Tin mới

Thu Phương: “Học trò của tôi đối diện với dư luận… giống tôi”

Thứ năm, 23/07/2015, 15:10 (GMT+7)

Thu Phương chia sẻ về mình và học trò: “Các em suy nghĩ rất giống Phương, vì thế hát cũng tương đối giống Phương và khi đối diện với dư luận các em cũng đặc biệt giống Phương”.

Thu Phương chia sẻ về mình và học trò: “Các em suy nghĩ rất giống Phương, vì thế hát cũng tương đối giống Phương và khi đối diện với dư luận các em cũng đặc biệt giống Phương”.

HLV Thu Phương chia sẻ về mình và học trò ở The Voice 2015

Sau Liveshow 1, có nhiều ý kiến cho rằng cách chọn bài của chị quá nặng và quá chuyên môn so với sức của các học trò, chị nghĩ sao về điều này?

- Phương thấy rằng mọi người đang nhìn nhận vấn đề này rất cá nhân và rất bên lề, vì những bài hát Phương lựa chọn trong Liveshow 1 của The Voice - Giọng hát Việt 2015 của các em không có gì quá khó khăn hay qúa chuyên môn, hay quá nặng nề…

Những bài đó rất đơn giản, nhẹ nhàng và đầy cảm xúc, tại sao mọi người lại nghĩ nó quá khó khăn? Phương cũng không áp đặt nỗi buồn và nỗi nhớ của mình vào các em, vì các em không thể nào hiểu hết những gì Phương trải qua và ngày xưa của Phương các em cũng không có cách gì truyền tải được, cho nên Phương nói các em hãy kể câu chuyện của chính mình.

Những bài hát vừa rồi cũng rất bình thường, nếu mọi người nghĩ quá nặng nề hay học thuật thì nên xem lại cái cách nghe và thẩm định âm nhạc của khán giả, đừng quá dễ dãi.

Thu Phương: Học trò hát tương đối giống tôi, và cách đối diện với dư luận cũng đặc biệt giống tôi.

Tại sao chị lại đặt ra chủ đề cho từng đêm thi cho các học trò của mình?

- Phương nghĩ đặt ra chủ đề cũng dễ mà cũng khó, vì Phương không muốn học trò của mình lan man, vì các em thích rất nhiều bài, nhiều khi các em đang ở giai đoạn chưa xác định và cũng chưa biết rõ được khả năng của mình có gì và cái gout âm nhạc của mình như thế nào.

Như Liveshow 2 tới đây, Phương đặt ra thử thách cho các em là tình yêu, thì cũng không chỉ là một kiểu tình yêu đơn giản, tình yêu đau khổ xót xa, mà mỗi bài hát là một cung bậc cảm xúc, nghĩ thấy vậy nên Phương có đòi hỏi.

Cá nhân Phương là một Huấn luyện viên, Phương có tiêu chuẩn riêng cho mình và đòi hỏi học trò của mình đạt tới cái “điểm” hiệu quả nhất, và quan trọng nữa là Phương muốn các em phải có tính chuyên nghiệp cao. Thí sinh đứng trên sân khấu phải hóa thân vào nhân vật, phải trình diễn chứ không phải đang hát vui với những người ngồi dưới.

Xem Video Học trò cũ của Thu Phương - Lê Hải Yến biểu diễn:

[mecloud]THyH7KsNMm[/mecloud]

Với những ý kiến trái chiều sau Liveshow 1, các thí sinh trong đội chị có suy nghĩ gì và chị động viên tâm lí của các bạn như thế nào?

- Học trò của Phương các em hay hơn Phương nghĩ và cũng thật sự các em không phải tự nhiên mà chọn Phương. Các em suy nghĩ rất giống Phương, vì thế hát cũng tương đối giống Phương và khi đối diện với dư luận các em cũng đặc biệt giống Phương.

Phương chỉ hỏi các em rằng những gì các em nghe chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, vì các em còn trẻ và không có nhiều kinh nghiệm đối phó với “sóng gió”, nhưng các em đã nói một điều làm Phương rất yên tâm, đó là các em nghĩ rằng dư luận trái chiều yêu thương hay chỉ trích đó là điều hết sức bình thường.

 

Và các em khi nói được chữ “bình thường” là Phương tin các em có thể vững bước và Phương có thể tự tin, yên tâm để các em mai mốt có thể làm được nhiều điều hơn.

Liveshow 2 sắp đến, đội Thu Phương sẽ mang điều bất ngờ gì đến cho khán giả không?

- Sẽ khác hẳn những gì khán giả đã xem ở Liveshow 1, khán giả có thể thích và vẫn có thể trái chiều, nhưng tất cả mọi người đều có cảm nhận riêng và đưa ra ý kiến riêng.

Khán giả khen thì chúng tôi vui, khán giả chê thì chúng tôi nghe và chúng tôi nghĩ rằng đội Thu Phương không thể làm vui lòng hết được tất cả những người yêu nhạc, mà đội Thu Phương chỉ đang cố gắng làm tốt nhất những gì các em có thể và hy vọng rằng từ đấy sẽ có những khán giả hiểu hay đồng cảm với các em, như vậy đã vui lắm rồi!

Mỗi ngày nếu làm gì đấy mà lo sợ người khác không hài lòng hay lo sợ người khác không vui, mặc dù người ta không có khả năng can thiệp vào chuyện đấy, thì tại sao lại làm khó mình? Với những ca khúc buồn, bạn hãy khóc đi, khán giả sẽ nâng niu và giữ những giọt nước mắt của bạn và đừng để mình bị trôi theo những điều mình không giải quyết được.

 

Qua lời kể của các thí sinh, chị là một người rất tình cảm, trong liveshow 1 chị đã chia tay 2 thành viên và đêm thi tới sẽ tiếp tục tạm biệt 1 người nữa, chị đã chuẩn bị tâm lí cho mình như thế nào?

- Đội của Thu Phương từ những ngày đầu mình có 11 học trò, cứu thêm được hai bạn là Lê Toàn và Thu Hòa, đội Phương có 13 người. Trong 13 em đó có thể có những người đi cùng Phương đến cuối hành trình Giọng Hát Việt, có những người đã dừng lại rồi, nhưng Phương nghĩ tình cảm mình dành cho tất cả các em là giống nhau và giúp đỡ được cho các em sau này bao nhiêu là tự khả năng của các em.

Các em dấn thân, các em cống hiến và đi theo nghề này bao nhiêu thì Phương sẽ giúp đỡ bấy nhiêu. Với Liveshow sắp tới, Phương nghĩ mình không phải chia tay ai cả, vì Thu Phương có bấy nhiêu học trò thì mãi mãi là từng đấy, chỉ có điều là những bạn tạm dừng cuộc chơi tại Giọng Hát Việt sẽ ở bên cạnh Thu Phương để ủng hộ những người đi tiếp.

Chúng tôi quan niệm rằng nhiều người đội Thu Phương sẽ vì một người và một người cũng sẽ vì cả đội, nên chúng tôi xác định rõ ràng rằng là đồng hành, tuy không thi tiếp nhưng vẫn là ủng hộ, thương yêu nhau như chúng ta đã từng và không có bất kì một áp lực nào.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news