Tin mới

‘Tứ phủ’ của Hoàng Thùy Linh vừa ra mắt đã lập nên kỷ lục mới

Thứ sáu, 09/08/2019, 09:05 (GMT+7)

Sau loạt sản phẩm “Bánh trôi nước”, “Để Mị nói cho mà nghe”, Hoàng Thùy Linh tiếp tục cho ra mắt MV ca nhạc mới ‘Tứ phủ’.

Đúng 8h tối 8/8, Hoàng Thùy Linh đã chính thức cho ra mắt MV ca nhạc mới nhất mang tên “Tứ phủ”. Sản phẩm này gây ấn tượng về cả giai điệu lẫn hình ảnh. MV mang không gian hùng tráng, linh thiêng nơi cõi thực của một tín ngưỡng nội sinh mang đậm sắc Việt.

Không gian hùng tráng, linh thiêng nơi cõi thực của một tín ngưỡng nội sinh mang đậm sắc Việt của "Tứ phủ"

Giải mã về tên gọi “Tứ phủ”, giọng ca “Để Mị nói cho mà nghe” giải thích: “Tứ phủ như tên gọi của bài hát, đại diện cho bốn phủ Thiên (trời), Địa (đất), Thoải (nước), Nhạc (rừng), là một thế giới bao la và kì vĩ của văn hoá dân gian nội sinh Việt Nam mà giới trẻ cần được biết đến. Tôi không tự cho mình có sứ mệnh gì cao đẹp, đơn giản là Hoàng Thuỳ Linh đang nắm bắt cơ hội để mang những thứ rất Việt Nam đến cho người trẻ”.

Tứ phủ” tiếp tục là dự án kết hợp giữa nhạc điện tử và âm hưởng dân gian. Sản phẩm cầu kỳ, có sự mới lạ và đầu tư về cả âm nhạc lẫn hình ảnh. Với bối cảnh ma mị, bí ẩn và độc đáo, MV mới của Hoàng Thùy Linh đã thu hút khán giả từ những giai điệu đầu tiên.

"Tứ phủ" có sự mới lạ và đầu tư về cả âm nhạc lẫn hình ảnh

Trong lúc tìm tòi, tôi được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ huyền tích của đạo Mẫu về vị Thánh cô đã giúp vua Lê chống giặc ngoại xâm, ngày ngày đợi chờ người quân tử nhưng duyên phận éo le, đến khi thác hóa vẫn một lòng trung trinh, son sắt", Hoàng Thùy Linh chia sẻ về cảm hứng để thực hiện “Tứ phủ”.

Với sự đầu tư công phu và chất lượng, chỉ sau gần 5 giờ phát sóng trên các nền tảng nghe nhạc, ca khúc “Tứ phủ” đã nhanh chóng đạt được thành tích đầu tiên khi leo thẳng lên vị trí số 1 BXH iTunes Việt Nam. Dự đoán, chuỗi thành tích của ca khúc này sẽ chưa dừng lại ở đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news