Tin mới

Không xin được việc vì vết chàm lớn trên gương mặt, thanh niên quyết tâm "lột xác" diện mạo và cái kết

Thứ ba, 30/10/2018, 09:43 (GMT+7)

Suốt 20 năm tự ti về vết chàm lớn trên mặt cộng với cơ thể gầy yếu chẳng thể kiếm được việc làm hay có được một cô bạn gái, nam thanh niên 28 tuổi đã quyết định tìm đến thẩm mỹ để lột xác, có được diện mạo mới hoàn hảo hơn.

Suốt 20 năm tự ti về vết chàm lớn trên mặt cộng với cơ thể gầy yếu chẳng thể kiếm được việc làm hay có được một cô bạn gái, nam thanh niên 28 tuổi đã quyết định tìm đến thẩm mỹ để lột xác, có được diện mạo mới hoàn hảo hơn.

Đi đâu cũng phải đeo khẩu trang, chẳng có nổi một cô bạn gái

Không chỉ con gái mới mong muốn có vẻ ngoài rạng rỡ, ưa nhìn mà đôi khi cả cánh mày râu cũng ao uớc mình đẹp hơn, có 1 body chuẩn thu hút người khác giới.

Có nhiều người tự ti thường than thân trách phận rằng không được trời phú cho gương mặt ưa nhìn, thân hình hoàn hảo. Tuy nhiên, một thực tế là rất ít người có nhan sắc hoàn hảo ngay từ nhỏ. Để có được một ngoại hình ưa nhìn, đôi khi phải cần đến cả một quá trình tập luyện nghiêm ngặt, gian khổ. Bên cạnh đó, nhiều người đã quyết định thẩm mỹ, vượt qua đau đớn để có được một diện mạo mới hoàn hảo hơn. 

Không xin được việc vì vết chàm lớn trên gương mặt, thanh niên quyết tâm "lột xác" diện mạo và cái kết - Ảnh 1.Không xin được việc vì vết chàm lớn trên gương mặt, thanh niên quyết tâm "lột xác" diện mạo và cái kết - Ảnh 1.

Đào Tuấn trước kia thường để tóc mái dài để che đi nửa khuôn mặt bị chàm của mình

Cũng vì mong muốn mình đẹp và trở nên tự tin hơn, một nam thanh niên đã quyết định tìm đến Phẫu thuật thẩm mỹ khiến nhiều người xôn xao. 

Câu chuyện của chàng trai Đào Văn Tuấn (SN 1990, ở Ninh Bình) với một quá khứ buồn là một ví dụ điển hình. Suốt bao nhiêu năm chỉ vì gương mặt có khiếm khuyết, cơ thể gầy gò mà Tuấn phải sống khép mình, chẳng có bạn bè nhiều, và cũng không thể tìm được một công việc đúng nghĩa khi đã trưởng thành. 

Từ nhỏ Tuấn đã có vết chàm to che đi nửa bên mặt và một bên cánh mũi khiến nhiều bạn bè trêu chọc, còn đặt cho cái tên "Tuấn Chàm", Tuấn "xém". Thêm vào đó, là đôi mắt xếch, mũi thô bè, chiếc cằm ngắn hàm hô ra càng khiến Tuấn tự ti hơn cả. 

Không xin được việc vì vết chàm lớn trên gương mặt, thanh niên quyết tâm lột xác diện mạo và cái kết - Ảnh 2.

Khiếm khuyết trên gương mặt cùng thân hình yếu ớt khiến nam thanh niên cảm thấy tự ti nên đã quyết định tập gym

Chia sẻ với chúng tôi, Đào Tuấn tâm sự, "Do từ nhỏ đã có vết chàm trên mặt, cơ thể lại ốm yếu nên mình luôn đeo khẩu trang và để tóc mái dài để che đi một phần khuôn mặt. 

Khi học xong mình tìm việc rất vất vả, đi đâu cũng bị từ chối thẳng thừng sau đó mình xin được công việc trực tổng đài, chỉ ngồi một chỗ trong phòng nên không yêu cầu ngoại hình. Khi đi làm thì cũng bị bạn bè trêu chọc và không có ai để chia sẻ nên chỉ biết lủi thủi đi làm rồi về nhà". 

Nhớ về những ngày sum họp gia đình hay ngày đầu năm mới, Tuấn tâm sự: "Những ngày Tết của nhiều năm trước, nhà có 2 anh em nhưng mình chẳng bao giờ được đi Tết họ hàng hay bạn bè của bố mẹ, mà toàn anh mình được đi. Lúc đó còn bé không hiểu gì chỉ biết hờn khóc.

Lớn lên mới hiểu đó là phong tục tập quán ở quê, không muốn những gì xấu xí tới vào năm mới. Lúc mình biết được như vậy mình tủi thân lắm. Hồi sinh viên đi xe bus toàn bịt kín khẩu trang hôm nào mà gặp tài xế yêu cầu bỏ khẩu trang ra kiểm tra vé là ai cũng quay lại nhìn, chắc không nghĩ xấu đến vậy".

Khi muốn đi xin việc làm thêm thời sinh viên, Tuấn cũng không thể kiếm được việc chỉ vì ngoại hình của mình. Thậm chí, có người còn chất vấn: "Em muốn làm gì ở quán anh? Định đuổi khách của anh đi hay sao?" khiến chính Tuấn cũng nhụt chí.

Không xin được việc vì vết chàm lớn trên gương mặt, thanh niên quyết tâm lột xác diện mạo và cái kết - Ảnh 3.

Những vế chàm trên mặt Tuấn mờ dần sau gần 2 năm điều trị

Thêm vào đó, Tuấn cũng cho biết ngày xưa vì tự ti nên anh cũng chưa từng có bạn gái, "Ngày xưa làm quen bạn gái qua yahoo chỉ dám hẹn gặp vào buổi tối, rồi cứ gặp là mình phải ngồi nghiêng mặt để mái tóc dài che đi vết chàm hoặc đeo chiếc kính to để che đi. Nhưng cũng không được mấy ngày, có lẽ do thấy ngoại hình mình xấu quá nên chỉ nói chuyện vài hôm là các bạn đó nhãng ra, hoặc nhắn tin không trả lời nữa".

Tuấn cho biết, do tự ti về bản thân cũng như nhìn đến vết chàm trên mặt mình mỗi lần soi gương nên anh đã lên mạng tìm hiểu về phương pháp điều trị bớt chàm. "Sau khi tìm hiểu, được biết bắn laser có thể làm mờ vết chàm trên mặt, mình đã quyết định xin tăng ca gấp đôi so với các nhân viên khác để có chi phí điều trị. Bên cạnh đó mình cũng kết hợp tập thể hình để cơ thể cân đối hơn". 

Trải qua hơn 2 năm kiên trì điều trị, những vết chàm trên mặt cũng đã mờ dần, cộng với chế độ tập luyện đều đặn mà body của Tuấn ngày một đẹp hơn khiến nhiều người ngỡ ngàng. 

Chấp nhận đau đớn để thay đổi bản thân và thực hiện ước mơ làm người mẫu

Thêm vào đó, chàng trai sinh năm 1990 cho biết, từ nhỏ anh đã có ước mơ làm người mẫu nhưng do những khiếm khuyết trên khuôn mặt khiến anh e dè. Tuy nhiên, sau khi biết đến một chương trình thay đổi diện mạo anh đã quyết định đăng ký tham gia để thay đổi bản thân và hy vọng mở ra nhiều cơ hội phát triển hơn. 

Không xin được việc vì vết chàm lớn trên gương mặt, thanh niên quyết tâm "lột xác" diện mạo và cái kết - Ảnh 4.Không xin được việc vì vết chàm lớn trên gương mặt, thanh niên quyết tâm "lột xác" diện mạo và cái kết - Ảnh 4.

Thanh niên sinh năm 1990 quyết định tìm đến phẩu thuật thẩm mỹ để hoàn thiện bản thân mình hơn

 

"Mình cũng đã mong muốn sẽ phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện gương mặt nhưng do gia đình không có điều kiện nên dự định đó đã tạm gác lại. Tuy nhiên, sau khi được hộ trợ 100% chi phí mình đã thực hiện nâng mũi cấu trúc, chỉnh xương cắt cánh mũi, cắt mí và độn cằm vline". 

Theo Đào Tuấn, gia đình cũng ủng hộ quyết định thay đổi của anh bởi đã rất nhiều năm anh phải sống khép mình, tự ti vào bản thân. "Qúa trình điều trị và thay đổi bản thân cũng khá gian nan, nhiều khi mình cũng đã định bỏ cuộc, nhưng mình nghĩ cứ cố gắng để thay đổi nếu không được thì cũng toại nguyện. Gia đình và bố mẹ cũng động viên nhiều nên mình càng quyết tâm hơn".

Không xin được việc vì vết chàm lớn trên gương mặt, thanh niên quyết tâm lột xác diện mạo và cái kết - Ảnh 5.

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ Tuấn đã tự tin hơn vào bản thân khiến chính bố mẹ cũng phải ngạc nhiên

Tuy nhiên, may mắn đã đến với Tuấn khi cuộc phẩu thuật thẩm mỹ dù có đau đớn nhưng đã thành công, anh chỉ phải nghỉ ở nhà 5 ngày là có thể quay trở lại công việc. "Gương mặt mình cần thời gian dài để ổn định, nhưng mình khá hài lòng với những thay đổi đó. Ngoại hình cân đối, gương mặt ưa nhìn giúp mình tự tin hơn vào bản thân. Hiện tại, sau 1 năm thực hiện phẫu thuật, Tuấn cũng vẫn tập gym đều đặn để có được ngoại hình cần đối. Trước đó mình có 55kg thôi nhưng giờ mình đã 75kg rồi". 

Đào Tuấn cũng cho biết, sau khi thực hiện thẩm Mỹ Anh có thể tự tin giao tiếp với mọi người, cơ hội về công việc cũng nhiều hơn. "Hiện tại mình đã nghỉ công việc trực tổng đài, và chuyển sang làm mẫu cho một vài shop thời trang và là chuyên viên thẩm mỹ". 

Không xin được việc vì vết chàm lớn trên gương mặt, thanh niên quyết tâm lột xác diện mạo và cái kết - Ảnh 6.

Chẳng ai có thể nhận ra Đào Tuấn gầy gò với vết chàm lớn ở trên mặt nữa

Anh cũng vui vẻ cho biết, hiện tại bản thân cũng chưa có người yêu bởi đôi lúc anh còn rụt rè. "Mình vẫn chưa có bạn gái, tình cảm thì chắc phải dần dần, giờ cũng có người thích mình nhưng có lẽ do ám ảnh về quá khức và cảm giác tự ti trước kia vẫn còn nên mình chưa sẵn sàng yêu cô gái nào".

Sau khi trải qua những đau đớn để có được gương mặt hoàn hảo giúp bản thân tự tin hơn, Đào Tuấn đang có một cuộc sống vui vẻ khi được làm công việc mình thích và từng bước chinh phục ước mơ của chính mình. 

Kim Anh

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news