Tin mới

Nữ ca sĩ Hồ Lệ Thu bị tố ăn chặn tiền từ thiện của trẻ em khuyết tật

Thứ năm, 12/03/2015, 14:58 (GMT+7)

Mới đây, nữ ca sĩ Hồ Lệ Thu bị bạn bè đồng nghiệp tố ăn chặn tiền từ thiện đào tạo nghề cho trẻ em khuyết tật tại Việt Nam.

Mới đây, nữ ca sĩ Hồ Lệ Thu bị bạn bè đồng nghiệp tố ăn chặn tiền Từ thiện đào tạo nghề cho trẻ em khuyết tật tại Việt Nam.


 

 

 

 

 

Theo Zing đưa tin, hai nghệ sĩ hải ngoại là ca sĩ Giáng Ngọc và ca sĩ Nguyễn Tiến Dũng mới đây lên tiếng tố Hồ Lệ Thu gian lận số tiền từ thiện lên đến hàng chục nghìn USD.

Được biết, ca sĩ Giáng Ngọc và ca sĩ Nguyễn Tiến Dũng thì chương trình dạ tiệc gây quỹ từ thiện mang tên “Cho em tương lai” thực hiện vào tối 30/5/2014 tại Nhà hàng Mon Cheri, Garden Grove, California (Mỹ) đã quyên góp được hơn 50.000 USD, chưa kể khoản tiền mà các mạnh thường quân hứa sẽ chuyển sau.

Số tiền này, theo như thông báo sẽ được Hội từ thiện Hoa Thiện Tâm - do ca sĩ Hồ Lệ Thu làm giám đốc được dùng để đào tạo nghề cho trẻ em khuyết tật tại Việt Nam. Tuy nhiên, qua đối chiếu với các nguồn tin tại Việt Nam thì các nghệ sĩ và mạnh thường quân được biết rằng số tiền học bổng được cho là 1.000 USD mỗi suất thực chất khi trao cho các em khuyết tật chỉ là 1 triệu VND mỗi em. Khi các nghệ sĩ yêu cầu cung cấp chứng từ thu chi thì Hồ Lệ Thu và Hội từ thiện Hoa Thiện Tâm không thể cung cấp được.

Nữ ca sĩ Hồ Lệ Thu 

Chính vì quá bức xúc trước những điều không minh bạch này, ca sĩ Giáng Ngọc, Nguyễn Tiến Dũng đã rút khỏi Hoa Thiện Tâm và yêu cầu làm rõ khoản tiền mình và các mạnh thường quân quyên góp đã thất thoát đi đâu. 

Hiện tại sự việc vẫn đang tiếp tục ồn ào trên truyền thông hải ngoại, gây bức xúc trong cả giới nghệ sĩ lẫn công chúng.

Ca sĩ Hồ Lệ Thu sinh ra tại Hà Nội, khi cô được khoảng 2 hay 3 tuổi, ba mẹ cô đem cô vào Sài Gòn và cô lớn lên ở đó. Lần đầu tiên cô hát là khoảng 9 hay 10 tuổi. Lúc đó, Cô đã tham gia vào đội hát thiếu nhi của quận. Bên cạnh đấy cô còn được biết đến là cựu thành viên nhóm nhạc Techno.

Sau đó, cô đã thắng rất nhiều giải thưởng ca hát trong trường khi cô còn tiểu học. Lên trung học, cô đã tham gia một băng nhạc nghiệp dư trong trường và đi hát khắp nơi. Năm 1991, cô đã đứng thứ nhì trong cuộc thi lớn ở Sài Gòn (Như Quỳnh đứng thứ nhất), và từ đó, cô bắt đầu sự nghiệp ca hát. Tên thật của Hồ Lệ Thu là Tào Thế Lê Thu. Cô xuất hiện đầu tiên ở Thúy Nga 73 với bài hát Con Tim Khát Khao, và cô tiếp tục xuất hiện nhiều trong những băng Thúy Nga gần đây.

Thanh Lương (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news