Tin mới

Hàn Quốc ra "đạo luật Sulli" sau cái chết của nghệ sĩ trẻ

Thứ tư, 16/10/2019, 21:13 (GMT+7)

Các nhà lập pháp Hàn Quốc đang đề xuất một dự luật để tưởng nhớ Sulli nhằm giải quyết vấn đề bắt nạt trên mạng sau khi nữ ngôi sao Kpop này qua đời.

Sulli, 25 tuổi được tìm thấy đã chết tại nhà riêng ở Seongnam hôm 14/10. Nữ ca sĩ được cho là đã tự tử vì trầm cảm.

Cựu thành viên ban nhạc F(x) từ năm 2009-2015 đã phải vật lộn với những bình luận ác ý trên mạng và phải tạm rời F(x) vào năm 2014 chỉ vì bị lạm dụng.

Theo tờ Soompi, các nhà lập pháp Hàn Quốc đang đề xuất "Đạo luật Sulli" để ngăn những bình luận ác ý trên mạng. Dự luật này được 9 thành viên của Quốc hội đề xuất và sẽ được 200 người nổi tiếng ủng hộ. Họ đều là bạn bè, đồng nghiệp của Sulli, hoặc là những người đã bị lạm dụng.

Sulli (thứ hai từ phải qua) đã phải chịu những bình luận ác ý trên mạng. Ảnh: WireImage)

Tờ báo cũng cho biết 100 tổ chức cũng sẽ ủng hộ dự luật này. Đạo luật Sulli sẽ được đề xuất chính thức vào tháng 12 tại Quốc hội. Điều này diễn ra khi Hiệp hội Quản lý Giải trí Hàn Quốc (CEMA) cma kết hành động để "xóa bỏ bạo lực trên mạng".

CEMA tuyên bố: "Chúng tôi bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất về sự ra đi của Sulli và cô ấy có lẽ đã yên nghỉ. Chúng tôi sẽ biểu hiện lập trường của mình liên quan đến kế hoạch ngăn các nghệ sĩ bị tổn thương". Tổ chức này cho biết họ đang nỗ lực để bảo vệ nhân viên, nghệ sĩ Kpop.

Sulli bị nghi là đã tự vẫn. Ảnh: Yonhap

Khi những cuộc tấn công bằng lời nói nặc danh và tin đồn độc hại ngày càng gia tăng tới mức trở thành một vấn đề xã hội nhức nhối, CEMA tuyên bố sẽ không đứng yên. CEMA sẽ không để những kẻ khủng bố trên mạng, dùng những bình luận ác ý để chà đạp nhân phẩm, làm tổn thương người nổi tiếng cũng như người thân, bạn bè của họ.

Sulli, tên thật là Choi Jin-ri gần đây là MC của chương trình "Night of Hate Comments". Trong chương trình, cô đọc những bình luận  độc ác mà cô nhận được trên mạng.

Qua kết quả khám nghiệm tử thi sơ bộ, cảnh sát xác nhận họ không nghi ngờ cái chết của Sulli là một vụ giết người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news