Tin mới

Bài văn tả người ông từng gây sốt "Ai là triệu phú"

Thứ sáu, 28/11/2014, 16:40 (GMT+7)

Bài văn của cháu gái cụ ông Đặng Thiêm từng gây sốt trong chương trình "Ai là triệu phú" đang được cư dân mạng truyền tay nhau nhanh chóng. 

Bài văn của cháu gái cụ ông Đặng Thiêm từng gây sốt trong chương trình "Ai là triệu phú" đang được cư dân mạng truyền tay nhau nhanh chóng. 

Theo tin tức mới đây, trên trang cá nhân của anh Đặng Hải Đăng đã chia sẻ bài văn của con gái là Đặng Ái Duyên viết về người ông của mình. Ngay sau đó, bài văn đã thu hút sự chú ý của dư luận. 

Người ông mà bé Ái Duyên miêu tả chính là cụ ông Đặng Thiêm - nhân vật từng gây sốt trong "Ai là triệu phú". 

Lời văn trong sáng, dung dị cùng cách miêu tả chân thật, cô bé đã nhận được lời khen ngợi của cô giáo cũng như cư dân mạng. Phần lớn đều cho rằng, bài văn của bé "thật hiếm" trong rừng văn mẫu hiện nay.

Cụ Đặng Thiêm từng gây sốt chương trình "Ai là triệu phú"

Bài văn ấn tượng của Ái Duyên


Nguyên văn bài viết như sau:

“Các bạn có biết “bố của bố” là ai không? Chính là ông nội đấy! Ở nhà ông là người tôi yêu quý nhất.

Ông tôi đã gần 80 tuổi nhưng vẫn còn rất khỏe. Đôi mắt ông còn rất tinh khi đọc báo, ít phải dùng đến đôi kính lão. Da ông đã nhăn nheo theo thời gian, tuy vậy ông vẫn siêng tập thể dụng hằng ngày nên thân thể vô cùng săn chắc.

Ông tôi rất hiền lành và hóm hỉnh. Gặp ông lần đầu ai cũng ấn tượng bởi nụ cười hiền và bộ râu dài như cước. Trông ông thật giống ông tiên trong truyện cổ tích.

Có nhiều người hay hỏi ông rằng: “Bác là giáo sư hay nhà thơ ạ?”. Ông chỉ cười: “Tôi là người nông dân thực thụ”.

Ông là một giáo viên rất mẫu mực. Giảng bài ở lớp mà học sinh không hiểu, tối ông bảo về nhà, giảng thật hiểu thì thôi. Bố tôi vẫn hay kể thế, kèm theo lời quả quyết:” Chẳng trách bây giờ ông vẫn có học trò đến thăm suốt, không cứ lễ, Tết, lúc nào ông cũng có khách.

Bé Ái Duyên áo đỏ

Tôi cũng thắc mắc bởi ông là giáo viên đã về hưu, một nghề cao quý thế. Tại sao ông chỉ khiêm tốn nhận mình là một người nông dân? Ông làm thơ cũng hay nữa. Ông lại cười hiền: “Giáo viên là người nông dân trên cánh đồng chữ mà cháu.Với lại ngày xưa giáo viên nghèo lắm, sáng đi học, chiều phải làm thêm mới đủ nuôi bố cháu, cô và các bác chứ”.

Hằng ngày, ông hay viết bài gửi cho báo, viết sách về dạy và học văn, giải nghĩa của các thành ngữ, tục ngữ. Ông còn rất giỏi tiếng Hán nữa. Ngày Tết, nhìn ông viết câu đối gửi những người bạn bằng bút lông trên giấy đỏ, chẳng khác gì những ông đồ già ở Văn Miếu.

Ông còn là thành viên của hội Văn nghệ Việt Nam và các CLB Thơ, văn người cao tuổi. Đâu đâu ông cũng được mọi người yêu quý.

Ông còn có một thú vui khác là trồng và chăm sóc cây. Các cây trong vườn như “biết ơn” ông, chúng đua nhau ra hoa, kết quả, thơm lừng cả vườn.

Tôi rất yêu ông. Tôi mong ông sẽ sống thật lâu với chúng tôi, để chúng tôi được “ông tiên” ở đời thực dẫn đường vào một thế giới tuổi thơ tươi sáng, đầy thơ mộng”.Ông còn có “tài lẻ” là nấu nướng. Các món cá tẩm bột, canh măng ông làm ngon không kém bà.Biết chúng tôi thích món cá tẩm bột, khi chúng tôi về thăm là ông lại làm món đấy. Trời lạnh mà ngồi bên ánh lửa tí tách nghe ông kể chuyện thì thật là thích".

Nhiều ý kiến khen ngợi bài văn của cháu gái cụ Đặng Thiêm

Theo tin tức trước đó, cụ Đặng Thiêm, 78 tuổi, người chơi xuất sắc của chương trình Ai Là Triệu Phú tối qua (1/10) khiến cư dân mạng thích thú với câu đùa hóm hỉnh 'lúc đầu bà ấy ứ sau bà ấy ừ' khi được MC Lại Văn Sâm hỏi về tình yêu của cụ và cụ bà.

Nhiều người cũng ấn tượng với sự trợ giúp của cô cháu ngoại cụ Thiêm khi cô bạn đã tư vấn cho cụ đáp án chính xác trong câu hỏi về đền Artemis thuộc Thổ Nhĩ Kỳ chứ ko phải Hy Lạp như 2 người khác tư vấn.

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news