát nhạc cách mạng trong Quà tặng thời gian số 2

Thứ năm, 20/08/2015, 10:41 (GMT+7)

Bên cạnh các giọng ca nổi tiếng như Thanh Lam, Quang Dũng, Tùng Dương, "Quà tặng thời gian số 2" còn có sự tham gia của các ca sĩ trẻ như Giang Hồng Ngọc, Đinh Mạnh Ninh, Hoàng Quyên, Bảo Trâm, Kimese, nhóm Oplus, nhóm Ngũ cung….

Chương trình “Quà tặng thời gian số 2" hướng tới kỉ niệm 70 năm ngày Quốc Khánh (02/09/1945 - 02/09/2015) sẽ diễn ra vào 20h15 ngày 27/08 tới tại Cung Văn hoá hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Ekip sản xuất Quà tặng thời gian số 2: Nhạc sĩ Dương Khắc Linh, ca sĩ Đăng Khôi, đạo diễn Việt Tú, nhà biên kịch Phan Huyền Thư, nhạc sĩ Thanh Phương.

Bên cạnh các giọng ca nổi tiếng như Thanh Lam, Quang Dũng, Tùng Dương, "Quà tặng thời gian số 2" còn có sự tham gia của các ca sĩ trẻ như Giang Hồng Ngọc, Đinh Mạnh Ninh, Hoàng Quyên, Bảo Trâm, Kimese, nhóm Oplus, nhóm Ngũ cung…

“Quà tặng thời gian” số 2 là chương trình trình diễn kịch sân khấu - hoạt cảnh ca múa nhạc tổng hợp hấp dẫn, sinh động. Chương trình hướng tới việc thu hút khán giả trẻ đến với kho tàng âm nhạc truyền thống cách mạng thông qua việc làm mới các ca khúc truyền thống theo khuynh hướng đương đại, trẻ trung, sôi nổi, giàu cảm xúc… với sự hoà âm chỉn chu và táo bạo của hai nhạc sĩ tài năng Thanh Phương và Dương Khắc Linh.

Bà xã xinh đẹp của Đăng Khôi ủng hộ chồng tại sự kiện.

Với chủ đề tư tưởng “Dân là gốc”, Quà tặng thời gian số 2 có nội dung tôn vinh vai trò cốt lõi và đóng góp quyết định của nhân dân trong quá trình xây dựng và bảo vệ tổ quốc suốt 70 năm qua.

Trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ và những biến động về chủ quyền lãnh thổ của đất nước, dân tộc Việt Nam lại càng làm sáng rõ chân lý: “Đất nước Việt Nam là đất nước của nhân dân”. Chính nhân dân làm nên đất nước, nhân dân chiến đấu và bảo vệ đất nước, nhân dân đã cống hiến, xây dựng và phát triển đất nước. 

Ca sĩ "quái" Tùng Dương hứa hẹn mang tới điều bất ngờ cho đêm nhạc.

Những ca khúc vượt thời gian như: Làng tôi, Lên ngàn, Những cô gái đồng bằng sông Cửu Long, Cô gái mở đường, Người lái đò trên sông Poko… sẽ làm nổi bật thông điệp chủ đạo đó là tôn vinh vai trò cốt lõi và đóng góp quyết định của nhân dân trong quá trình xây dựng và bảo vệ tổ quốc suốt 70 năm qua.

Ngoài ra, chương trình còn khác biệt ở tinh thần của nhạc kịch trong đó có thoại kịch kết hợp trình diễn đương đại. Với hình thức thể hiện này, ban tổ chức muốn hướng người xem tới sự cảm thụ tính văn học và nghệ thuật khi thưởng thức chương trình, chứ không đơn thuần chỉ ngồi xem một chương trình ca nhạc có sắp xếp thứ tự tiết mục và ca sĩ xếp hàng biểu diễn.

Ca sĩ trẻ Đinh Mạnh Ninh tự tin hát nhạc cách mạng.

Toàn bộ chương trình là một câu chuyện hoàn chỉnh, được kể bằng âm nhạc trên sân khấu liên hoàn suốt 90 phút đa chương hồi. Mỗi ca khúc sẽ được gắn với một sự kiện, một giai đoạn trọng đại trong lịch sử.

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh.

Là một nhà sản xuất sinh ra và lớn lên ở nước ngoài, việc Dương Khắc Linh nhận lời làm đạo diễn âm nhạc cho Quà tặng thời gian số 2 được xem là một bất ngờ. Tuy nhiên, trong buổi gặp gỡ báo giới chiều qua, nhạc sĩ họ Dương tiết lộ:

"Cha của tôi rất yêu âm nhạc cách mạng Việt Nam. Quãng thời gian ở nước ngoài, chính cá nhân tôi cũng thường phải làm các "bài tập" là hòa âm những ca khúc này.

Vì thế, thật ra với âm nhạc truyền thống trong nước tôi cũng không xa lạ. Chỉ có điều trong chương trình này, nhiệm vụ của tôi là phải hòa âm phối khí các sáng tác cách mạng làm sao để thổi vào đó một tinh thần mới, gần gũi với khán giả trẻ nhất".

Khi được hỏi về áp lực của một ca sĩ chuyên hát nhạc trẻ thử sức với nhạc cách mạng, Đinh Mạnh Ninh cho biết, cá nhân anh không hề cảm thấy áp lực, ngược lại anh thấy tự hào và một chút hồi hộp.

"Những ca khúc cách mạng kinh điển này, tôi từng học trong trường nhạc rồi. Bây giờ có cơ hội được thể hiện trên sân khấu lớn, tôi cảm thấy rất háo hức. Vì chúng tôi đang hát về thời oanh liệt của cha ông mình, bằng tinh thần của thế hệ trẻ. Hy vọng là khán giả sẽ ủng hộ chúng tôi"- nam ca sĩ nói.

Ảnh: Duy Phồn - Tùng Dương

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news