Tin mới

Cảnh "giường chiếu" Gay bị lợi dụng quá lố

Thứ sáu, 21/02/2014, 10:31 (GMT+7)

Khi ngày càng nhận được sự đồng cảm từ xã hội thì một bộ phận đồng tính nam lại lợi dụng những hình ảnh 'giường chiếu' phản cảm làm mất đi\nnhững hình ảnh đẹp mà cộng đồng LGBT đang cố gắng xây dựng suốt thời\ngian qua.

Khi ngày càng nhận được sự đồng cảm từ xã hội thì một bộ phận đồng tính nam lại lợi dụng những hình ảnh 'giường chiếu' phản cảm làm mất đi những hình ảnh đẹp mà cộng đồng LGBT đang cố gắng xây dựng suốt thời gian qua.

Có lẽ chưa bao giờ cộng đồng LGBT nói chung và tình yêu của các cặp đôi đồng tính nam nói riêng lại nhận được cái nhìn đồng cảm từ xã hội đến thế. Việc 2 chàng trai hẹn hò, thậm chí không khai mối quan hệ với bạn bè, người thân, trên mạng xã hội giờ đây đã trở thành một chuyện không hiếm gặp. Mọi người cũng không còn coi tình yêu đồng tính là vấn đề quá nhạy cảm và tế nhị như trước đây nữa, khi mà cộng đồng này ngày càng có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội.

Thế nhưng có một bộ phận các cặp đôi đồng tính nam lại vô tình trở thành “con sâu làm rầu nồi canh” khi công khai những tấm hình “giường chiếu”, trần trụi rất phản cảm, vô tình làm người ta mất đi những suy nghĩ thiện cảm về cộng đồng này.

Từ các sản phẩm nghệ thuật nghiệp dư…

Từ xưa tới nay, dù ở thời hiện đại thì “chuyện chăn gối” vẫn luôn được xem là một vấn đề riêng tư và nhạy cảm. Chính vì thế mà những hình ảnh hở hang, phơi bày gợi cảm luôn khiến người ta tò mò. Nhưng vẫn phải nhắc lại rằng, vẻ đẹp gợi cảm khác với sự “show hàng” rẻ tiền. Sự sexy theo một cách lành mạnh luôn được tôn vinh hơn những tấm hình phô bày lộ liễu và thiếu văn minh.

Cảnh giường chiếu Gay bị lợi dụng quá lố
Nếu những hình ảnh tình tứ giữa 2 chàng trai thế này không còn là đề tài để người ta soi mói hay kỳ thị...


Những “lý thuyết” này cũng hoàn toàn đúng với cộng đồng LGBT. Chỉ khác là nó càng được quan tâm hơn vì bản chất đề tài đồng tính đã là một điều khiến người ta tò mò. Nhìn lại các bộ ảnh, hay xa hơn là phim ngắn, MV nhạc nghiệp dư nói về đề tài đồng tính, có thể dễ dàng nhận thấy cách khai thác mới lạ và khá táo bạo. Không chỉ là những cảnh yêu thương tình tứ hay nụ hôn đồng tính, các bạn trẻ đã mạnh dạn đưa các chi tiết nhạy cảm hơn vào sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, cách thức thể hiện về vấn đề này vẫn gây khá nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng đây là một điều hoàn toàn bình thường. Thế nhưng số đông lại cho rằng với cách thể hiện còn khá “thô” thì những cảnh “giường chiếu” đồng tính ấy trở nên phản cảm và kệch cỡm. Hình ảnh 2 chàng trai với những hành động thô tục, không một mảnh vải che thân đang “quằn quại”, “vật vã” trên giường có lẽ là chưa thực sự đẹp mắt đối với nhiều người, nhất là khi nó lại được làm ra từ những bản trẻ chưa thực sự có cái nhìn đúng đắn và sâu sắc về vấn đề này.

Nhưng có một điều không thể phủ định rằng, dù là những nhận xét tích cực hay tiêu cực thì sản phẩm đó cực kỳ được chú ý, gây xôn xao Cộng đồng mạng bởi cảnh nóng nhạy cảm. Nhiều ý kiến cho rằng đây cũng không khác gì một cách thức gây shock để quảng cáo miễn phí cho sản phẩm của mình làm ra, nên dù có bị “ném đá tơi bời” thì cũng đã thành công về độ phủ sóng.

Cho tới những khoảnh khắc đời thường thô kệch

Có một sự thật đó là khi giới trẻ ngày nay ngày càng “bạo dạn” khi tung những cảnh phòng the lên mạng xã hội thì các cặp đôi đồng tính cũng vậy. Một khi công khai tình yêu là vô tư tung những khoảnh khắc “khóa môi”, hay thậm chí là ôm ấp, chăn gối khá phản cảm lên trang cá nhân của mình. Không biết với mục đích thể hiện tình yêu của mình với đối phương, hay là chủ ý gây shock để được chú ý nhưng rõ ràng, những tấm hình này khiến người xem không khỏi khó chịu, thậm chí là ngán ngẩm về một bộ phận đồng tính nam hiện nay.


Cảnh giường chiếu Gay bị lợi dụng quá lố

...thì những cảnh phòng the, giường chiếu chưa thực sự tinh tế nếu không muốn nói rằng quá trần trụi, thô kệch này lại làm người ta sửng sốt.


Mới đây, cộng đồng mạng lại được phen “bỏng mắt” với những khoảnh khắc “nô đùa” trên giường cùng bạn trai của anh chàng được mệnh danh là “thảm họa mạng” – Q.K. Tìm hiểu kỹ hơn thì đây là một lá thư viết dành cho người yêu cũ, được đính kèm cùng những hình ảnh 2 chàng trai khoe da thịt lộ liễu, “bá vai bá cổ” trên giường ngủ. Tất nhiên, nó cũng nhận đuợc một “cơn mưa gạch đá” từ cư dân mạng nhưng rõ ràng, những hình ảnh này đã vô tình khiến cái tên Q.K được nhắc tới nhiều hơn.
Q.K lại một lần nữa củng cố thương hiệu "thảm họa" của mình trước loạt ảnh này. Đây là một hành đồng mà trong mắt nhiều người là "lạm dụng vấn đề nhạy cảm để gây chú ý" hay nặng hơn là "không thể chấp nhận".

Trái ngược với những lời thú tội hay ăn năn hối lỗi mà Q.K đã gửi tới những người theo dõi, Q.K tiếp tục khiến người ta chán ngán với loạt ảnh phòng the này. Không cần phải bàn bạc thì ai cũng chắc chắn rằng đây tiếp tục chỉ là một trò lố trong số rất nhiều hành động đáng lên án của anh chàng trong suốt thời gian qua. Cộng đồng mạng dường như đã không còn tỏ ra ngạc nhiên nhưng vẫn dành cho anh chàng những phản ứng tiêu cực, những lời lẽ “ném đá” và “dìm hàng” tới thậm tệ. Nhiều người đặt câu hỏi ngoài những phát ngôn gây shock, những lần “show hàng”, thậm chí là không-còn-gì-mà-khoe ra thì anh chàng có thể làm gì để kiếm tiền, để cống hiến, chăm sóc phụng dưỡng bố mẹ giống như tâm nguyện “nhỏ nhoi” mà Q.K đã chia sẻ.

Đừng để "con sâu làm rầu nồi canh"

Cho dù nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng, cho dù sở hữu những lượt “like”, “share” khủng khiếp nhưng rõ ràng, những cặp đôi đồng tính nam ấy không biết được mình đang là “con sâu làm rầu nồi canh”. Chỉ với những hành động mang lợi ích cá nhân, tưởng chừng không làm hại tới ai ấy đã vô tình khiến số đông mất đi những cái nhìn thiện cảm về cộng đồng này. Đồng ý rằng việc đưa cảnh nóng đồng tính vào các tác phẩm nghệ thuật không có gì xấu, nhưng cách khai thác, thể hiện làm sao để hài hòa từ mặt hình ảnh, nội dung mới là điều đáng nói.

Nếu cộng đồng LGBT ngày càng có nhiều hoạt động thiết thực để xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt tất cả mọi người thì tại sao những hình ảnh phản cảm, thiếu đẹp mắt ấy vẫn xuất hiện hàng ngày nhan nhản trên mạng? Xã hội có những động thái tích cực, muốn xóa nhòa khoảng cách giữa những người đồng tính với cộng đồng không phải với mong muốn “được” nhìn thấy những hình ảnh đó. Người ta vẫn hy vọng sẽ thấy những động thái tích cực hơn, chứ không phải là “một con sâu làm rầu nồi canh” như vậy nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news