Tin mới

Choáng với tạo hình ma nơ canh...trọc đầu của Tóc Tiên trong MV mới "Hôm nay tôi cô đơn quá"

Thứ ba, 29/08/2017, 11:20 (GMT+7)

Chỉ một tuần sau khi ra mắt, teaser MV Hôm nay tôi cô đơn quá đã nhanh chóng đạt hơn 50.000 lượt xem trên Youtube cùng rất nhiều bình luận tích cực, hồi hộp mong chờ về sự lột xác lần này của Tóc Tiên. Bên cạnh đó, câu hát “Phone thật nhanh người anh tiếp tân: “Hôm nay em không đi làm!”” được hé lộ trong teaser cũng đã gây bão nho nhỏ trên mạng xã hội.

Chỉ một tuần sau khi ra mắt, teaser MV Hôm nay tôi cô đơn quá đã nhanh chóng đạt hơn 50.000 lượt xem trên Youtube cùng rất nhiều bình luận tích cực, hồi hộp mong chờ về sự lột xác lần này của Tóc Tiên. Bên cạnh đó, câu hát “Phone thật nhanh người anh tiếp tân: “Hôm nay em không đi làm!”” được hé lộ trong teaser cũng đã gây bão nho nhỏ trên mạng xã hội.

Lần đầu trình diễn trong đêm Chung kết The Face Việt Nam 2017, Hôm nay tôi cô đơn quá đã nhận về rất nhiều lời khen ngợi về giai điệu lạ lẫm, vui tai. Tuy nhiên, đó chỉ là bản EDM remix được Tóc Tiên sử dụng riêng cho The Face, phiên bản chính thức vừa được hé lộ cùng MV còn khiến khán giả bất ngờ hơn về chất nhạc rất khác so với những gì Tóc Tiên từng hát từ trước đến giờ.

 

Được sáng tác bởi nhạc sĩ trẻ bước ra từ cuộc thi Sing My Song 2016 – Hứa Kim Tuyền và hòa âm phối khí bởi Producer trẻ Nguyễn Bảo, Hôm nay tôi cô đơn quá là một bản Alternative Pop có giai điệu cực kỳ bắt tai, đặc biệt là câu hook “Hôm nay sao tôi cô đơn quá? Hôm nay sao tôi cô đơn quá?” được lặp đi lặp lại rất nhiều lần trong bài rất dễ gây nghiện. Bên cạnh đó, phần lyrics với những câu hát rất “đắt” như: “Hôm nay em không đi làm!”, “Chỉ mỗi riêng ta yêu ta”, “Nỗi đau rơi thành 2 dòng, lang thang đi dọc nhân gian”… cũng khiến khán giả ấn tượng. Đoạn rap của Rhymastic với flow nhịp nhẹ nhàng, chậm rãi đã góp phần tạo nên một điểm nhấn thú vị cho Hôm nay tôi cô đơn quá, khiến tổng thể bài hát giống như một khúc du ca đầy ngẫu hứng.

Sau khi nhận bản demo, đạo diễn Khương Vũ đã rất hứng thú với ca khúc này và lên ý tưởng làm MV ngay lập tức. Cụ thể trong MV Hôm nay tôi cô đơn quá, Tóc Tiên sẽ hóa thân thành một cô nàng ma-nơ-canh “bùng việc”, cầm những chiếc đèn đi lang thang khắp nơi trong thành phố. Vì tạo hình là ma-nơ-canh nữ ca sĩ đã diện đến 7 bộ trang phục trong MV lần này, đến từ các nhà thiết kế Công Trí, My Dupz, Casadei, Nguyễn Minh Công, Đắc Thắng dưới sự tính toán của stylist Kelbin Lei với cảm hứng chủ đạo là thời trang high-fashion.

Thú vị nhất trong MV chính là hình ảnh Tóc Tiên quay trở về xưởng ma-nơ-canh, gỡ mái tóc giả ra để lộ quả đầu trọc. Với Tóc Tiên, mái tóc là phần quan trọng nhất trên cơ thể cô – giống như chính cái tên của cô. Và sự thay đổi của mái tóc qua từng giai đoạn cũng vô tình trùng hợp những bước ngoặt quan trọng của cuộc đời của nữ ca sĩ. Và với MV lần này, Tóc Tiên muốn quay về sự “nguyên thủy” của chính bản thân – cũng như cô ma-nơ-canh quay về với bản ngã, với yên bình sau những bộn bề lo toan của cuộc sống. Để có thể hoàn chỉnh quả đầu trọc này, Tóc Tiên đã phải ngồi hơn 3 tiếng đồng hồ để ekip ép tóc, bịt kín toàn phần đầu và trang điểm theo đúng tone màu da.

Ngoài ra trong MV còn có rất nhiều hình ảnh ẩn dụ như cô ma-nơ-canh Tóc Tiên luôn kè kè một chiếc đèn trong tay và đi khắp nơi, hình ảnh một chàng trai chạy ô tô thường xuyên đỗ ngay trước cửa hàng nơi ma-nơ-canh Tóc Tiên “làm việc”, hình ảnh Tóc Tiên dần quay trở lại sự yên tĩnh của một ma-nơ-canh, buông thõng không hát câu cuối cùng ở đoạn kết MV… Tuy nhiên, Tóc Tiên quyết định không giải thích những hình ảnh ẩn dụ này để khán giả tự cảm nhận và tự có câu trả lời riêng cho chính mình sau khi xem MV.

 

Với Hôm nay tôi cô đơn quá, Tóc Tiên muốn gửi một thông điệp đến mọi người rằng: Trong cuộc đời này, ai rồi cũng sẽ có những lúc cô đơn, lạc lõng, mất phương hướng một như một ma-nơ-canh bước đi vô định trong đêm tối. Tuy nhiên, đó là một điều hết sức bình thường, hãy xem nhẹ sự cô đơn và tận hưởng nó như cô ma-nơ-canh trong bài hát. Đó cũng là lý do tại sao dù hát về sự cô đơn và nỗi buồn nhưng tinh thần của bài hát này lại rất vui tươi, tưng tửng.

Đây cũng là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự lột xác của Tóc Tiên trong hình ảnh mới: đậm cá tính, đậm chất thời trang và “nghệ” hơn bên cạnh sự gợi cảm vốn có. Trong thời gian sắp tới, nữ ca sĩ cũng có loạt dự án kết hợp với những nhạc sĩ và producer trẻ, hứa hẹn sẽ thổi một luồng gió mới vào sự nghiệp của Tóc Tiên nói riêng và nền âm nhạc Việt Nam nói chung.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ma nơ canh