Tin mới

3 trào lưu tạo ảnh đang hớp hồn giới trẻ hiện nay

Thứ năm, 27/07/2017, 10:31 (GMT+7)

Chụp ảnh ngày nay không còn chỉ là "giơ máy lên và chụp", có rất nhiều cách để tạo nên những bức ảnh đúng chất "nghệ", nhờ các công cụ hỗ trợ, ví dụ như 3 cách sau đây.

Chụp ảnh ngày nay không còn chỉ là "giơ máy lên và chụp", có rất nhiều cách để tạo nên những bức ảnh đúng chất "nghệ", nhờ các công cụ hỗ trợ, ví dụ như 3 cách sau đây.

1. Trào lưu đầu tiên và cũng là thú vị nhất, sinh ra nhờ Galaxy S8 và trở nên tuyệt vời nhất khi dùng Galaxy S8 để chụp

GIF khi vừa sinh ra đã gây náo động làng internet, trở thành một trong những trào lưu ấn tượng và nhiều người dùng nhất trên Internet.

Sau đó, Cinemagraph ra đời, ở cấp bậc cao hơn, nghệ thuật hơn. Và bây giờ là bước tiến hóa thứ 3, kết hợp giữa GIF và cinemagraph để tạo thành Invisible Cinemagraph, hiện đại và tiên tiến hơn nữa.

Nếu bạn là người chăm lướt Facebook, Instagram và follow những người nổi tiếng, chắc hẳn đã từng nhìn thấy dạng ảnh này rồi đúng không?

Từ DJ Tít cho đến Hằng Bing Boong, rồi cô nàng Quỳnh Kool đều thích thú chia sẻ những hình này lên Facebook.

Nhiều chủ sở hữu Galaxy S8 cũng nhanh chóng đăng tải những bức hình thú vị này, có thể dưới dạng GIF, có thể là dưới dạng video. Nhưng nhìn chung đều rất thú vị.

3 trào lưu tạo ảnh đang hớp hồn giới trẻ hiện nay - Ảnh 1.
 

Đây là 1 vài ví dụ cụ thể khác nữa:

3 trào lưu tạo ảnh đang hớp hồn giới trẻ hiện nay - Ảnh 2.
 
3 trào lưu tạo ảnh đang hớp hồn giới trẻ hiện nay - Ảnh 3.
 

Vậy Invisible Cinemagraph - ảnh động vô cực là gì mà nghe thú vị vậy? Để giải thích cặn kẽ khái niệm mới này, hãy phân tích từng từ cấu tạo nên nó: "Cinemagraph" và "Invisible".

"Cinemagraph" ở đây chỉ một dạng hình ảnh đặc biệt - ảnh tĩnh mà vẫn động. Khác với ảnh GIF truyền thống, Cinemagraph sở hữu một nét độc đáo là khả năng tùy biến vùng chuyển động và vùng không chuyển động.

Có nghĩa là, chỉ một phần của đối tượng trong bức ảnh chuyển động, còn phần còn lại thì tĩnh lặng hoàn toàn. Với tính chất đặc biệt của mình, Cinemagraph thường được các nghệ sĩ sử dụng để thể hiện những ý tưởng độc đáo nhất.

Còn Invisible vốn có nghĩa là vô hình, nhưng ở trường hợp này, chúng ta cần dịch sang nghĩa "vô cực"? Lý do rất đơn giản, Smartphone khác cũng có thể làm được dạng ảnh này nhưng không ra "chất" như Galaxy S8.

Với thiết kế "vô cực", viền màn hình siêu mỏng đến vô hình, lúc cầm lên, ai cũng có cảm giác mình đang cầm một mặt kính vậy, không còn viền cạnh nữa, nên mới nói Galaxy S8 là smartphone duy nhất thực hiện được trào lưu ảnh này cho ra "chất".

Vì thế, tên màn hình vô cực của Galaxy S8 trong trường hợp này thể hiện chính xác từ "Invisible" hơn cả, vừa vô cực, lại vừa vô hình.

2. Sống ảo phải "tung chảo" với camera 360 độ

Trào lưu chụp và chia sẻ ảnh của chúng ta đang ngày càng thay đổi không ngừng. Nếu như trước đây chúng ta mong muốn những bức ảnh góc rộng hơn thì Panorama đã ra đời và được tích hợp vào hầu hết các smartphone trên thị trường.

Tuy nhiên, dòng xoáy lại tiếp tục xoay chuyển và con người một lần nữa lại cần những bức ảnh có nội dung nhiều hơn, thế nên kiểu nội dung 360 độ được sinh ra và đang trở thành xu hướng mới của những năm gần đây.

3 trào lưu tạo ảnh đang hớp hồn giới trẻ hiện nay - Ảnh 4.
 

Với xu hướng giới trẻ đang dần chuyển sang thể loại ảnh 360 độ và đặc biệt là cả Facebook cũng cho phép đăng tải / xem ảnh này thì bạn còn chờ gì nữa mà không trang bị ngay cho mình một chiếc Samsung Gear 360 phiên bản 2017.

Với khả năng phản hồi nhanh cùng nhiều tuỳ chọn thú vị, Gear 360 2017 sẽ đem lại nhưng trải nghiệm lạ lẫm chưa từng có và sẽ khiến bạn bè xung quanh "lác mắt" cho mà xem.

3. Đen-trắng chưa bao giờ là lỗi thời

3 trào lưu tạo ảnh đang hớp hồn giới trẻ hiện nay - Ảnh 5.
 

Không phải ảnh màu lúc nào cũng là đẹp, thực tế mà nói, ảnh trắng-đen dù có tuổi đời rất lâu nhưng đến ngày nay vẫn được rất nhiều người ưa chuộng do nó mang lại một vẻ đẹp rất riêng, có chút gì đó chiều sâu và thậm chí là… ma mị.

Chỉ cần có một nguồn sáng tốt, độ tương phản đủ và chủ thể nổi bật thì chắc chắn bức ảnh đen-trắng của bạn sẽ rất có "hồn" mà chẳng cần phải tô điểm thêm bất cứ màu sắc nào.

Để có được ảnh đen-trắng, bạn có thể chọn sẵn filter ngay bên trong camera của smartphone hoặc tải về nhiều ứng dụng khác nhau như VSCO, Instagram hay Snapseed… Sẽ có nhiều lựa chọn chỉnh sửa cho bạn lắm đấy!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news