Tin mới

Cô gái H'Mông nói tiếng Anh như gió chia sẻ về cuộc sống bên Bỉ hậu ly hôn chồng Tây

Thứ hai, 16/09/2019, 11:16 (GMT+7)

Hậu ly hôn ông xã ngoại quốc, Lò Thị Mai tâm sự cô sẽ tiếp tục sống bên Bỉ để làm việc và lo cho hai con nhỏ khi gặp vào mỗi cuối tuần.

Mới đây, Mai Su (tên thật là Lò Thị Mai, sinh năm 1992) thừa nhận thông tin đã ly hôn chồng doanh nhân người Bỉ.

"Mai đã ly hôn rồi. Giờ Mai ở một mình. Tất cả là số phận của Mai rồi, Mai không biết làm gì được, khó lắm", Lò Thị Mai tâm sự trong một video được đăng tải trên trang cá nhân.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Vietnamnet, Lò Thị Mai khẳng định việc ly hôn của cô và chồng là đồng thuận. Hai con nhỏ đang sống cùng ba. Cô không phải cấp dưỡng nuôi con và được đón hai bé về ở cùng trong hai ngày cuối tuần.

Hậu ly hôn, Mai vẫn sẽ tiếp tục sinh sống bên Bỉ để tiện chăm sóc hai con nhỏ.

"Không được nuôi con, Mai rất buồn. Nhưng Mai sẽ gắng làm việc để lo cho con, dành tình cảm cho con khi được gặp vào hai ngày cuối tuần", cô gái dân tộc Mông nói trên tờ Vietnamnet.

Hiện tại Mai đang làm việc cho một bệnh viện. Định cư tại Bỉ đã được 8 năm và thông thạo tiếng giúp cô nhanh chóng ổn định cuộc sống dù ly hôn. Mai tiết lộ thêm cô sẽ tiếp tục sống tại Bỉ để được gần hai con. Điều khiến cô buồn nhất là những điều tiếng cho rằng dựa hơi chồng, kết hôn vì quốc tịch mà không hiểu ngày xưa Mai buồn vì phải bỏ gia đình, bỏ bạn bè sang một đất nước xa lạ làm lại từ đầu.

Trước đó nhiều năm, mạng xã hội từng một thời xôn xao trước clip cô bé dân tộc “bắn” tiếng Anh như gió. Clip được quay vào năm 2004 khi cô bé mới 12 tuổi. Mặc dù phát âm còn chưa thực sự chuẩn, nhưng sự tự tin cũng như khả năng nói không vấp váp, ngữ điệu được nhận xét không thua kém gì người bản địa của em vẫn khiến nhiều người phải ngạc nhiên và ngưỡng mộ.

Cô bé có biệt danh Mai Su (tên thật là Lò Thị Mai, sinh năm 1992), sống tại một bản nhỏ xa xôi ở Sa Pa, Lào Cai. Mai cũng không biết mình nói được tiếng Anh từ bao giờ, nhưng em rời Tả Phìn lên Sa Pa bán đồ lưu niệm từ nhỏ, rồi học nói tiếng Anh.

Mai Su từng được biết đến là cô gái dân tộc Mông nói tiếng Anh như gió.

Steve - chồng của Mai - thích cô từ khi còn nhỏ trong một chuyến du lịch tại Sapa năm 2007. Ban đầu anh ấn tượng bởi Mai quá lanh lợi, nói tiếng anh trôi chảy. Là người có điều kiện kinh tế khá giả, năm nào Steve cũng đến Sapa thăm Mai, tuy nhiên không ở lại lâu vì công việc. Năm Mai 19 tuổi, Steve cầu hôn Mai trong một chuyến du lịch tại Đà Nẵng - Hội An. Mai lấy chồng và sang nước ngoài từ năm 2012.

Mai Su quen biết Steve khi anh đến Sapa du lịch.

Cặp đôi từng có một khoảng thời gian rất hạnh phúc.

Tại đây cô được chồng dạy tiếng Bỉ, được đi học một công việc ở bệnh viện và đi du lịch nhiều nơi trên thế giới. Tâm sự về chồng, Mai Su từng giành nhiều lời khen ngợi thế nên việc cô lên tiếng xác nhận chuyện ly hôn khiến nhiều người tiếc nuối.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news