Tin mới

Clip cụ bà 100 tuổi truyền kinh nghiệm yêu cho cháu gái gây sốt MXH

Thứ tư, 02/11/2016, 15:19 (GMT+7)

Cộng đồng mạng đang xôn xao với đoạn video ghi lại cuộc nói chuyện của một bà cụ 100 tuổi đang truyền tải kinh nghiệm cho cô cháu gái trong tình yêu.

Cộng đồng mạng đang xôn xao với đoạn video ghi lại cuộc nói chuyện của một bà cụ 100 tuổi đang truyền kinh nghiệm cho cô cháu gái về chuyện tình yêu.

[mecloud]xwSpgChVU1[/mecloud]

Cụ bà 100 tuổi. 

Đoạn video được đăng tải trên trang cá nhân của một cư dân mạng với dòng trạng thái: "Bà cụ gần 100 tuổi ở Nghĩa Đàn, Nghệ An, dạy cháu gái về tình yêu. Đáng yêu quá thể", chỉ sạu một thời gian ngắn được đăng tải, đoạn clip trên đã nhận được gần 155.000 lượt xem, hơn 5.000 lượt thích và hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

Trong clip, bà cụ đang khuyên răn cháu gái mình hãy yêu đo đừng có kén chọn: "Có yêu ai thì yêu đi, yêu cố định đi. Yêu thì chọn người thanh thản, hiền hòa biết ăn biết ở mà yêu. Còn cháu mà cứ trông chờ người này người kia để chọn ra một người ưng ý nhất thì sẽ chỉ như câu tục ngữ "hàng dầu cất gánh làm cao, khi mua không bán khi rao không màng''.

Khi cô cháu gái biện minh rằng mình vẫn còn trẻ mới có 23, 24 tuổi thôi nên chưa vội vì thời nay phải 27, 28 tuổi mới lấy chồng thì bà cụ nói rằng "trẻ thì trẻ chứ cái tuổi này là lấy chồng rồi, như người ta có con rồi. Đừng có nói hăm ba hăm mấy tuổi chứ tuổi này là tuổi lấy chồng rồi đó".

"Hàng dầu cất gánh làm cao, khi họ mua mà con không cung ứng đến khi rao không màng". Đó... bà biết thương cháu thì bà nói vậy".

Với kinh nghiệm lâu năm, dày dặn của những thế hệ đi trước, bà cụ đã truyền cho cháu mình những kinh nghiệm trong tình yêu đầy chân thành. Cụ bà còn thể hiện đúng chất "gừng càng già càng cay" trong việc dạy cô cháu gái.

Những bình luận của cư dân mạng dành cho bà cụ.

Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, đoạn video đã nhanh chóng được nhiều người chia sẻ. Nhiều người đã có những lời khen dành cho bà cụ và bày tỏ sự thích thú trước những lý lẽ và lời răn dạy trong clip.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news